Để được đứng trên sân khấu, hầu như thực tập sinh nào cũng phải trải qua một quãng đường dài đầy máu, mồ hôi và nước mắt. Tuy nhiên, thực tại đáng buồn là dù có bỏ công tập luyện trong suốt nhiều năm, không phải ai cũng đảm bảo được cho mình một suất debut xứng đáng với mọi công sức đã bỏ ra.

Làng nhạc Hàn nổi tiếng khắc nghiệt vốn không phải là nơi dành cơ hội tỏa sáng cho tất cả mọi người. Rất nhiều thần tượng nổi tiếng từng khiến bao người hâm mộ đau lòng khi tiết lộ quãng thời gian thực tập dài đằng đẵng. Có người chật vật trong suốt 7, 8, thậm chí là 10, 11, 15 năm liền mới nhận được cái gật đầu của công ty chủ quản để được đứng trên sân khấu. Nhưng trường hợp đó vẫn còn may mắn hơn những cái tên sau đây rất nhiều.

Họ nỗ lực không thua kém ai, tài năng được người người công nhận, không ngừng tự tìm kiếm cơ hội cho riêng mình nhưng dường như, có cố gắng đến mấy thì vẫn cần cộng thêm chút may mắn. Năm lần bảy lượt để cơ hội ra mắt vuột khỏi tầm tay, nếu nói rằng 4 cô gái sau số "nhọ" nhì Kpop, thì có lẽ không còn ai dám nhận thứ nhất nữa.

Natty

photo-1-1507885789821.jpg

Cựu thực tập sinh "út ít" nhà JYP từng khiến cộng đồng fan Kpop ngỡ ngàng với kĩ năng nhảy nhót điêu luyện khi tham gia chương trình thực tế tuyển chọn thành viên cho Twice mang tên "SIXTEEN". Tuy liên tục chiến thắng thử thách và trụ vững tại nhóm Major cho đến tận đêm chung kết nhưng cuối cùng, Natty vẫn bị JYP thẳng thừng gạch tên khỏi đội hình debut.

ava1-1507886835918.jpg

Chỉ còn cách giấc mơ ra mắt rất gần nhưng vẫn để nó vuột khỏi tầm tay, Natty rời khỏi JYP và quyết tâm "phục thù" tại một show sống còn mới: "Idol School". Những tưởng rằng với danh tiếng sẵn có từ "SIXTEEN", cô nàng sẽ trở thành một "Jeon Somi thứ hai". Nhưng không, Natty lại một lần nữa đánh mất cơ hội bởi màn thể hiện khá nhạt nhòa trên show, dù rằng được đánh giá là tài năng nhất nhì dàn thực tập sinh cùng tranh đấu. Hiện tại, có thông tin rằng Natty đang tìm kiếm cho mình một "mái nhà" mới. Và dù rằng có đến tận 2 lần "debut hụt", nhưng cô gái sinh năm 2002 vẫn là một nhân tố đầy tiềm năng của Kpop nhờ lượng fan quốc tế đông đảo.

Lee Haein

photo-2-1507885792348.jpg

Kết thúc hành trình tại "Produce 101" mùa đầu tiên với thứ hạng 17 chung cuộc, Haein từng khiến cho bao người tiếc nuối vì lỡ mất cơ hội debut cùng I.O.I. Sau khi Produce 101 kết thúc, Haein vẫn tiếp tục chật vật vì những kế hoạch ra mắt không rõ ràng của công ty chủ quản SS Entertainment. Cô nàng quyết định rời công ty và tìm cho mình một niềm hy vọng mới tại "Idol School" như Natty.

ava3-1507887153497.jpg

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà vốn dĩ luôn nằm trong top đầu bình chọn vào những tuần đầu tiên, Haein bỗng chốc rớt hạng không phanh cho đến khi trượt hẳn khỏi top 9, một lần nữa bị loại khi việc debut đã ở ngay trước mắt. Xinh đẹp, tài năng là thật. Nhưng khi mà độ tuổi trung bình của các idol group hiện tại đang ngày càng giảm dần, liệu một cô gái tuổi 23 như Haein có còn nhiều cơ hội để cạnh tranh với hàng trăm gương mặt trẻ trung khác?

Kim Eunsuh

photo-4-1507885792358.jpg

Từng tham gia thi đấu để được bước chân vào đội hình của Twice nhưng Eunsuh nhanh chóng thất bại bởi thiếu sự tự tin cần có của một idol. Rời JYP, cô nàng "lên đời nhan sắc" hẳn và cũng nhận được kha khá sự chú ý khi ghi danh "Idol School" cùng với cô em Natty. Đáng tiếc, dường như Eunsuh quá… hiền nên dần dần, thời lượng lên sóng của cô nàng càng bị thu hẹp lại, mặc cho tài năng nhảy nhót có phần nổi trội.

photo-5-1507885792363.jpg

Chỉ mới chạm ngõ 17 tuổi, độ tuổi tươi xanh mơn mởn nhất của đời người, nhiều người nhận xét rằng Eunsuh không thiếu cơ hội để trở thành idol trong tương lai. Có chăng, điều cô nàng cần nhất lúc này chỉ là một công ty chủ quản giỏi giang, vững vàng mà thôi.

Heo Chanmi

photo-6-1507885792367.jpg

Nếu là một fan cứng của "Produce 101", hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với câu chuyện "debut hụt" vào girlgroup quốc dân SNSD của Heo Chanmi. Có thể nói, trong danh sách này, không ai lao đao, chật vật bằng Chanmi. Cô nàng từng được ra mắt với nhóm nhạc hỗn hợp nam nữ Co-Ed School, sau đó là F-ve Dolls nhưng rồi cả 2 nhóm đều nhanh chóng tan rã.

photo-7-1507885792373.jpg

Đầu năm 2016, Chanmi tìm thấy cơ hội mới cho mình tại "Produce 101" nhưng hành trình đó của cô nàng cũng chẳng đi đến đâu. Mạnh mẽ đứng dậy từ thất bại lần thứ… 4, Heo Chanmi tuyên bố rằng sẽ tham gia chương trình tuyển chọn idol mới của nhà YG mang tên "Mix Nine". Với độ tuổi 25 của mình – độ tuổi đã khá… dừ và không còn đủ thu hút trong làng giải trí, nhiều K-netizen đã thẳng thừng khuyên cô nàng không nên cố gắng để làm một idol nữa mà nên chuyển hướng sang… giáo viên dạy thanh nhạc thì hơn.

Tạm kết

Tuy xui xẻo đường thi cử và gần như lần nào cũng nằm trong danh sách "suýt soát debut" nhưng có thể nói rằng, 4 cô gái trên cũng đã thành công thu nạp được cho mình một lượng fan hâm mộ đông đảo trước khi chính thức được ra mắt.

Kpop vốn dĩ là một đấu trường luôn nóng như chảo lửa. Ngoài 4 cái tên trên, chắc hẳn rằng vẫn còn đó nhiều trường hợp kém may mắn tương tự, thậm chí có thể nói là đau lòng hơn một chút. Ở đâu đó vẫn còn những thực tập sinh chưa một lần được chạm đến ánh đèn sân khấu, tên tuổi họ còn chưa lần nào được gọi lên trên các diễn đàn. Họ vẫn đang là các thực tập sinh thầm lặng, không ai biết đến, có đủ ước mơ, dư thừa hoài bão nhưng lại thiếu nhiều may mắn, cơ hội trên con đường mà mình đã chọn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022