Mặc dù chưa chính thức diễn ra, nhưng giới chuyên môn đã có thể dự đoán tour lưu diễn The Eras Tour của Taylor Swift sẽ trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất trong năm 2022, thậm chí có thể phá vỡ không ít kỷ lục mọi thời đại được thiết lập bởi những huyền thoại trước đây như The Rolling Stones, U2, Madonna,... Cơn sốt vé tham dự The Eras Tour ở mức cao chưa từng thấy, vượt mặt tất cả các tour diễn trước đó của Taylor Swift vốn đã có doanh thu cao ngất ngưởng.

Truyền thông quốc tế đổ dồn sự chú ý vào tour diễn này theo mức độ chưa từng thấy vì đây là tour diễn trở lại của Taylor Swift để quảng bá đến 4 album: Lover, Folklore, Evermore, Midnights. Trước đó, Taylor Swift thường có truyền thống làm một tour diễn sau khi album ra mắt nhưng dịch bệnh ập đến đã khiến cô không thể đi tour quảng bá cho tận 4 album, thế nên không khó hiểu vì sao lượng người mua vé lại cao ngất ngưởng đến như vậy.

photo-3-16688343126551146427875.jpeg

52 đêm diễn của The Eras Tour được công bố

Theo thông tin từ trang từ Chủ tịch Greg Maffei của Live Nations, đã có tổng cộng 14 triệu người "xếp hàng" trên website để chờ có 1 vị trí mua vé, con số này đủ lấp đầy được 900 SVĐ lớn ngoài trời. Thậm chí, con số 14 triệu người mong muốn mua vé này gấp đôi tổng số lượng vé bán ra của 5 tour diễn lớn nhất nước Mỹ trong năm 2022 cộng với Super Bowl.

Giá vé để tham dự The Eras Tour của Taylor Swift dao động từ $49 đến $899. Tổng kết chỉ sau 1 ngày mở bán pre-sale, The Eras Tour bán được tổng cộng 2 triệu vé cho 52 đêm diễn tính riêng. Lúc mở đầu, Taylor Swift chỉ mở bán vé cho 27 đêm diễn ở 20 thành phố khắp nước Mỹ nhưng do nhu cầu tăng vọt chưa từng thấy, ekip của cô đã phải liên tục thêm các đêm diễn vào danh sách để nâng lên tổng số 52 đến hiện tại và được dự đoán sẽ tiếp tục được kéo dài. Tất cả các đêm diễn đều tổ chức ở những SVĐ ngoài trời lớn bậc nhất ở thành phố Taylor Swift đến diễn, với sức chứa dao động từ 40 nghìn đến 80 nghìn cho một đêm.

photo-2-16688343111991702571918.jpg

Đám đông khán giả khổng lồ đến tham dự đêm nhạc của Taylor Swift.

Vé tham dự The Eras Tour được bắt đầu bán vào ngày 15/11 trên website Ticketmaster và ngay lập tức làm sập website trong nhiều giờ đồng hồ. Tờ Variety dự đoán dù chưa diễn ra nhưng doanh thu của The Eras Tour đã vượt qua Reputation Stadium Tour để trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất nước Mỹ mọi thời đại cũng như sớm tham dự vào danh sách doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Đáng chú ý, số vé bán ra hôm 15/11 hoàn toàn là vé pre-sales, người mua phải đăng kí làm thành viên từ trước để có thể sở hữu số vé này. Ngày bán vé đến công chúng chính thức là ngày 18/11 nhưng Ticketmaster đã hủy bỏ buổi bán vé này, dẫn đến một làn sóng chỉ trích khổng lồ đến từ những người không mua được vé, tố cáo đơn vị này đã vi phạm quyền người tiêu dùng và luật chống độc quyền. Nhiều thành viên Thượng viện và Hạ viện Hoa Kỳ cũng đã chú ý về vấn đề này khiến Bộ Tư pháp phải đích thân vào cuộc điều tra Live Nations và Ticketmaster - gần như là đơn vị độc quyền trong việc tổ chức các tour diễn SVĐ và phát hành vé tại thị trường Hoa Kỳ.

Taylor Swift cũng đã lên tiếng trên Instagram story và gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể khán giả vì sự cố này. Cô khẳng định mình luôn đứng về phía fan và sẽ tìm cách khắc phục hậu quả này.

photo-1-16688343092781399868284.jpg

Taylor Swift là một trong những nghệ sĩ đi tour thành công nhất mọi thời đại.

Tour diễn sẽ bắt đầu vào ngày 17/3/2023 tại thành phố Glendale của bang Arizona. Mặc dù lựa chọn diễn ở các SVĐ có sức chứa lớn nhưng ở mỗi thành phố ghé qua, Taylor Swift vẫn phải diễn liên tiếp ít nhất 2 đêm, 3 đêm để đáp ứng nhu cầu khán giả. Cá biệt khi đến diễn ở California, Taylor Swift diễn liên tiếp 5 đêm ở SVĐ So-Fi với sức chứa mỗi đêm khoảng 50 nghìn khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022