Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng

Tuấn Hưng sinh năm 1978 tại Hà Nội là một ca sĩ nhạc trẻ, công chúng biết đến qua vai trò là thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu

Xem Ảnh Ca sĩ Tuấn Hưng

  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng
  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng
  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng
  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng
  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng
  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng
  • Tiểu sử ca sĩ Tuấn Hưng

Nghe Album

    Tuấn Hưng, tên thật là Nguyễn Tuấn Hưng, sinh ngày 5 tháng 10 năm 1978 tại Hà Nội, là một ca sĩ nhạc trẻ của Việt Nam. Anh được công chúng biết đến qua vai trò là thành viên của nhóm nhạc Quả dưa hấu - nhóm nhạc nổi tiếng của Hà Nội vào những năm cuối thế kỉ 20 và qua vai trò một ca sĩ solo với các ca khúc Tình yêu lung linh, Tình là gì, Dĩ vãng cuộc tình, Chia xa, Tình yêu nào phải trò chơi..., và gần đây nhất là Vol 10. Tìm lại bầu trời (2012)

    Thông tin cá nhân:

    Tên thật: Nguyễn Tuấn Hưng

    Ngày sinh: 05/10 - Quốc gia: Việt Nam

    Quê quán: Hà nội

    Sở thích: Thể thao

    Dòng nhạc: Nhạc nhẹ, trữ tình

    Món ăn: Ăn cơm nhất định phải có rau, đặc biệt rau muống xào.

    Màu sắc trang phục ưa thích: trắng.

    Trang phục: đơn giản, thoải mái, phù hợp với công việc.

    Sự nghiệp:

    Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, nay lập nghiệp ở Sài Gòn, với Tuấn Hưng, Hà Nội mãi mãi vẫn đẹp, nên thơ và cổ kính.

    Năm Hưng học lớp 11 (1995), nhà trường tổ chức liên hoan văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, Hưng đã tham gia chương trình với bài "Hãy hàn gắn thế giới". Giọng Tuấn Hưng được giới âm nhạc phát hiện từ dịp đó. Và cũng từ đó, trong Hưng âm ỉ một khát khao được gắn bó với âm nhạc. Đang học năm III Đại học dân lập Thăng Long (khoa Quản trị kinh doanh), Hưng quyết định chọn con đường ca hát cùng nhóm Quả dưa hấu mặc dù gặp không ít lời phản đối từ gia đình, bạn bè. Ba chàng trai Bằng Kiều, Anh Tú, Tuấn Hưng đã trở nên khá quen thuộc với người dân Hà Nội, sức mạnh của âm nhạc cứ thế đã cuốn hút Hưng. Tháng 2.2000, Hưng quyết định vào Sài Gòn để lập nghiệp, rời mái ấm gia đình và xa cả một tình yêu Hà Nội của riêng mình… Trước mắt anh là một con đường còn rất xa mà anh phải dấn chân với bao hoài bão.

    Thời gian đầu khá khó khăn với Tuấn Hưng. Tất cả mọi thứ đều mới mẻ kể cả phong cách làm việc của người dân Thành phố, nhịp sống Sài Gòn mà anh cần phải theo để bắt kịp. Dấu ấn đầu tiên để lại trong anh là lần biểu diễn chương trình CLB Bạn yêu nhạc tại Nhà hát Bến Thành đúng ngày sinh nhật của mình. Ngập tràn những lời chúc mừng, hoa và nến…

    Tuấn Hưng lặng cả người trước những tình cảm của các fan hâm mộ dành cho mình, để rồi đêm về không ngủ được khi nhận ra rằng hình như hạnh phúc luôn được bắt nguồn từ những điều giản dị nhất. Không đặt cho mình những chỉ tiêu, những hảo vọng, Hưng chỉ biết làm việc hết sức mình vì Hưng tin vào câu thành ngữ Bạn hiến dâng cuộc đời bằng những gì thì cuộc đời sẽ trả lại cho bạn thứ ấy.

    Hầu như các phòng trà, tụ điểm ca nhạc đều có tiếng hát Tuấn Hưng. “Vũ điệu thần tiên (Minh Châu), Mưa (Tuấn Nghĩa) là hai ca khúc gắn liền tên tuổi Tuấn Hưng rất được các bạn trẻ yêu thích.

    Thật bất ngờ khi Hưng được đạo diễn Hồng Vân mời đóng vai Xuân Tóc đỏ (thay Bằng Kiều) trong vở kịch Số đỏ. Với suy nghĩ đây là một loại hình mới cần khám phá để chinh phục chính bản thân mình nên Hưng đã nhận lời như một cuộc dạo chơi vô tư không hề toan tính. Chính cái lối diễn “tỉnh ấy” đã nhận không ít lời khen ngợi, còn với Hưng tuy cực mà vui.

    Cho đến nay, Tuấn Hưng trở thành 1 cái tên hot trong thị trường âm nhạc Việt Nam và được vào trong top Làn Sóng Xanh trong nhiều năm qua. Khán giả quen thuộc với nhiều bài hit gắn liền với tên tuổi Tuấn Hưng: Vũ Điệu Thần Tiên, Tình Yêu Lung Linh, Đêm Định Mệnh, Tình Yêu Đâu Phải Trò Chơi, Vẫn Nhớ, Dĩ Vãng Cuộc Tình, Cầu Vồng Khuyết...

    Đã phát hành được 18 Album riêng với nhiều phong cách, thể loại khác nhau như trẻ, trữ tình, rock và cả dance.

     

    tuan-hung-nam.jpg

     

    Album đã phát hành:

     

    1. Vol.1 Vũ điệu thần tiên (2001) 

    2. Vườn tình nhân (2002) 

    3. Vol.2 Tình yêu lung linh (2002) 

    4. Tình yêu hát (2004) 

    5. Vol 3. Đốt chút lá khô (2004) 

    6. Tuấn Hưng Collection (2004) 

    7. Vol 4. Vẫn nhớ 2 (2005) 

    8. Vol 5. Đêm định mệnh (2006) 

    9. Tuấn Hưng Dance (2007) 

    10. Vol 6. Tình là gì (2008) 

    11. DVD Vol 6. Tình là gì (2008) 

    12. Như giấc chiêm bao (2008) 

    13. Vol 7. Nhạc... Xưa (2009) 

    14. Vol 8. Tuấn Hưng (2010) 

    15. Giấc mơ kẻ đa tình (2010) 

    16. Vol 9. Tình yêu phôi pha (2011) 

    17. DVD Liveshow Ranh giới & Tình yêu 

    18. Vol 10. Tìm lại bầu trời (2012)