Tiểu sử ca sĩ Britney Spears

Britney Jean Spears (sinh ngày 2 tháng 12 năm 1981) là một nghệ sĩ thu âm người Mỹ. Với Album Baby One More Time trở thành album bán chạy nhất bởi một nghệ sĩ hát đơn tuổi thanh thiếu niên, còn bài hát cùng tên đã phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số tiêu thụ.

Xem Ảnh Britney Spears

  • Tiểu sử ca sĩ Britney Spears
  • Tiểu sử ca sĩ Britney Spears
  • Tiểu sử ca sĩ Britney Spears
  • Tiểu sử ca sĩ Britney Spears
  • Tiểu sử ca sĩ Britney Spears

Nghe Album

Thông tin về Britney Spears

Britney Jean Spears (sinh ngày 2 tháng 12 năm 1981) là một nghệ sĩ thu âm người Mỹ. Cô sinh ra tại McComb, Mississippi và lớn lên tại Kentwood, Louisiana. Britney bắt đầu tham gia các chương trình truyền hình như Star Search và The Mickey Mouse Club khi còn nhỏ trước khi kí kết hợp đồng thu âm với hãng đĩa Jive năm 1997. Năm 1999, khi mới 18 tuổi, Britney phát hành album phòng thu đầu tay mang tên ...Baby One More Time và bài hát cùng tên. Cả album lẫn bài hát đều mang lại thành công vang dội cho cô, khi ...Baby One More Time trở thành album bán chạy nhất bởi một nghệ sĩ hát đơn tuổi thanh thiếu niên, còn bài hát cùng tên đã phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh số tiêu thụ.[2] Sau đó Oops!... I Did It Again lại tiếp tục phá vỡ kỷ lục về doanh thu, và là album có lượng tiêu thụ nhanh nhất trong tuần đầu phát hành tại Mỹ. Năm 2001, Britney phát hành album Britney và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất trong Crossroads. Cô tiếp tục phát hành In the Zone năm 2003 với sự sáng tạo trong âm nhạc.

britney spear

Trong suốt một thập kỷ đầu hoạt động, Britney Spears đã trở thành một biểu tượng văn hóa nổi bật. Cô được coi là một biểu tượng nhạc pop trong cuối thập niên 1990, tiêu thụ được hơn 100 triệu bản thu âm trên toàn thế giới, trở thành "nghệ sĩ tuổi thiếu niên bán chạy nhất" trước tuổi 20, và được mệnh danh là "Công chúa nhạc Pop". Theo Hiệp hội công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA), Britney đứng thứ 8 trong danh sách những nữ nghệ sĩ có album bán chạy nhất tại Mỹ, với 33 triệu album đã được bán ra.[8] Britney Spears cũng được công nhận là nữ nghệ sĩ có lượng album bán chạy nhất của thập niên đầu của thế kỷ 21, cũng như xếp thứ năm tổng thể. Ngoài ra, Britney còn đứng thứ 8 trong danh sách nghệ sĩ của thập niên 2000 theo tạp chí Billboard Trong tháng 6 năm 2010, Britney đã xếp hạng thứ sáu trong danh sách 100 nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trên thế giới, và là nghệ sĩ được nhắc đến nhiều nhất trên Internet thứ ba, theo Forbes

Tiểu sử Britney Spears

Britney sinh ngày 2 tháng 12 năm 1981 tại McComb, Mississippi và lớn lên tại Kentwood, Louisiana. Cô có một em gái, "Jamie Lynn Spears" (cũng là một nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng). Bố cô, James Parnell Spears, là một người thầu xây dựng và mẹ cô, Lynne Irene Bridges, là một giáo viên. Hiện tại hai người đã ly dị.

Từ bé Britney đã đến nhà thờ trong vùng và tham gia nhảy múa. Năm lên 8, Britney đến thử giọng ở Mickey Mouse Club. Mặc dù lúc đó cô còn quá nhỏ để tham gia nhưng người sản xuất chương trình đã giới thiệu Brit cho một đại lý ở New York. Nhờ vậy Britney được theo học ở trung tâm nghệ thuật chuyên nghiệp "Professional Performing Arts School Center" trong 3 kỳ nghỉ hè. Britney đã xuất hiện trong nhiều vai diễn nhỏ tuổi, trong đó có vở Ruthless (1991). Sau đó Britney giành được một chỗ đứng trong Mickey Mouse Club của kênh Walt Disney từ năm 11 đến năm 13 tuổi cùng với Christina Aguilera, Justin Timberlake, Ryan Gosling... Sau khi Mickey Mouse Club tan rã năm 1994, cô trở lại sân khấu như một ca sĩ trưởng thành năm 1999. Britney bắt đầu đến thử giọng cho một ban nhạc pop ở Thành phố New York. Băng nhạc đầu tiên của Britney cuối cùng đã đến tay của Jeff Fenster, người làm trong hãng đĩa Jive. "Giọng hát của Britney đã làm tôi chú ý ngay", Jeff nói.

Giọng hát Britney Spears

Spears có giọng hát loại soprano; tuy nhiên, khả năng thanh nhạc của cô thường bị chê bai, và bị cho là kém cỏi so với đối thủ Christina Aguilera.Nhà phê bình Allan Raible chế nhạo việc Spears quá lệ thuộc vào các hiệu ứng máy móc và kỹ thuật số trong album Circus: "Cô ta chưa bao giờ là một ca sĩ hát tốt... Liệu cô ta có thể xử lý những bài hát này mà không có những hiệu ứng hỗ trợ? Quan trọng hơn, liệu có ai muốn nghe cô ta cố gắng thực hiện điều đó? Chuyện đó có quan trọng không? Không. Phần hình ảnh vẫn được chú trọng nhiều hơn chất lượng thực sự."

Cô cũng thường xuyên bị chỉ trích  vì ít khi sử dụng giọng hát thật trong các buổi diễn live. Một thành viên của nhóm "Take That", Howard Donald nói: "Tất cả các thí sinh của cuộc thi The X Factor đều là những người có tài, họ hát và nhảy rất tuyệt vời, vậy vì sao Britney không thể làm được. Cô ấy có màn trình diễn được coi là "đinh" của chương trình nhưng chỉ là hát nhép, trông cô ấy thật ngớ ngẩn, phải chăng cô ấy không hiểu về tiêu chí của cuộc thi này? Rõ ràng Britney chẳng có gì để thanh minh về phần trình diễn của mình". Bất chấp dư luận, cô tiếp tục hát nhép tại lễ trao giải Billboard 2010, trong khi 2 nữ đồng nghiệp Nicki Minaj và Rihanna đều hát live. Các fan của Britney cũng không có lí do nào để biện hộ cho thần tượng, vì trong cả 2 màn biểu diễn, Britney đều không sử dụng bất cứ vũ đạo nào. Cho đến tour diễn Femme Fatale mới nhất gần đây, cô đã cố gắng hát live trong các ca khúc.

Kỷ lục

Britney được gắn 1 ngôi sao trên đại lộ danh vọng ở Hollywood. Cô được xếp ngang hàng với Madonna, Mariah Carey v.v...vì có số album đứng vị trí cao nhất ở Billboard. Britney cũng đứng thứ 10 trong top 20 phụ nữ giàu nhất ngành giải trí thế giới với số tài sản hơn 130 triệu USD và luôn đứng đầu trên các phương tiện thông tin. Britney vừa[khi nào?] được công nhận đứng hạng thứ 5 trong 10 Diva giàu nhất thế giới với tổng số tài sản là 486 triệu USD. Tại thị trường Mỹ, Britney là nghệ sĩ duy nhất dưới 30 tuổi có 6 album quán quân và có 3 đĩa đơn quán quân trong 3 thập kỉ ("...Baby One More Time" năm 1999; "Womanizer" năm 2008; "Hold It Against Me" năm 2011). Tính tới hiện nay, tổng số giải thưởng của Britney đã trên 4 trăm giải