giaohuuquocte1710.jpgTrận đấu Hàn Quốc-Việt Nam diễn ra vào lúc 18 giờ.

Đội tuyển Việt Nam sẽ kết thúc loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng 10 bằng màn chạm trán Đội tuyển Hàn Quốc vào lúc 18 giờ hôm nay (17/10) trên Sân Suwon World Cup.

Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026.

Trước trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam đã không có kết quả tốt khi để thua Đội tuyển Trung Quốc và Uzbekistan cùng với tỷ số 0-2.

Trong khi đó, Đội tuyển Hàn Quốc đang có thành tích tốt trước các đội bóng được đánh giá cao ở khu vực châu Á và thế giới.

[Link xem trực tiếp Đội tuyển Việt Nam-Hàn Quốc]

Ở 4 trận gần nhất, đoàn quân của Huấn luyện viên Jürgen Klinsmann hòa 2 trận trước El Salvador, Xứ Wales và lần lượt đánh bại Saudi Arabia, Tunisia.

Đội tuyển Hàn Quốc hiện đang xếp hạng 26 thế giới, hơn Việt Nam 69 bậc và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với "Các chiến binh sao Vàng."

Đây là thử thách không nhỏ với Đội tuyển Việt Nam, nhưng sẽ là cơ hội để thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi bước vào những trận đấu chính thức.

Trước trận đấu này, Huấn luyện viên Philippe Troussier cho biết: "Chúng tôi sắp phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh là Hàn Quốc và chúng tôi sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất có thể. Chúng tôi đang chuẩn bị cho cuộc đối đầu với một đội bóng đẳng cấp thế giới. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đã tập trung cải thiện những gì chúng tôi đã không thể làm được trong hai trận đấu vừa qua trước Trung Quốc và Uzbekistan."

ttxvn_tuyen_vietnam_1710_03.jpgĐội tuyển Việt Nam trải qua hai trận không thắng tại Trung Quốc. (Ảnh: TTXVN phát)

Vị Huấn luyện viên này cũng nhấn mạnh rằng "trận đấu với Hàn Quốc như một món quà để các cầu thủ có thể chạm trán với những cầu thủ hàng đầu thế giới."

Bên kia chiến tuyến, Huấn luyện viên Đội tuyển Hàn Quốc Jürgen Klinsmann cũng khá thận trọng khi đánh giá cao Đội tuyển Việt Nam.

[Xem trực tiếp trận giao hữu quốc tế Hàn Quốc-Việt Nam]

"Tôi đã theo dõi Đội tuyển Việt Nam thi đấu một số trận vừa qua. Tôi đã hội ý với Ban huấn luyện và tất cả đều có chung quan điểm rằng Đội tuyển Việt Nam không hề yếu, Tuyển Hàn Quốc không thể chủ quan," vị Huấn luyện viên người Đức nhận định về Đội tuyển Việt Nam.

Ông cũng đồng thời cho biết: "Trận đấu với Việt Nam là lần cuối trước khi đội bước vào Vòng loại World Cup 2026 và Vòng Chung kết Asian Cup. Việc chúng tôi sắp xếp một trận giao hữu với đại diện của Đông Nam Á cũng là vì lý do này."

Theo lịch thi đấu, sau màn chạm trán này, cả Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Hàn Quốc sẽ có gần 1 tháng để chuẩn bị cho hành trình tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tại vòng loại World Cup 2026, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F, sẽ lần lượt đối đầu Đội tuyển Philippines (ngày 16/11) và Đội tuyển Iraq (21/11).

Trong khi đó, Đội tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng C vòng loại World Cup 2026. Thầy trò Huấn luyện viên sẽ bắt đầu hành trình bằng trận gặp Đội tuyển Singapore (ngày 11/6), tiếp đó đối đầu Đội tuyển Trung Quốc (21/11)./.

tuyenhanquoc1710.jpgĐội tuyển Hàn Quốc có chiến thắng đậm Tunisia 4-0 trước trận gặp Việt Nam. (Nguồn: Yonhap)
(Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022