Chiều 3/10, Đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế dịp FIFA Days tháng Mười.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Đội tuyển Trung Quốc vào ngày 10/10 và gặp Đội tuyển Uzbekistan vào ngày 13/10, sau đó di chuyển sang Hàn Quốc để thi đấu trận giao hữu cuối cùng trong dịp FIFA Days tháng Mười, gặp Đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

[Photo: Tuyển Việt Nam hội quân, sẵn sàng đối đầu Trung Quốc, Hàn Quốc]

Đánh giá về ba đội tuyển được ví như "thuốc thử liều cao" đối với Đội tuyển Việt Nam, trung vệ Nguyễn Thanh Bình cho biết Hàn Quốc là đội tuyển có đẳng cấp cao hơn cả.

"Cả ba đối thủ sắp tới đều là những đội tuyển mạnh, tuy nhiên Hàn Quốc là đội tuyển mà tôi cũng như toàn đội mong muốn đối đầu nhất bởi đây là đội bóng có nhiều cầu thủ đang thi đấu tại môi trường bóng đá châu Âu. Đặc biệt, đội trưởng của Hàn Quốc là tiền đạo Son Heung-min - cầu thủ ở đẳng cấp thế giới nên cuộc đối đầu này sẽ là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng là thách thức lớn với tôi và đội tuyển," Nguyễn Thanh Bình háo hức trước viễn cảnh được đối đầu với một trong những tiền đạo hay nhất tại Giải Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh Hàn Quốc, hai đội tuyển là Trung Quốc và Uzbekistan cũng là những đội bóng chất lượng để Đội tuyển Việt Nam cọ xát và rèn giũa lối chơi. Trước những đối thủ mạnh, việc kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi sẽ không dễ dàng với các học trò của Huấn luyện viên Philippe Troussier.

"Thầy Troussier đặt mục tiêu cho toàn đội là cố gắng thể hiện thật tốt, thi đấu hết khả năng và khiến cho đối thủ rơi vào trạng thái khó khăn trong từng trận đấu," trung vệ đang thuộc biên chế Câu lạc bộ Viettel cho biết.

vnp_tbinh.jpgThanh Bình hy vọng bản thân sẽ có màn thể hiện tốt trong các buổi tập để được HLV Troussier điền tên vào đội hình xuất phát đối đầu với Tuyển Hàn Quốc. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Đáng chú ý, Huấn luyện viên Philippe Troussier đã điền tên nhiều nhân tố U23 trong danh sách tập trung lần này, trong đó có thể kể đến Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Hồ Văn Cường, Võ Minh Trọng là những cái tên trực tiếp cạnh tranh với Thanh Bình ở hàng phòng ngự.

"Ở thời điểm này, Đội tuyển vẫn chưa chốt danh sách thi đấu chính thức nên tôi cũng không chắc chắn mình có được góp mặt ở những trận giao hữu sắp tới hay không. Đội tuyển đang có nhiều cầu thủ chất lượng - đặc biệt là những cầu thủ trẻ của lứa U20-23. Các em có sự thể hiện về chuyên môn tốt trong các buổi tập và đặc biệt là sự thấu hiểu về triết lý bóng đá của thầy Troussier," Thanh Bình chia sẻ về cuộc cạnh tranh khốc liệt cho một vị trí chính thức tại Đội tuyển Quốc gia.

Theo kế hoạch, ngày 8/10, Đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc. Ba trận đấu chất lượng trong dịp FIFA Days tháng 10/2023 sẽ là bước chuẩn bị cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam trước khi chính thức gia nhập cuộc đua tại Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, khởi tranh bắt đầu từ tháng 11 tới./.

Việt Anh (Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022