michael_weiss.jpgHuấn luyện viên Michael Weiss của Đội tuyển Philippines. (Nguồn: ESPN)

Huấn luyện viên Michael Weiss của Đội tuyển Philippines cho biết đội bóng của ông muốn tạo bất ngờ ở trận gặp Đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào ngày 16/11 tới.

Trên trang thông tin của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Huấn luyện viên Michael Weiss nhấn mạnh: "Về mặt lý thuyết, chúng tôi giống như những kẻ ngoài cuộc, tuy nhiên chúng tôi tự tin rằng mình có thể tạo bất ngờ."

Đội tuyển Philippines sẽ đá 2 trận ở sân nhà tại vòng loại World Cup 2026 trong tháng này.

Ngoài trận đấu với Đội tuyển Việt Nam, họ còn tiếp đón Đội tuyển Indonesia vào ngày 21/11.

"Việc thi đấu hai trận trên sân nhà với sự cổ vũ của các cổ động viên, chắc chắn là lợi thế với chúng tôi. Tuy nhiên, Đội tuyển Philippines cần phải sẵn sàng. Điều quan trọng đối với chúng tôi là phải có khởi đầu tốt để tạo động lực cho các trận còn lại," ông Michael Weiss phát biểu.

Đội tuyển Philippines thua 2 trong 5 trận gần nhất. Họ đã nhận thất bại 0-1 trước Bahrain trong dịp FIFA Days hồi 10 năm nay.

Ông Michael Weiss nói: "Chúng tôi có đội hình giàu sức cạnh tranh hơn cũng như có nhiều lựa chọn trên ghế dự bị. Lẽ ra chúng tôi ít nhất phải giành kết quả hòa 1-1. Chúng tôi có thể cạnh tranh với mọi đội bóng, kể cả những đội từ Trung Đông, nếu chúng tôi có chiều sâu đội hình. Tôi cảm thấy tuyển Philippines sẽ thể hiện sức mạnh ở vòng loại World Cup."

[Lộ diện trọng tài bắt chính trận Đội tuyển Philippines-Việt Nam]

Huấn luyện viên Michael Weiss (58 tuổi) từng dẫn dắt Đội tuyển Philippines trong giai đoạn 2011-2014. Ông Weiss cũng từng có thời gian dẫn dắt Đội tuyển Lào.

Gần đây, Huấn luyện viên Weiss đã công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự vòng loại World Cup 2026.

"Chúng tôi có sự kết hợp hài hòa giữa những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ tài năng, những người đã thi đấu tốt trong những trận gần đây ở các giải của AFC. Điều đó mang lại sự lạc quan cho chúng tôi ở 2 trận đầu tại vòng loại World Cup trước Việt Nam và Indonesia," Huấn luyện viên người Đức tuyên bố./. 

Sơn Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022