Nội dung trên được thể hiện tại lễ ký kết hợp tác của hai công ty, diễn ra ngày 28/3. Bên cạnh đó, hai bên cũng triển khai hoạt động hợp tác với y bác sĩ, để tăng hiệu quả và sự an toàn của các phương pháp điều trị, gồm vấn đề sử dụng công nghệ, trình độ chuyên môn, quy trình tư vấn chính xác, chuyên nghiệp.

Đại diện FPT Long Châu cho biết nhiều người bệnh chưa tuân thủ về thời gian sử dụng thuốc, liều dùng, số lần dùng... Thống kê của Bệnh viện quận Bình Thạnh (TP HCM) năm 2023 cho thấy tỷ lệ tuân thủ điều trị thấp ở nhóm mắc bệnh không lây nhiễm, mạn tính, như tiểu đường chỉ 22,2%, hen phế quản 37,7%, tăng huyết áp 39,7%.

Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả điều trị. Ví dụ khi uống thuốc không đủ liều, tình trạng bệnh không thuyên giảm dẫn đến mọi người cho rằng điều trị không hiệu quả, bỏ thuốc, sau đó bệnh tái phát; hoặc trường hợp tự ngừng thuốc khi triệu chứng thuyên giảm, không chữa trị triệt để. Hai tình huống này đều khiến cho người dân mắc bệnh nhiều lần, về lâu dài dẫn tới hiện tượng kháng thuốc, tăng tỷ lệ nhập viện và chi phí chữa bệnh.

pap07811-jpg-1711618176-1189-1711618898.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oPyPAlQa6UUHtIYumVU2BQ

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa FPT Long Châu và Servier Việt Nam ngày 28/3. Ảnh: FPT Long Châu

Bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc FPT Long Châu, cho biết việc hợp tác chiến lược giữa FPT Long Châu và Công ty Servier Việt Nam được kỳ vọng sẽ giúp bệnh nhân đạt kết quả điều trị tốt, an tâm đối phó với bệnh và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ông Serge Nicollerat, Tổng Giám đốc Công ty Servier Việt Nam, cho biết: "Việc tăng cường tuân thủ điều trị là một phần không thể thiếu để đạt được hiệu quả trong quá trình điều trị của bệnh nhân. Chúng tôi hy vọng rằng sự hợp tác cùng FPT Long Châu sẽ mang lại những lợi ích lâu dài và tích cực cho cả cộng đồng và ngành y tế".

Văn Hà

Servier là một trong những doanh nghiệp nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm y dược lớn trên thế giới, có mặt tại 148 quốc gia. Tại Việt Nam, Servier cung ứng danh mục thuốc kê đơn đa dạng trong lĩnh vực tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường. Còn FPT Long Châu trực thuộc Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT, thành viên Tập đoàn FPT, mong muốn giúp người dân tiếp cận với nguồn thuốc tốt, chính hãng với giá cả phù hợp.

Tham khảo về FPT Long Châu và Servier Việt Nam tại các website: https://nhathuoclongchau.com.vn/ và https://servier.vn/

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022