Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo

Thanh Thảo sinh năm 1977 là ca sĩ nhạc nhẹ được khán giả yêu mến gọi với biệt danh Búp bê.

Xem Ảnh Thanh Thảo

  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo
  • Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo

Nghe Album

Thông tin - Tiểu sử ca sĩ Thanh Thảo

Thanh Thảo (tên thật là Phạm Trịnh Phương Thảo, sinh 8 tháng 3 năm 1977) là một ca sĩ nhạc nhẹ Việt Nam với biệt danh "Búp bê". Nghệ danh Thanh Thảo được chọn để không trùng với ca sĩ Phương Thảo.

Hiện nay ngoài công việc của một ca sĩ, Thanh Thảo đã từng là chủ tịch HĐQT sáng lập nên công ty tổ chức biểu diễn, quản lý ca sĩ mang tên Music Box Entertainment với một số ca sĩ độc quyền như: Từ Minh Hy (nhưng tạm thời Từ Minh Hy đã giải nghệ do có những mâu thuẫn không thể giải quyết với các thành viên HĐQT), Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, Nam Cường, Justin Nguyễn, Gia Hân, Sa Khang, Nhóm P&P, Thụy Anh,...

Hiện nay sau khi xảy ra tranh chấp với 1 thành viên khác trong HĐQT - Thúy Vinh, Tháng 4 năm 2011 Thanh Thảo đã thành lập 1 công ty mới mang tên Thanh Thảo Production hoạt động riêng lẻ. Và sản phẩm BE A STAR là một sản phẩm thuộc công ty Thanh Thảo Production nhằm mục đích tìm ra những nhân tố mới để Thanh Thảo Pro phát triển thành ngôi sao trong làng nhạc đương đại, cũng giống như Ngô Kiến Huy đã từng được phát hiện trong chương trình Vươn tới ngôi sao của công ty Music Box của Thanh Thảo tổ chức.

Thanh Thao

Sinh ra trong một gia đình nghèo, tuổi thơ của Thanh Thảo trải qua nhiều cơ cực với sức khỏe yếu. Gia đình đã phải lần lượt bán tài sản của mình từ tivi đến quần áo để đủ tiền trang trải chi phí chữa bệnh và học phí của chị em Thanh Thảo. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình đã sớm tạo cho Thanh Thảo ý chí tự lập và phấn đấu trong cuộc sống.

Bắt đầu vào trung học, mỗi kỳ nghỉ hè, Thanh Thảo đều tìm việc để làm thuê đỡ đần gia đình. Theo học cấp 3 tại trường PTTH Hùng Vương Q5, Thanh Thảo bộc lộ năng khiếu ca hát của mình qua các hoạt động Đoàn.

Thanh Thảo đừng được cho là có quan hệ tình cảm với Đức Trí, Quang Dũng và từng đính hôn với Roderick Haire - Tổng giám đốc AIA Việt Nam. Hiện nay Thanh Thảo vẫn chưa lập gia đình riêng và sống cùng gia đình lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cô có một em gái ruột cũng đi theo con đường ca hát là ca sĩ Thụy Anh.

Ngay từ nhỏ, Thanh Thảo đã có mơ ước được đứng hát trên sân khấu. Những bước chân đầu tiên trong sự nghiệp, Thanh Thảo nhận được sự hỗ trợ hết mình của nhạc sĩ Đức Trí. Sau đó là những tên tuổi Phương Uyên, Lê Quang, Nguyễn Hà...

1998 Thanh Thảo bắt đầu được biết đến khi đầu quân về Trung tâm băng nhạc Rạng Đông qua sự giới thiệu của ca sĩ Ngọc Sơn. Tuy nhiên phải đến khi Thanh Thảo thể hiện ca khúc "Ôi tình yêu" và nhiều ca khúc khác được đạo nhạc,viết lại lời Việt từ nguyên bản tiếng Thái của nhóm song ca nhạc dance China Dolls, tên tuổi của cô mới được nâng lên một vị trí mới. Liên tiếp sau đó, Thanh Thảo tiếp tục thành công với những ca khúc như "Khóc cho yêu thương" được viết lại lời Việt từ nguyên bản tiếng Hàn "Run to you" của DJ Doc, Thiên thần bóng đêm viết lại lời Việt từ nguyên bản tiếng Anh Heaven của Groove Coverage.

Năm 2002 đánh dấu chặng đường mới của Thanh Thảo với album Búp bê đẹp xinh với ca khúc chủ đề là một sáng tác của Phương Uyên. Không chỉ phát huy được thế mạnh của mình trong dòng nhạc dance, sự thành công của album còn thể hiện với việc khai sinh cho Thanh Thảo hình ảnh mới với thương hiệu "Búp bê". Liên tiếp nhiều năm sau đó đến thời điểm hiện tại, hình ảnh này vẫn được tiếp tục duy trì và phát huy: "Búp bê biết yêu", "Búp bê không tình yêu", "Búp bê happy", "Búp bê con trai" và "Búp bê buồn".

Tháng 7 năm 2007, cùng với cựu người mẫu, tuyển thủ quốc gia cầu mây Thúy Vinh, Thanh Thảo thành lập công ty tổ chức biểu diễn, đào tạo ca sĩ mang tên Music Box. Đây cũng là cái nôi đưa một số tên tuổi trẻ lên vị trí mới như: Từ Minh Hy, Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, Nam Cường...

Fb: andythao