Một quan chức chính phủ Canada giấu tên ngày 26/4 cho hay thi thể của Faraj Allah Jarjour đã bị tráo đổi với một thi thể khác ở Cuba trước khi được gửi đến nhầm địa chỉ. Theo nguồn tin, việc xác định điều gì đã xảy ra với Jarjour là một thách thức và hiện nhà chức trách đang tập trung vào nhiệm vụ đưa thi thể về nước.

faraj-allah-jarjour-jpg-9817-1714174639.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=V97RPVQvzE6ZUv-j66VR-w

Faraj Jarjour (giữa) chụp ảnh cùng hai con trước khi ông qua đời ở Cuba hồi tháng 3. ẢNh: CBC

Jarjour, người gốc Syria, đang đi nghỉ ở Varadero, Cuba, thì đột ngột qua đời trên bãi biển hồi cuối tháng ba. Thi thể ông được cho là đã trở về Canada, nhưng các kỹ thuật viên nhà xác ở Quebec chịu trách nhiệm chôn cất đã phát hiện ra người đàn ông trong quan tài trông không giống bức ảnh mà gia đình cung cấp.

Kênh truyền hình CBC đưa tin thi thể này có nhiều tóc, hình xăm và trông trẻ hơn 20 tuổi. Jarjour, người đến Canada vào năm 2016 sau khi chạy trốn xung đột ở Syria, năm nay 68 tuổi và không có tóc.

Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez đã xin lỗi gia đình về sự nhầm lẫn, gọi đây là "sự cố đáng tiếc" trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Ngoại trưởng Canada Melanie Joly cho hay bà "chia sẻ mối quan ngại sâu sắc nhất về tình huống không thể tưởng tượng được mà gia đình ông phải đối mặt".

"Họ phải quật mộ ông ấy lên và đưa thi thể trở về Canada", con gái Jarjour nói. "Đây không phải một tình huống tốt đẹp gì, nhưng chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Nó không nằm trong tầm kiểm soát của chúng tôi. Chúng tôi chỉ có thể kiên nhẫn".

Vũ Hoàng (Theo AFP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022