Thông tin phim tài liệu Hari - đứa con lai Hàn Việt khắc họa lại chân dung, cuộc sống của Hari Won được phát sóng trên kênh KBS1 (Hàn Quốc) gây chú ý. Sau 10 ngày lên sóng tại Hàn, ekip giọng ca Anh cứ đi đi đã dịch thuật sang tiếng Việt, làm phụ đề, đăng tải trên kênh YouTube để fan theo dõi.

IMG-7371-7622-1500545660.jpg

Ca sĩ - diễn viên Hari Won.

Với thời lượng hơn 50 phút với bối cảnh quay tại Hàn Quốc và Việt Nam, phim nói về quãng thời gian lắm thăng trầm trong quá khứ và thành công hiện tại của cô. Hari Won nhiều lần rơi nước mắt, nghẹn ngào kể về cuộc đời mình.

Hàn Quốc, con lai bị ruồng rẫy

Hari Won, tên thật là Esther Lưu, sinh trưởng trong gia đình có ba là người Việt, mẹ người Hàn. Ba của Hari đặt chân đến xứ kim chi vào những năm 1970, gặp gỡ và nên duyên cùng mẹ. Cuộc hôn nhân không được gia đình nhà vợ đồng thuận vì lúc đó ba của Hari không có tài sản riêng. Thêm nữa, tư tưởng của người dân Hàn cũng chưa cởi mở với hôn thú đa quốc tịch. Quyết liệt với tình yêu và lựa chọn của bản thân, ba mẹ Hari vẫn lấy nhau dù không nhận được bất cứ trợ giúp nào từ gia đình.

Hari Won kể về tuổi thơ bị ruồng rẫy

Hari kể, thưở nhỏ ba mẹ đi làm quần quật cả ngày dài, cô trong vai trò chị cả, phải thay mẹ chăm sóc các em. Dù làm việc vất vả nhưng cuộc sống của gia đình cô vẫn khó khăn, chỉ dám thuê vỏn vẹn một căn phòng bé tí dưới tầng hầm nhà người khác để trú ngụ. Khi đi học, vì không có tiền nên cứ vào giờ giải lao, Hari lại chạy ù ra ngoài cổng trường ăn vội tô mì, chén cơm trắng với kim chi cho xong bữa. Tuổi thơ cô cứ diễn tiếp như thế từ ngày này qua tháng nọ.

Ước mơ làm ca sĩ dang dở

Thời điểm Hari Won còn bé, sự kỳ thị chủng tộc còn cao. Cô từng nhận nhiều lời chỉ trích, lăng mạ từ bạn cùng lớp. Họ gọi cô là "đồ tạp chủng", là "đứa con lai bị chối bỏ". Những lời nói đó vô tình trở thành nỗi ám ảnh, vết thương lòng rất sâu trong trái tim cô gái nhỏ.

Tự nhủ phải cố gắng vượt qua nghịch cảnh, Hari Won nuôi ước mơ trở thành ca sĩ. Cô được một công ty đào tạo tuyển dụng, huấn luyện và sau đó cho ra mắt nhóm nhạc Kiss. Tuy nhiên, thực tế khắc nghiệt đã làm nhóm nhạc sớm tan rã. Ước mơ cầm mic dang dở từ đây. Vì một số lý do riêng, sau này Hari về Việt Nam học tập cũng như phát triển sự nghiệp.

Việt Nam - Quê cha, sự nghiệp đỉnh cao, hôn nhân viên mãn

Hari Won rời Hàn Quốc về Việt Nam sinh sống đến nay hơn 10 năm. Đạo diễn tập trung khai thác về sự nghiệp phát triển cùng cuộc hôn nhân với MC - diễn viên Trấn Thành.

10 năm gian truân với nhiều vấp váp, thị phi, Hari Won hiện là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng, đại sứ cho nhiều tổ chức kết nối văn hóa, giáo dục Hàn - Việt. Cô bỏ túi khá nhiều bản hit đình đám trên các BXH. Điện ảnh lẫn truyền hình, ở lĩnh vực nào cũng có sự xuất hiện của Hari Won.

Hari Won và cuộc sống hôn nhân hiện tại

Hôn nhân của Hari Won - Trấn Thành luôn được truyền thông quan tâm. Cô dâu gốc Hàn lần đầu tiết lộ cuộc sống với gia đình chồng. Cô kể, trong nhà bố chồng là đầu bếp chính, mỗi khi ông vào bếp, cô chỉ biết đứng xem. Trước khi kết hôn, Trấn Thành từng hỏi có muốn sống riêng sau kết hôn thì nhận được câu trả lời là "không". Hari lý giải, cô muốn sống trong một gia đình có đông thành viên để được hưởng sự ấm áp mà tình thân mang lại.

Bật khóc khi gặp lại bà ngoại, thầy giáo cũ

Trở về Hàn Quốc cùng ê-kíp ghi hình đầu 2017, Hari Won cùng mẹ đến thăm bà ngoại nay ngoài 90 tuổi. Nữ ca sĩ không kềm chế được cảm xúc khi gặp lại người thân ruột thịt. Cô ôm chầm lấy bà, bật cho bà xem đoạn clip kỷ niệm giữa cô và ông xã vì bà không thể sang Việt Nam dự đám cưới. Hari Won biết cho đến tận bây giờ, hồi ức về cuộc hôn nhân của ba mẹ vẫn luôn là "ngón tay út bị đau" (thành ngữ chỉ sự vướng bận, khó xử của người Hàn) trong bà.

Hari Won gặp lại bà

Hari Won còn hội ngộ người thầy giáo chủ nhiệm cũ mà cô rất kính trọng. Đã hơn 13 năm, cô mới gặp lại thầy. Hai thầy trò nghẹn ngào đối mặt, kể lại những kỷ niệm ngày xưa. Hari kể chính thầy là người ủng hộ cô theo đuổi con đường làm nghệ thuật, cả về tinh thần lẫn vật chất.

IMG-7106-5832-1500545660.jpg

Hari Won bên người thân.

Trước câu hỏi: Hari có ghét Hàn Quốc vì những ký ức không vui thuở nhỏ?, nữ ca sĩ thành thật đáp: Cảm xúc của tôi thật kỳ lạ, giống như một đứa trẻ muốn được yêu thương thật nhiều. Tôi có buồn bã, lạc lõng nhưng vẫn luôn tràn đầy hy vọng.

Esther Lưu của hơn 20 năm trước là một đứa con lai bị chối bỏ, luôn mong muốn được yêu thương. Bằng sức mạnh tinh thần và sự nỗ lực, cô bé ngày xưa nay trở thành nghệ sĩ Hari Won nổi tiếng.

"Một thế giới không còn sự phân biệt. Một thế giới mà khi nỗ lực thì sẽ đạt được thành quả, không có sự kỳ thị. Tôi mong một thế giới như thế sẽ luôn tồn tại", Hari Won kết phim bằng câu nói.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022