Hương Tươi tên thật là Trần Thu Hương, sinh năm 1970 tại Hà Nội trong một gia đình không có ai hoạt động nghệ thuật. Ngày nhỏ, chị sinh hoạt ở Cung thiếu nhi Hà Nội rồi bén duyên với nghệ thuật từ đó.

Học hết phổ thông, Hương Tươi thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Ban đầu, bố mẹ chị đều phản đối vì sợ nghề vất vả, không ổn định nhưng khi con gái thi đỗ, mẹ chị lại là người nhiệt tình ủng hộ.

Hương Tươi tốt nghiệp trường sân khấu với tấm bằng loại giỏi và được nhiều nhà hát muốn nhận về. Chị chọn về Nhà hát Tuổi trẻ theo lời mời của NSND Phạm Thị Thành lúc đó là Giám đốc Nhà hát. Vừa về, Hương Tươi đã được giao vai, đứng chung sân khấu với các đàn anh lớn như NSND Anh Tú, NSND Minh Hằng, NSƯT Chí Trung…

Để phân biệt chị với NSND Lan Hương "Em bé Hà Nội" nên nghệ sĩ Chí Trung gọi chị là Hương Tươi. Và nghệ danh này cũng được chị dùng luôn khi tham gia các tiểu phẩm hài ăn khách trên truyền hình.

edit-nghe-si-huong-tuoi-ke-ve-thoi-quen-mua-vang-chuyen-bi-dong-nghiep-vay-tien-246-1700123657841428320655.jpeg

Nghệ sĩ Hương Tươi.

Cái tên Hương Tươi được đông đảo khán giả cả nước chú ý và biết đến là từ khi chị tham gia chương trình "Gặp nhau cuối tuần" trên VTV cùng với các nghệ sĩ như Phạm Bằng, Vân Dung, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Giang Còi, Quang Tèo… sau đó là nhiều tiểu phẩm hài trên truyền hình và các đĩa hài ra mắt dịp cận Tết.

Nổi tiếng trên truyền hình nên ở Đoàn kịch 1 – Nhà hát Tuổi Trẻ, Hương Tươi thường được NSND Anh Tú giao vai chính để… bán vé.

Là cái tên bán vé của Nhà hát Tuổi Trẻ, nổi tiếng với khán giả cả nước nên cát-xê của chị cũng cao ngất ngưởng. Từ lúc mới tốt nghiệp, Hương Tươi đã được trả cát-xê từ 300.000 đến 700.000 đồng trong khi vai chính của người khác chỉ nhận 70.000 đồng, gấp gần chục lần.

Tuy nhiên, gặp show nào không bán được vé hoặc bầu show khó khăn, chị tự động giảm giá tiền hoặc không nhận cát-xê nên được rất nhiều đồng nghiệp yêu quý. Sau mỗi lần nhận cát-xê, Hương Tươi lại có thói quen đi… mua vàng.

ht2-17001236868521015994582.png

Hương Tươi cho biết, chị hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Hiện tại, nữ nghệ sĩ vẫn diễn sân khấu, vẫn tham gia nhiều tiểu phẩm hài trên mạng xã hội nhưng lại từ chối nhiều lời mời tham gia phim truyền hình vì thấy không hợp vai.

Sau hơn 30 năm làm nghề, Hương Tươi bây giờ đi diễn vì vui chứ không phải vì tiền. Ngoài công việc ở nhà hát, Hương Tươi còn dàn dựng vở cho các đơn vị, câu lạc bộ tham gia văn nghệ phong trào.

Ở tuổi 53, Hương Tươi cũng có cuộc sống kinh tế đủ đầy, nhiều người thậm chí còn nói chị là đại gia. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ hài nổi tiếng lại không nhận danh xưng này. 

"Tôi may mắn sinh ra trong một gia đình không phải lo lắng nhiều về tiền bạc nên cũng rủng rỉnh hơn chút. Nhưng gọi là đủ ăn thôi chứ không phải là đại gia như nhiều người hay trêu. Nếu giờ có nghỉ hưu sớm, tôi vẫn lo được mọi thứ cho gia đình", nữ nghệ sĩ chia sẻ trên tờ Dân Trí trong một bài phỏng vấn mới đây.

hu-o-ng-tu-o-i-1-jpeg-1358-1674293792-17001235727051144469422.jpg

Hương Tươi và con trai út.

Hiện, Hương Tươi cùng các con sống với ông ngoại và các cháu trong một biệt thự khang trang trên đường Giải Phóng. Gia đình chị có 4 chị em gái và mọi người rất đoàn kết, đùm bọc nhau. Mỗi lần chị đi công tác là được cả nhà xúm vào hỗ trợ việc trên việc dưới. Hương Tươi cho biết, chị đặc biệt được cả nhà yêu thương vì làm nghệ thuật vất vả nên cái gì cũng được ưu tiên.

Nữ nghệ sĩ có 2 con, một trai, một gái. Con gái lớn đang học năm 3 đại học. Con trai út học lớp 11. Chị là người khá nghiêm khắc với các con.

"Tôi lo cho con không thiếu thứ gì nhưng các con phải có nề nếp, quy củ. Đến trường là các con phải chào từ bác bảo vệ, người lao công đến thầy cô giáo. Tôi mong các con lớn lên là người biết trước biết sau, tự lo cho mình được", nữ nghệ sĩ chia sẻ trên tờ Dân Trí.

Dù đã 53 tuổi nhưng Hương Tươi vẫn giữ được vóc dáng trẻ trung, xinh đẹp và thần thái rạng ngời khiến nhiều người ngưỡng mộ.

https://soha.vn/cuoc-song-cua-nghe-si-hai-noi-tieng-dat-bac-duoc-ca-nha-cung-chieu-giau-co-tre-trung-o-tuoi-53-20231116153528298.htm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022