Thời gian gần đây, các đại học thiên về lĩnh vực nghệ thuật ở Trung Quốc tổ chức sát hạch năng khiếu đối với học sinh cuối cấp ba, nhằm chọn những thí sinh đủ điều kiện thi vào trường. Lâm Diệu Khả là một trong số thí sinh nuôi giấc mơ theo đuổi nghệ thuật.

* Lâm Diệu Khả biểu diễn ở lễ khai mạc Olympic 2008

Thí sinh họ Lâm không vượt qua sát hạch của một số trường lớn như Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Học viện Âm nhạc Trung ương. Cô buộc phải tiếp tục thi năng khiếu ở một số trường được đánh giá thấp hơn.

Sự việc nhận được quan tâm lớn của dư luận Trung Quốc. Bởi Lâm Diệu Khả là sao nhí đình đám. Cô nổi tiếng khi được chọn hát tại lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008. Hình ảnh cô bé váy đỏ với giọng hát thiên thần khiến hơn một tỷ người Trung Quốc xúc động, tự hào.

* Lâm Diệu Khả thi năng khiếu ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Tuy nhiên sau đó, Trương Nghệ Mưu - tổng đạo diễn chương trình khai mạc - thừa nhận Lâm Diệu Khả chỉ hát nhép, giọng hát thực sự là của Dương Bái Nghi - người được cho là không có ngoại hình dễ thương như bạn.

Những năm qua, Lâm Diệu Khả tham gia hàng loạt phim như Tân hồng lâu mộng, Mỹ nhân tâm kế, Thái Bình công chúa bí sử, Tiên nữ hồ... Ngoài ra, Diệu Khả đóng quảng cáo, tham gia nhiều sự kiện giải trí.

Sự việc của Lâm Diệu Khả khiến nhiều khán giả nhớ tới Dương Bái Nghi. Theo QQ, cô gái họ Dương vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn, cô hát nhạc phim hoạt hình, hát trong các sự kiện thể thao. Dương Bái Nghi có thành tích học tập tốt.

kha4-3749-1488353290.jpg

Gần 10 năm qua, Lâm Diệu Khả và Dương Bái Nghi thường bị đem ra so sánh.

Không ít khán giả cho rằng sự việc giữa Lâm Diệu Khả - Dương Bái Nghi chỉ nên dừng lại ở năm 2008. "Hãy để các cô gái sống theo lứa tuổi, được làm việc họ thích. Mọi người đừng đặt họ lên bàn cân so sánh nữa", một độc giả bình luận trên Sina.

Như Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022