Sau bài hit Bốn chữ lắm, Trúc Nhân gần như "im ắng", đến tận cách đây vài ngày mới ra mắt ca khúc Thật bất ngờ - sáng tác của nhạc sĩ trẻ Mew Amazing. Ca khúc từng được Trúc Nhân trình diễn hồi tháng 5, tại Festival âm nhạc châu Á. "Sư phụ" của anh - ca sĩ Thu Minh - đã chia sẻ video phần trình diễn này và thể hiện sự tự hào về học trò. 

1-2648-1440117899.jpg

Trúc Nhân bị chửi te tua khi dám phơi bày mặt trái showbiz. Ảnh: Jake Long

Thật bất ngờ nhắm thẳng vào showbiz Việt hiện nay. Ca từ trong bài hát "phơi bày" những mặt trái của làng giải trí như dùng "chiêu trò", scandal để gây ồn ào, hôn nhân tan rã, lừa gạt tiền bạc, hành hung nhau... Trúc Nhân cho rằng đây là chủ đề hay nhưng hiếm nhạc sĩ nào "liều lĩnh" viết. Khi nghe thử demo, Trúc Nhân rất thích và muốn hát nó. Anh nghĩ, thông qua ca khúc, khán giả sẽ thấy những điều khác của showbiz chứ không hẳn chỉ thấy màu hồng. Trúc Nhân cho rằng, ca khúc chỉ là cái nhìn sơ lược chứ không phân tích đúng, sai hoặc nhận xét về cá nhân ai, nên anh tin những ai bị ám chỉ sẽ không trách nhạc sĩ hay người thể hiện. 

Sau khi ca khúc ra mắt vài ngày, Trúc Nhân nhận được những phản ứng trái chiều từ khán giả. Trong đó, điều anh nhận được nhiều nhất là bị chửi te tua. Anh bất ngờ vì nhiều người nói "nghe chẳng hiểu gì". Trúc Nhân tâm sự, anh không thể nào đứng nhìn nhạc Việt chỉ có "anh yêu em, em yêu anh, chúng ta chia tay nhau, đau khổ, vật vã...", mà cần có nhiều mảng màu khác nhau để tạo nên bức tranh hoàn hảo. Học trò Thu Minh biết sẽ gặp nhiều khó khăn khi hát Thật bất ngờ, nhưng "đã có gan hát rồi thì chuyện gì xảy ra cũng phải đối đầu với nó" (). 

Riêng về phản ứng của các đồng nghiệp, đến giờ Trúc Nhân nhận được nhiều sự ủng hộ. Các ca sĩ Quốc Thiên, Văn Mai Hương hay nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đều tỏ ra thích thú với ca khúc. Trúc Nhân đùa, đến thời điểm này cuộc sống của anh vẫn bình yên và chưa có ai "trùm bao bố". 

Trúc Nhân giải thích thêm, nếu sợ khán giả đả kích, đồng nghiệp quay lưng..., anh đã không phát hành ca khúc này. Anh từng dính scandal và thị phi, nên trong số các nhân vật trong bài hát cũng có cả anh. Nhân khẳng định, ca khúc không có ý phê bình, lên án ai, vì trong cuộc sống này không một ai có quyền bắt người khác phải sống hay làm theo ý người khác. Mọi người hãy nghĩ đơn giản bài hát như một câu chuyện châm biếm để cười, để chua chát, cảm thông và chấp nhận. 

2-4853-1440117899.jpg

Trúc Nhân nói, nếu sợ bị 'trùm bao bố', anh đã không hát 'Thật bất ngờ'.

Với tác giả Mew Amazing, anh thổ lộ, mình lấy cảm hứng sáng tác Thật bất ngờ từ lối sống hời hợt, hay adua, chạy theo sự hào nhoáng của giới trẻ ngày nay. "Bằng cách giả vờ tôn vinh những giá trị sống đó, tôi muốn gửi đến mọi người một bản pop dance đậm tính châm biếm sâu cay nhưng vẫn bắt tai người nghe". 

Ca khúc có vòng hoà thanh đặc biệt, giai điệu vui nhộn nhưng không hề dễ hát. Trúc Nhân thú thật, anh cũng gặp khá nhiều trở ngại khi xử lý. "Nó quá khó, buộc ca sĩ nhập rất nhiều vai và phải lột tả một cách sắc bén. Tôi đặt tinh thần bài hát lên cao nhất rồi mới xử lý đến kỹ thuật. Tôi nghe đi nghe lại nhiều lần, tự chiêm nghiệm để hát cho chân thật và đúng con người mình nhất". 

Cùng ra mắt single này, Trúc Nhân còn thực hiện bộ ảnh với một chú chó, với điểm nhấn là khoảnh khắc chú chó liếm vào mặt mình. Chó là loài động vật Trúc Nhân yêu thương nhất, nhưng thông qua bộ ảnh, anh muốn nhắn nhủ "Giỡn chó thì chó liếm mặt" và "Trong showbiz thì đừng đùa giỡn với scandal". Sắp tới, Trúc Nhân sẽ phát hành MV của ca khúc với những ý tưởng táo bạo, "tinh quái". 

Hàn Quốc Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022