Tiểu sử ca sĩ Thu Minh

Vũ Thu Minh sinh năm 1977, thường được nhắc đến với tên gọi Thu Minh, là một nữ ca sỹ nhạc pop/dance của Việt Nam với các ca khúc nổi tiếng như Chuông gió, Đường cong

Xem Ảnh Ca sĩ Thu Minh

  • Tiểu sử ca sĩ Thu Minh
  • Thu Minh 2010
  • Thu Minh và Chồng
  • Tiểu sử ca sĩ Thu Minh
  • Tiểu sử ca sĩ Thu Minh

Nghe Album

Thông tin tiểu sử ca sĩ Thu Minh

Thu Minh sinh ngày 22 tháng 9 năm 1977, nguyên quán tại Hà Đông. Thu Minh là con gái út của một gia đình năm người gồm có cô, bố, mẹ, một chị gái và một anh trai. Năm lên 5 tuổi, gia đình Thu Minh chuyển vào sinh sống tại Quận 5, thành phố Sài Gòn.

Thu Minh từng tham gia sinh hoạt âm nhạc tại Nhà thiếu nhi Quận 5. Sau khi tốt nghiệp cấp hai, cô theo học Trường múa Tp.HCM. Năm 16 tuổi, Thu Minh đoạt giải Nhất Tiếng Hát Truyền Hình với hai ca khúc có số điểm cao nhất là Bóng cây Kơnia và Tình ca cho em. Thể loại nhạc sở trường của cô là Pop Ballad và Dance. Cô luôn quan niệm rằng Sự nổi tiếng không phải là điều làm mình hạnh phúc nhất, nhưng nghệ thuật cần sự khác biệt và độc đáo nên cô luôn cố gắng trao dồi và rèn luyện được cho mình một phong cách, một giọng hát, lối xử lý kỹ thuật của riêng Thu Minh.

Thu Minh được chú ý qua ca khúc Nhớ anh của nhạc sỹ Kỳ Phương và thật sự nổi tiếng từ sau khi cô thay đổi phong cách và khẳng định "Sexy là thương hiệu của tôi".

Ngoài ca hát, Thu Minh còn tham gia múa và diễn xuất.

thu-minh-mot.jpg

Sự nghiệp:

  • Giải thưởng

- Giải nhất Tiếng Hát Truyền Hình năm 1993.- Top ten Làn sóng xanh cho ca khúc Nhớ anh.- Giải thưởng Bài Hát Việt (bài hát của tháng và bài hát của năm) cho ca khúc Chuông gió năm 2006.- Giải thưởng Album Vàng 2007 (album hoà âm tốt của năm) cho album Emerald Thiên Đàng.

  • Album

- Vol.1 Ước mơ- Vol.2 Lời cuối- Vol.3 Nếu Như- Vol.4 Tình Em- Thiên Đàng - Emerald (2006)- I Do - Pearl (2008)- Giác quan thứ 6 - Ruby (2010)- Body Language

  • Show diễn

- Liveshow Thiên Đàng (2006)- Diva's night 1, 2 (Cùng Mỹ Lệ, Minishow, 2009)

  • Vai diễn

- Ái trong phim Tình yêu còn mãi (2005)- Thuý Liễu trong vở cải lương Lan và Điệp (2008)

Một số hình ảnh của Thu Minh:

thu-minh-hai.jpg

thu-minh-ba.jpg

thu-minh-bon.jpg

thu-minh-nam.jpg

thu-minh-sau.jpg

thu-minh-bay.jpg

thu-minh-tam.jpg

thu-minh-chin.jpg

thu-minh-muoi.jpg

thu-minh-mmot.jpg