Hoa hậu thẳng thắn chia sẻ trước những ý kiến trái chiều về cô qua hai tập phát sóng The face.

- Sau những tập đầu tiên của 'The Face Vietnam', những ý kiến trái chiều từ khán giả ảnh hưởng thế nào đến chị?

- Tôi luôn đón nhận những ý kiến đóng góp từ mọi người. Ngay cả khi đi thi hoa hậu cũng có rất nhiều nhận xét trái chiều, người thì cổ vũ, nhưng không ít người lại thắc mắc sao tôi thi nhiều thế và đã là gương mặt quá cũ, không phù hợp với sân chơi mới. Tôi là người biết lắng nghe để hoàn thiện mình hơn, vì chặng đường của tôi còn rất dài, không chỉ chương trình này mà có thể nhiều chương trình thực tế khác tôi cũng có thể sẽ tham gia. Qua The Face cũng là cách để tôi thăm dò điều khán giả mong muốn về hình ảnh của mình như thế nào khi xuất hiện trên "ghế nóng".

- Cảm nhận của chị khi Hồ Học Hà cho rằng Phạm Hương còn thiếu kinh nghiệm và sai lầm trong việc huấn luyện thí sinh?

- Bản thân tôi rất ngại phải phê bình hay đánh giá người khác. Khi ban tổ chức yêu cầu phỏng vấn nhận xét về các huấn luyện viên, tôi nghĩ mỗi người có một thế mạnh và họ nắm được những ưu điểm và khuyết điểm của team mình, vì thế tốt nhất không nên bình luận về mọi người. Trong cuộc sống, tôi cũng là người hiếm khi đưa ra những bình luận, hay quan điểm cá nhân về bất cứ vấn đề được nhiều người quan tâm, đề tài xôn xao dư luận.

Với phần nhận xét của chị Hà ở tập hai, tôi nghĩ chị chỉ nhận xét chung chung như vậy. Khi cắt dựng, có thể đó là yếu tố tạo kịch tính cho chương trình nên đã được ban biên tập sử dụng. Tôi nghĩ, không có gì để bụng về những nhận xét đó. Hơn nữa, tôi đã có chiến lược cho riêng team của mình và cứ thế mà đi. Đặc biệt hơn cả, mình phải là người hiểu thí sinh của mình nhất, tự tin với cách mình gọt dũa họ.

IMG-6173-4499-1467171065.jpg

Với cách thể hiện sự sắc sảo và khá quyết liệt ở các tập đầu của chương trình The Face, hoa hậu Phạm Hương gây bất ngờ cho các khán giả hâm mộ.

- Ý kiến của chị về nhận xét đội Phạm Hương yếu hơn so với team của Hà Hồ và Lan Khuê?

- Theo tôi, đôi khi một đội mạnh chưa hẳn đã là một thế mạnh, bởi chính các thành viên trong đội cũng sẽ có sự cạnh tranh và đố kỵ lẫn nhau. Quan trọng nhất là cách làm việc theo team, chấm điểm theo team chứ không chấm theo cá nhân. Đội của tôi là một tập thể đoàn kết, chính sự đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh để mang tới thành công. Chương trình mới phát sóng được hai tập thôi, chặng đua còn dài và team Phạm Hương sẽ có nhiều thay đổi, khán giả hãy cùng chờ đến tập 11 để biết được những bất ngờ thú vị.

- Từ hình ảnh 'Hoa hậu quốc dân' đến huấn luyện viên quá sắc sảo, gay gắt, sự thay đổi này dễ dẫn đến việc mất fan, chị nghĩ đến điều đó chưa?

- The Face Vietnam mới có hai tập phát sóng, chương trình còn một chặng dài và khai thác nhiều khía cạnh. Khán giả sẽ thấy rõ tính cách của tôi khác nhau ở mỗi tập. Theo tôi, một chương trình truyền hình thực tế, nếu 3 vị huấn luyện viên đều nhẹ nhàng trong từng lời ăn tiếng nói thì còn gì thú vị để xem. Tạo nên kịch tính cho chương trình là điều cần thiết để thu hút khán giả và tránh được sự nhàm chán.

Chương trình thực tế khai thác nhiều lát cắt về bản thân, tôi nghĩ mình vẫn thể hiện đúng cá tính riêng và khi chấp nhận bước đi thì không có gì luyến tiếc. Tính cách của tôi vẫn vậy, khi bước ra đấu trường quốc tế cũng quyết liệt và cạnh tranh – đó cũng là nét chân thật trong con người của tôi. Nhưng tất cả không có gì là sỗ sàng quá, để mọi người phải thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về mình.

Khi bước vào cuộc chơi thì phải chơi hết mình và giúp bản thân cảm thấy tự tin và thoải mái nhất. Tôi thường quên hết những điều mọi người nghĩ về mình để mang đến chương trình thu hút. Hay nói cách khác, tôi là người có tâm.

IMG-6338-2104-1466864910-6374-1467171065

Trước những đánh giá về chuyên môn, Phạm Hương khẳng định mình có chiến lược riêng và là người hiểu rõ các thành viên trong đội của cô cần gì để khắc phục nhược điểm và vượt qua thử thách.

- Hình tượng chị muốn xây dựng khi tham gia 'The Face Vietnam' mùa đầu tiên?

- Truyền hình thực tế luôn mang đến những bất ngờ thú vị dựa trên những tính huống có thực trong quá trình ghi hình. Mỗi tập sẽ phát sinh những tình tiết khác nhau và mỗi người đều có cách xử lý khác nhau. Không phải lúc nào tôi cũng đóng khung với hình ảnh dữ dằn, cạnh tranh gay gắt. Nếu nói về việc xây dựng hình tượng thì không có mà tôi chỉ thể hiện chính những điều chân thật nhất về mình.

- Nhìn lại chặng đường khi hình sắp hoàn thành của The Face, điều gì khiến chị luyến tiếc?

- Với lịch ghi hình đã trải qua, nhiều khi nghĩ lại tôi cảm thấy tiếc rất nhiều tình huống hấp dẫn. Giá như mình có thể kiên quyết hơn hoặc tình cảm hơn để có cách xử lý tốt hơn. Quan trọng nhất, cả 3 vị huấn luyện viên đều mong muốn cùng góp sức để mang đến một chương trình giải trí mới mẻ. Ngoài việc tìm kiếm những gương mặt mới cho làng mẫu Việt, chương trình còn cung cấp những góc nhìn đa diện về công việc của một người mẫu chuyên nghiệp.

- Khán giả nghi ngờ về khả năng của chị vì trong các phần nhận xét thường thiếu tính chuyên môn?

- Với tôi, thí sinh tiến bộ qua từng tập đó chính là biểu hiện của chuyên môn. Tôi có những cách riêng, ví dụ như việc gần gũi, tâm sự, thủ thỉ cùng các bạn để chia sẻ về những yếu điểm và cần bổ sung những gì để hoàn thiện các kỹ năng. Tôi không “show up” kinh nghiệm của mình trên sóng truyền hình, mà tìm nhiều cách để truyền đạt nó một cách hiệu quả nhất đến các thành viên trong đội mình.

- Các huấn luyện viên hỗ trợ nhau thế nào trong suốt quá trình ghi hình và tham gia các thử thách?

- Thực sự chúng tôi không có thời gian để ngồi trao đổi với nhau vì lịch quay dày đặc với nhiều thử thách ở từng tập. Nhưng các buổi phỏng vấn, quay và loại thí sinh các huấn luyện viên cũng ngồi lại, tự phê bình để rút kinh nghiệm cho các tập kế tiếp.

- Việc giữ lại An Nguy của chị gây khá nhiều tranh cãi, chị giải thích thế nào về cách loại thí sinh ở tập hai?

- Tiếp xúc với thí sinh hàng ngày, hàng giờ vì thế tôi nắm rõ được sự cố gắng của mỗi người khi đến với cuộc thi. Cơ hội đi tiếp không chỉ được trao cho người có khả năng vượt trội mà còn dành cho những bạn có thái độ và luôn thể hiện sự cầu tiến khi đến với chương trình. Chúng tôi phải công bằng và trân trọng những nỗ lực của từng thí sinh.

An là người rất chăm chỉ, xuất phát điểm của bạn chỉ ở con số không, nhưng bạn luôn cố gắng rèn luyện từng ngày để làm quen với giày cao gót và trình diễn catwalk. Ngược lại, xuất phát điểm của Thành cao hơn An, hơn nữa bản thân Thành lại đề xuất xin rút lui vì gia đình cô có nhiều chuyện xảy ra.

Với trường hợp, thí sinh suốt ngày khóc lóc khi bước vào các thử thách và bị phân tâm bởi chuyện gia đình, bản thân huấn luyện viên cũng rất đau đầu để giải quyết vấn đề tâm lý cho họ. Chương trình quay hình liên tục, tôi không có quá nhiều thời gian để dành thời gian cho một cá nhân và đồng đội sẽ bị trễ nhịp bởi một thành viên. Vì thế tôi nhường lại cơ hội cho người biết trân trọng cuộc thi này hơn.

Mai Duy Khánhthực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022