fd

Sau 'Cuộc chiến hoa hồng', Nhật Kim Anh lại có dịp tham gia bộ phim mới 'Tìm chồng cho vợ tôi' cũng nói về đề tài những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình. Cô đảm nhiệm vai Thảo, một phụ nữ 30 tuổi xinh đẹp, thông minh nhưng chịu nhiều bất hạnh vì tư tưởng trọng nam khinh nữ và những lề thói, hủ tục lạc hậu vẫn tồn tại trong xã hội hiện đại.

f

Diễn viên Quốc Cường với vai Bảo, một tổng giám đốc đẹp trai, hào hoa, diễn cặp cùng Nhật Kim Anh. Anh là người yêu thương vợ con, sống chân thành với bạn bè nhưng có tư tưởng gia trưởng và thiếu quyết đoán, đôi khi nhu nhược.

fdf

Sau khoảng thời gian yêu đương đầy ngọt ngào, lãng mạn, Thảo và Bảo có một đám cưới đẹp như mơ.

fd

Tuy nhiên, sau kết hôn 3 năm, Thảo vẫn chưa mang thai khiến gia đình nhà chồng vốn là một dòng họ danh gia vọng tộc giàu có rất sốt ruột. Bố chồng cô vốn là trưởng tộc đột ngột bị tai biến mạch máu não, liệt nửa người. Bảo là người sẽ kế thừa vị thế của cha nhưng anh chưa có con trai nên đứng trước nguy cơ phải nhường chức trưởng tộc với rất nhiều quyền lợi về tài sản, đất đai và cổ phần kếch xù trong công ty cho người em họ. Vợ chồng em gái và em rể của Bảo cũng liên tục gây sức ép, tạo ra những cuộc chiến căng thẳng trong gia đình.

d

Nhật Kim Anh có nhiều cảnh quay đẫm nước mắt, dằn vặt về nội tâm khi vào vai cô vợ có người chồng bị vô sinh.

gfg

Diễn viên Hoàng Ny (ngoài cùng bên phải) trong vai Xuân - em chồng của Nhật Kim Anh. Cô luôn ganh ghét, đố kỵ với chị dâu và cùng chồng tìm mọi cách đuổi chị ra khỏi nhà để chiếm sản nghiệp. Nghệ sĩ Kim Phương (giữa) trong vai bà Đại - một phụ nữ quyền quý gia phong nhưng rất khắt khe với con dâu. Bà mang đậm tính cách của phụ nữ phong kiến bảo thủ cố hữu, là nguồn cơn của bi kịch gia đình.

nhat-kim-anh-2-835500-1374310955_600x0.j

fd

Bế tắc trong việc sinh con nối dõi cho chồng, Thảo luôn sống trong tâm trạng ủ ê, nét mặt đượm buồn xa vắng. Trong số các nữ diễn viên của màn ảnh Việt, Nhật Kim Anh chiếm được cảm tình của khán giả nhờ nét diễn xuất nội tâm tự nhiên, tinh tế. Trong phim này, cô phải thể hiện sự đấu tranh, giằng xé mãnh liệt của người phụ nữ muốn giữ chồng, giữ đạo dâu con đồng thời phải vượt qua lề thói gia phong, hủ tục và định kiến để tìm hạnh phúc cho mình. Phim lấy bối cảnh thời hiện đại nhưng những nhân vật trong phim và mạch phim bị chi phối bởi tư tưởng phong kiến, tạo nên những nét chấm phá riêng mà đạo diễn Võ Việt Hùng gọi là 'hơi hướng cùng dòng phim Hồ Biểu Chánh'. 

nhat-kim-anh-5-630253-1374310955_600x0.j

fd

Sau nhiều lần đi thụ tinh nhân tạo không thành, Thảo vô cùng đau khổ. Cô bị mẹ chồng ra 'tối hậu thư' trong vòng một năm phải có con để Bảo kế thừa chức tộc trưởng, nếu không phải nghe theo sự sắp đặt của bà. Cùng tác động vào đó là Xuân - em chồng của Thảo đã cấu kết với người em họ, nhiều lần đưa một cô gái trẻ về ở trong gia đình để có cơ hội tiếp cận với Bảo, hòng hất Thảo ra khỏi nhà. Đứng trước áp lực từ bản thân, gia đình và dòng tộc, chồng Thảo nảy sinh ra ý định 'tìm chồng cho vợ'. Thảo phải ăn nằm với em rể để có thai, sinh con nối dõi cho họ nhà chồng.

fd

Diễn viên Hà Trí Quang gây ấn tượng với nhân vật phản diện: người đàn ông quỷ quyệt, trăng hoa nhưng luôn ra vẻ hào hiệp. Anh ta xúi giục, kích động vợ (Hoàng Ny) 'đổ dầu vào lừa' quan hệ của vợ chồng Thảo, xu nịnh mẹ vợ khiến bà không ít lần bị qua mặt.

cx

Người đẹp Cao Thái Hà là nhân vật hứa hẹn 'thắp sáng' cho bức tranh gia đình đầy ảm đạm. Thái Hà thể hiện nhân vật cô tiểu thư thông minh, năng động, mạnh dạn đưa mô hình du lịch du khảo vào hoạt động để một mặt phát triển kinh tế mặt khác khôi phục và giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của tổ tiên và xứ sở. Cô còn góp phần xóa bỏ tư tưởng trọng nam khinh nữ và những lề thói hủ tục lạc hậu của dòng tộc. Phim 'Tìm chồng cho vợ tôi' dài 44 tập, phát sóng vào 19h45 các ngày trong tuần, bắt đầu từ 13/6 trên kênh truyền hình cáp SCTV.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022