Nhiều ý kiến cho rằng tân Hoa khôi Áo dài khó đạt được thành tích cao tại Miss World.

Cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới 2015 vừa kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về Trương Diệu Ngọc. Trong 9 tuần rèn luyện tại Lâu đài sắc đẹp, tân hoa khôi luôn thể hiện sự nỗ lực, cố gắng từng ngày đồng thời bứt phá ngoạn mục ở đêm chung kết. Khi nhận được câu hỏi nếu trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn tới xã hội trong một ngày, người đẹp cho hay cô muốn trở thành Angelina Jolie vì: “Người phụ nữ này có hầu hết vẻ đẹp mà xã hội đang hướng đến là sắc đẹp, nhân cách và trí tuệ. Nếu là cô ấy, tôi sẽ hiểu được sức mạnh cũng như những thách thức mà cô ấy phải đối mặt để vừa gìn giữ gia đình hạnh phúc vừa cống hiến cho xã hội, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Tôi cũng sẽ dùng tầm ảnh hưởng của mình mang lại giá trị tích cực cho cuộc sống. Angelina Jolie là hình mẫu lý tưởng nhất cho sắc đẹp vì mục đích”.

2-Resized-5193-1465370627.jpg

Diệu Ngọc vừa đăng quang Hoa khôi Áo dài tối qua, 7/6.

Đăng quang Hoa khôi Áo dài 2016 mở ra cho Diệu Ngọc cơ hội tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Chiều cao nổi trội 1m80 và số đo ba vòng nóng bỏng 86 - 64 - 95 của cô là một lợi thế lớn khi tham dự cuộc thi. Không những thế, cô còn có một số khả năng mà người đẹp Việt thường thiếu hụt trong các cuộc thi quốc tế là giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và kỹ năng catwalk. Ngoài ra, người đẹp sinh năm 1990 cũng có nhiều kinh nghiệm chinh chiến tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Trương Diệu Ngọc từng vào đến top 10 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, top 5 Người mẫu Ngôi sao Tương lai 2012. Năm 2014, cô cũng đăng ký Hoa khôi Áo dài mùa một và dừng lại ở top 12.

Chia sẻ với Ngoisao.net, siêu mẫu Hà Anh - một trong những giám khảo của chương trình cho biết Diệu Ngọc không chỉ sở hữu nhan sắc nổi trội mà còn có sự thông minh và nhân ái trong tính cách nên phù hợp với tiêu chí sắc đẹp và sự nhân ái của Hoa hậu Thế giới. "Diệu Ngọc có đầy đủ các tố chất để cạnh tranh công bằng và không bị lép vế trước các ứng viên khác trong cuộc thi", Hà Anh nhận định. Nhiều khán giả cũng kỳ vọng tân hoa khôi có thể phát huy được thành tích mà người tiền nhiệm của cô - Lan Khuê từng đạt được ở đấu trường sắc đẹp lớn nhất nhì thế giới.

Tuy nhiên, sự thành công của người tiền nhiệm cũng là một thử thách rất lớn với Diệu Ngọc. Trong đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2015, Lan Khuê lọt vào top 11 nhờ sự bình chọn của khán giả. Đây là thành tích cao nhất của đại diện Việt Nam trong lịch sử tham dự cuộc thi này từ năm 2002. Dù có chiều cao nhỉnh hơn Lan Khuê 4cm nhưng độ tuổi 26 có thể trở thành rào cản khiến Diệu Ngọc khó tỏa sáng trước các thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Một khảo sát cho thấy 80% thí sinh lọt vào top 10 cuộc thi Hoa hậu Thế giới trong 5 năm trở lại đây đều từ 24 tuổi trở xuống. Hoa hậu lớn tuổi nhất là Aneta Kręglicka (Người Ba Lan) cũng chưa đến 25 tuổi tại thời điểm đăng quang năm 1989.

Trước những ý kiến cho rằng yếu tố tuổi tác sẽ gây trở ngại cho Diệu Ngọc tại đấu trường quốc tế, Hà Anh cho biết, độ tuổi chỉ mang tính tương đối tại các cuộc thi sắc đẹp. Thêm vào đó, một thí sinh nhiều tuổi mà có gương mặt tươi trẻ vẫn có thể lấy được thiện cảm từ ban giám khảo. Theo Hà Anh: "Dù 26 tuổi nhưng Diệu Ngọc không hề có sự khác biệt khi đứng cạnh các em 19, 20 tuổi. Không những thế, Ngọc còn có sự đĩnh đạc, điềm đạm, đằm thắm và sâu sắc mà các thí sinh kém tuổi khó có được".

Resized-6410-1465370627.jpg

Nhiều ý kiến cho rằng Diệu Ngọc không thể có thành tích tốt như Lan Khuê ở Miss World.

Giống như Diệu Ngọc, Lan Khuê cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều tại thời điểm đăng quang Hoa khôi Áo dài mùa đầu tiên. Bên cạnh những lời khen, một số khán giả cho rằng biểu cảm của cô quá người mẫu và không phù hợp để đi thi hoa hậu. Khi lên đường tham gia Hoa hậu Thế giới 2015, Lan Khuê cũng không nhận được nhiều kỳ vọng của khán giả trong nước. Tuy nhiên, sự thể hiện của Hoa khôi Áo dài mùa đầu tiên ở cuộc thi diễn ra tại Trung Quốc cuối năm đó đã đập tan mọi ngờ vực. Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng giúp Lan Khuê giành được thiện cảm từ khán giả và lọt vào top 11 với tổng số phiếu bình chọn cao nhất. Không những thế, váy của cô còn được ban giám khảo bình chọn là "Trang phục dạ hội đẹp nhất". Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng còn quá sớm để đưa ra kết luận về khả năng thành công của Diệu Ngọc tại Hoa hậu Thế giới 2016.

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng chưa ai dám chắc Diệu Ngọc có thể đạt được thành tích của người tiền nhiệm. Hoa hậu Thế giới là một đấu trường vừa lớn vừa khắc nghiệt. Đây là cuộc đua tài của đại diện đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mỗi thí sinh đều có bản sắc và lợi thế riêng nên khó có thể đoán trước được kết quả. Thế nhưng, Diệu Ngọc còn có thời gian rèn luyện từ giờ đến cuối năm để hoàn thiện bản thân và có sự thể hiện tốt nhất tại cuộc thi năm nay.

Nguyên Anh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022