Nhằm đáp ứng mọi nhu cầu làm đẹp hiện nay, nhiều phương pháp giảm mỡ công nghệ cao ra đời với đa dạng cách thức và tiến trình trị liệu khác nhau. Dù cách nào đi nữa, đa phần mọi người đều muốn giảm mỡ nhanh, chỉ làm một lần có thể thấy kết quả để không phải tốn nhiều công sức và thời gian đi lại. Nhưng cũng có người lo ngại giảm mỡ một lần không có hiệu quả hoặc phải phẫu thuật nên chọn cách làm nhiều lần, chậm mà chắc.

Bác sĩ Đỗ Thị Hồng Loan - Giám đốc Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury - sẽ phân tích sự khác biệt cơ bản giữa giảm mỡ một lần và giảm mỡ nhiều lần.

Bản chất và cơ chế điều trị

Theo bác sĩ, giảm mỡ một lần thực chất là chuỗi quá trình tác động phá hủy trực tiếp mô mỡ và hóa lỏng chúng bằng cơ chế năng lượng nhiệt, sóng âm, tinh chất phân giải mỡ hay kỹ thuật laser, cơ học. Chúng được loại bỏ trực tiếp, dẫn ra ngoài bằng kỹ thuật phù hợp ngay sau khi kết thúc quá trình trị liệu.

12-11-201821-w680-3170-1542018793.png

Kỹ thuật hóa lỏng mỡ bằng cách đi máy năng lượng nhiệt, sóng âm hay tiêm phân giải mỡ đều có thể áp dụng cho phương pháp giảm mỡ một lần hoặc nhiều lần.

Còn giảm mỡ nhiều lần thì bản chất đơn thuần là quá trình làm tan và hóa lỏng mỡ chậm bằng năng lượng nhiệt, sóng âm hoặc bằng tinh chất phân giải mỡ. Phương pháp này được thực hiện lặp lại nhiều lần tùy lượng mỡ và cấu trúc mỡ khác nhau ở từng người. Các mô mỡ được phá vỡ và làm tan ra từ từ dưới dạng triglyceride, được đào thải khỏi cơ thể dưới dạng bài tiết hoặc chuyển hóa lại thành năng lượng sống trong một khoảng thời gian nhất định.

Khối lượng mỡ được xử lý

Với phương pháp giảm mỡ một lần, lượng mỡ đã hóa lỏng sẽ được "giải phóng" và lấy ra khỏi cơ thể với số lượng lớn nhất, không lệ thuộc vào tiến trình đào thải tự nhiên có phần khó kiểm soát của cơ thể. Do đó, kết quả khối lượng mỡ được xử lý nhiều và tận gốc, ít có cơ hội tái sinh.

Còn phương pháp giảm mỡ nhiều lần phụ thuộc vào quá trình đào thải tự nhiên và kỹ thuật trị liệu nên kết quả khó kiểm soát. Chưa kể các mô mỡ cần có thời gian để hóa lỏng và xử lý từ từ. Vì thế nếu không theo đúng phác đồ ban đầu sẽ có khả năng "tồn đọng" dư lượng mỡ, tế bào mỡ không xử lý hết nên có thể tái sinh, làm giảm hiệu quả cuối cùng và mất nhiều thời gian hơn nữa.

Đối tượng trị liệu thích hợp

Với giảm mỡ một lần, các dạng mỡ cứng hay mỡ mềm được đẩy lùi nhanh chóng. Hầu hết vùng mỡ trên cơ thể đều có thể áp dụng được phương pháp này. Đối tượng trị liệu là những người ít có thời gian, mong muốn làm trong một lần. Những trường hợp bị mỡ nhiều, rắn, xơ cứng, mỡ lâu năm hay mỡ sau sinh... cũng nên áp dụng phương pháp này để đạt hiệu quả tốt hơn.

12-11-201835-182271338-w680-9748-1542018793.png

Mô mỡ được phá hủy và tiêu biến từ từ bằng năng lượng sóng âm cao tần sẽ chậm hơn nhưng nhẹ nhàn hơn so với các phá hủy bằng tác động cơ học.

Giảm mỡ nhiều lần cũng phù hợp với hầu hết vùng mỡ trên cơ thể với đặc thù mỡ mềm, ít xơ cứng. Đối tượng trị liệu phù hợp là những người có quỹ thời gian dài, có thể đi lại nhiều lần và những người sức khỏe kém, mong muốn trị liệu nhẹ nhàng.

Quỹ thời gian trị liệu

Giảm mỡ một lần là chuỗi trị liệu khép kín, thường chỉ làm trong một buổi, có thể mất khoảng 3-5 tiếng tùy lượng mỡ và tính chất của kết cấu mỡ. Kết thúc liệu trình, kết quả giảm mỡ sẽ thấy ngay và ổn định sau khoảng 7-10 ngày.

Còn giảm mỡ nhiều lần thường được phân bổ theo từng mốc thời gian khác nhau, có thể cách ngày, cách tuần hoặc cách tháng tùy hình thức trị liệu. Điều này có thể mất nhiều thời gian đi lại và khó sắp xếp công việc với người ở xa.

12-11-201841-725434646-w680-5693-1542018794.png

Lượng mỡ được xử lý nhờ phương pháp giảm mỡ một lần thường nhiều hơn, nhanh hơn..

Khả năng gây đau và mức độ chịu đựng

Với giảm mỡ một lần, lượng mỡ được xử lý chỉ trong một lần nên cần đảm bảo chặt chẽ các yếu tố về sức khỏe, thể trạng và môi trường trị liệu đạt chuẩn y kho. Quá trình xử lý mỡ được gây tê, có thể gây đau nhẹ trong quá trình trải nghiệm nhưng ngưỡng đau nằm trong khả năng chịu đựng thoải mái.

Còn giảm mỡ nhiều lần, lượng mỡ được xử lý chậm, kỹ thuật tác động nhẹ nhàng nên quá trình giảm mỡ diễn ra tự nhiên, êm ái, không đau, không gây tổn thương, không ảnh hưởng sức khỏe.

12-11-201846-647988297-w680-7694-1542018794.png

Kỹ thuật giảm mỡ một lần phức tạp nên cần đáp ứng điều kiện quy chuẩn y tế. Hiện các dịch vụ giảm mỡ công nghệ cao tại Dencos Luxury được ưu đãi đồng giá thấp nhất trong năm.

"Tùy đặc thù mỡ, tùy điều kiện, quỹ thời gian và nhu cầu, bạn có thể chọn phương pháp giảm mỡ phù hợp với tình trạng sức khỏe và mong muốn của mình, nhưng nên đảm bảo làm sớm, chọn nơi uy tín để đạt kết quả cao và  không gây hại sức khỏe", bác sĩ Hồng Loan nói thêm.

Hiện Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury sở hữu nhiều dịch vụ giảm mỡ công nghệ cao, có cả hình thức giảm mỡ một lần và giảm mỡ nhiều lần đảm bảo hiệu quả, đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi đối tượng. Xem và tư vấn trực tiếp tại đây.

Tháng 11 và tháng 12 năm nay, dịch vụ giảm mỡ không phẫu thuật UltraShape Pro được Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury ưu đãi đồng giá thấp nhất trong năm, chỉ 29,9 triệu đồng một vùng; các dịch vụ nâng cơ trẻ hóa Thermage và Ultherapy còn 45 triệu, áp dụng tại tất cả chi nhánh trên toàn quốc. Xem chi tiết tại đây.

Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury Hotline: 1900.636.928 - 0906.888.836 Facebook: Viện thẩm mỹ Quốc tế Dencos Luxury Địa chỉ: TP HCM: 559-561 Trần Hưng Đạo, quận 1 Hà Nội: 135-137 Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng Vũng Tàu: 227A Lê Hồng Phong, phường 8

(Nguồn: Viện thẩm mỹ quốc tế Dencos Luxury)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022