Robert Bruno - một người tự nhận là kiến trúc sư, nhà điêu khắc và nghệ sĩ, đã tạo ra một ngôi nhà thép - một kiệt tác nghệ thuật. Khiếu thẩm mỹ và tài năng kỹ thuật hòa quyện trong một cấu trúc ngoạn mục duy nhất nặng hơn 100 tấn.  RobertBruno14.jpg

RobertBruno01.jpg

Gần đây, có những ngôi sao kiến trúc mới lạ như Frank Gehry có ý tưởng uốn cong không gian và sẵn sàng thay đổi cấu trúc công trình theo ý tưởng ngẫu hứng bất chợt. Họ cần mẫn thực hiện công việc, ghép từng mảnh, làm hoàn toàn bằng tay. 

Tuy nhiên, không giống như nhiều “người đương thời” đó, Bruno đã ghép các cấu trúc thép lại với nhau tạo nên kết cấu ngôi nhà, chứ không dựa vào một khung kim loại hoặc gỗ đặc biệt làm bộ khung xương chịu lực của ngôi nhà để gắn các tấm thép lên bộ khung đó. 

Hình thức ngôi nhà không xác định trước. Trong thực tế, Bruno thậm chí còn không nhận ra là mình bắt tay vào công việc lớn nhất trong đời của ông, khi ông bắt đầu dự án với một khối lượng thép đơn giản. Ngôi nhà đã phát triển và nới rộng dần theo đủ các hướng, không gian trong nhà được mở rộng theo cách thức không có nhà thiết kế nào mong đợi. 

Tất nhiên, ngôi nhà không phải là mẫu mực của chức năng nhà. Về mặt thẩm mỹ, có thể bạn không thích dáng vẻ của nó, nhưng tài năng của tác giả ngôi nhà thì không thể phủ nhận! 

RobertBruno13.jpg

RobertBruno14.jpg

RobertBruno04.jpg

RobertBruno02.jpg

RobertBruno03.jpg

RobertBruno07.jpg

RobertBruno05.jpgRobertBruno06.jpg

RobertBruno11.jpg

RobertBruno09.jpg

RobertBruno08.jpg

RobertBruno12.jpg

RobertBruno10.jpg

Bảo Nhi - ảnh: robertbruno.com 

0

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022