Phạm Tường Lan Thy - nữ sinh lớp 12 trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP HCM "gây bão" mạng xã hội 2 tuần trước với tại buổi ghi hình Đường lên đỉnh Olympia (VTV3). Sở hữu gương mặt xinh xắn, Lan Thy nhanh chóng nhận được nhiều lời khen và còn được mệnh danh là một trong những nữ nhà leo núi xinh nhất lịch sử Olympia. Cô bạn nhanh chóng được nhận ra là một trong 3 đứa trẻ đầu tiên ở Việt Nam sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

2016-03-03-093800-3296-1456974741.jpg

Hình ảnh của Lan Thy từng 'gây bão' trên fanpage của Đường lên đỉnh Olympia. 

Sau nhiều ngày mong chờ, số phát sóng có sự xuất hiện của Lan Thy được phát vào trưa nay 20/3. Cô bạn xuất hiện với nụ cười rạng ngời ở phần chào hỏi. Lan Thy vượt qua khá tốt ở phần Khởi động và Vượt chướng ngại vật.

Với tâm lý không thoải mái nên Lan Thy chỉ về đích thứ 3 trong đoàn leo núi để lại sự tiếc nuối. Kết quả chung cuộc của tuần 1, tháng 2, quý 3, bạn Phan Chí Trọng - THPT Lạng Giang số 1, Bắc Giang giành được vòng nguyệt quế. 

IMG-3228-JPG-9210-1458460811.jpg2016-03-20-145146-2535-1458460811.png

Nụ cười của Lan Thy tiếp tục đốn tim nhiều teen boy khi chương trình lên sóng.

Chia sẻ với iOne, Lan Thy cho biết hôm đó do gặp sự cố bị rớt một bên kính áp tròng nên ở 2 phần thi cuối (Tăng Tốc và Về Đích) thi đã mất tập trung và không thể hiện tốt. "Mình bị mất bình tĩnh. Có những câu hỏi sở trường là văn học, âm nhạc mình đều trả lời sai và chậm hơn các bạn khác", Thy nói.

Thy cho biết mình đến với cuộc thi do được một người bạn động viên để khắc phục chứng tâm lý hoảng hốt trước đám đông. "Dù mình thể hiện chưa tốt nhưng mình xem đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi với các bạn. Chuyện thắng thua không quá quan trọng với mình", Thy chia sẻ. 

Từ khi gây sốt với ảnh hậu trường cách đây 2 tuần, Lan Thy cảm thấy vui vì được mọi người quan tâm nhưng cũng có chút ngại ngùng vì sợ khi chương trình lên sóng mọi người lại có cái nhìn khác khi kết quả cô đạt được không cao. 

Lan Thy không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu bảng bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Cô bạn từng giành HCV cuộc thi Olympic Lịch sử 30/4; Giải Nhất cuộc thi khoa học, kĩ thuật cấp thành phố; Giải Ba cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia (học sinh trung học); Vô địch thành phố cuộc thi Cùng non sông cất cánh (giải đồng đội); Giải ba cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 2; top 20 cuộc thi Miss áo dài nữ sinh Việt Nam 2015; Là Đại biểu chính thức Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ 2 tổ chức tại Hà Nội (gương mặt đại diện của TP HCM)... Cô bạn còn có thêm tài lẻ chơi 8 loại nhạc cụ piano, organ, violin, ukulele, saxophone, guitar, kèn trumpet, kèn trombone, trong đó giỏi nhất là piano hay violin.

Chia sẻ về sự ra đời đặc biệt của mình, Lan Thy từng tâm sự: "Lúc đầu mình bị bạn bè trêu chọc suốt nên khá buồn. Dù được ba mẹ giải thích nhưng mình vẫn có suy nghĩ mình không phải là con của ba mẹ. Đến khi học bài về phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm trên lớp, được cô giáo giải thích mình mới hay rõ về bản thân hơn. Được là kết quả của một trong những thành tựu của y học nước nhà nên mình cũng cảm thấy tự hào".

Ước mơ của Lan Thy là trở thành một bác sĩ giỏi để "trả ơn ngành y học nước nhà". Lan Thy dự định thi khối B vào ngành Y đa khoa của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại thương.

Tân Tân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022