Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD

Im Yoona sinh năm 1990, là một nữ ca sĩ và diễn viên người Hàn Quốc, thành viên nhóm nhạc nữ Girls Generation, và diễn viên một số bộ phim

Xem Ảnh Yoona

  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD
  • Tiểu sử ca sĩ Yoona nhóm SNSD

Nghe Album

    Thông tin tiểu sử ca sĩ Yoona

    Im Yoona (sinh ngày 30 tháng 5 năm 1990), thường được biết đến với nghệ danh Yoona, là một nữ ca sĩ và diễn viên người Hàn Quốc, thành viên nhóm nhạc nữ Girls' Generation. Cô đã tham gia diễn xuất trong một số bộ phim truyền hình như You Are My Destiny (2008), Cinderella Man (2009), Love Rain (2012), Prime Minister and I (2013), Võ Thần Triệu Tử Long (2016) và The K2 (2016).

    Yoona

    Yoona được sinh ra vào ngày 30 tháng 5 tại Seoul, Hàn Quốc. Gia đình cô gồm bố và một chị gái hơn cô 5 tuổi. Khi còn nhỏ, nhóm nhạc nữ S.E.S. đã khiến cô mơ ước được trở thành ca sĩ. Năm 2002, Yoona trở thành thực tập sinh của S.M. Entertainment thông qua hệ thống SM Saturday Open Casting Audition. Trước khi ra mắt công chúng, cô đã xuất hiện trong một số video âm nhạc như "Magic Castle" của TVXQ.

    Năm 2009, Yoona tốt nghiệp trường trung học Daeyoung. Sau đó vào năm 2014, cô cùng Seohyun, một thành viên khác của Girls' Generation, tốt nghiệp trường đại học Dongguk và được trao giải thưởng thành tựu trọn đời.

    Yoona chính thức ra mắt công chúng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Girls' Generation vào tháng 8 năm 2007. Sự nghiệp diễn xuất của Yoona khởi đầu vào năm 2007 với vai phụ Shin Joo-young trong bộ phim truyền hình 9 Ends, 2 Out. Sau đó có xuất hiện trong bộ phim truyền hình Woman of Matchless Beauty vào tháng 4 năm 2008 và nhận được sự khen ngợi từ nữ diễn viên kỳ cựu Bae Jong-ok.

    Tháng 5 năm 2008, Yoona đảm nhận vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình You Are My Destiny với vai diễn Jang Sae-byuk. Với vai diễn này, cô đã giành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất tại hai lễ trao giải KBS Drama Awards lần thứ hai và Baeksang Arts Awards lần thứ 45.

    Năm 2012, Yoona đảm nhận vai nữ chính bên cạnh nam diễn viên Jang Geun-suk trong bộ phim truyền hình Love Rain.

    Năm 2013, Yoona đảm nhận vai nữ chính Nam Da-jung bên cạnh nam diễn viên Lee Beom-soo trong bộ phim truyền hình hài tình cảm Prime Minister and I.

    Tháng 3 năm 2016, Yoona hợp tác với nhóm nhạc indie Hàn Quốc 10cm trong bài hát "Deoksugung Stonewall Walkway" thuộc dự án âm nhạc Station của S.M. Entertainment.

    Tháng 9 năm 2016, Yoona quay trở lại màn ảnh nhỏ Hàn Quốc sau 3 năm với vai nữ chính Go Ahn-na bên cạnh Ji Chang-wook và Song Yun-ah trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc The K2 của đài tvN.

    Yoona từng được đặt danh hiệu là "nữ hoàng quảng cáo" sau khi xuất hiện trong nhiều quảng cáo và trở thành gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hiệu. Năm 2014, Yoona được CNN đánh giá là "một trong những tên tuổi lớn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương" góp phần giúp các nhãn hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên phổ biến tại thị trường Trung Quốc. Năm 2016, cô được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 30 người nổi tiếng dưới 30 tuổi trong lĩnh vực thể thao và giải trí có sức ảnh hưởng lớn nhất tại châu Á.

    Trong suốt sự nghiệp của mình, YoonA cũng thường xuyên làm tình nguyện và quyên góp từ thiện. Nhờ những hoạt động đó, vào năm 2015 cô đã được gặp gỡ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Nhà Xanh và trở thành thành viên của tổ chức danh dự dành cho các cá nhân có những đóng góp từ thiện to lớn của Hàn Quốc.

    Tháng 9 năm 2013, Yoona bắt đầu một mối quan hệ tình cảm với nam ca sĩ và diễn viên Lee Seung-gi.Tháng 8 năm 2015, công ty đại diện của hai người xác nhận là họ đã chia tay vì lí do lịch trình bận rộn.