Theo El Pais - nhật báo Tây Ban Nha có trụ sở tại thủ đô Madrid, Alves hy vọng sẽ được xử trắng án và khôi phục hình ảnh trước công chúng. Tuy nhiên, ở tuổi 40, hậu vệ người Brazil không mong đợi trở lại với tư cách là cầu thủ trên sân, mà có thể tìm kiếm vai trò khác.

Alves thi đấu trận chuyên nghiệp cuối cùng ngày 8/1, khi anh cùng UNAM Pumas gặp Juarez tại giải VĐQG Mexico. Sau khi Alves bị bắt, UNAM Pumas cho rằng anh đã vi phạm thỏa thuận bởi cáo buộc hiếp dâm, chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường tài chính 5 triệu USD.

1411342341-0-4961-1712653176.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=On34pTDBmjcYPLOw8bJSUw

Dani Alves trong màu áo UNAM Pumas - đội bóng gần nhất anh thi đấu trước khi xảy ra vụ hiếp dâm nạn nhân nữ ở Barcelona. Ảnh: AFP

Alves là cầu thủ giàu thành tích thứ hai trong lịch sử bóng đá với 43 danh hiệu tập thể, chỉ ít hơn một so với Lionel Messi, gồm một với CLB Bahia (Brazil), năm với Sevilla (Tây Ban Nha), 23 với Barca (Tây Ban Nha), hai ở Juventus (Italy), năm ở PSG (Pháp), một với Sao Paulo (Brazil) và sáu với các đội tuyển Brazil.

Trước khi bị bắt, Alves còn cùng Brazil dự World Cup 2022. Trong trận gặp Cameroon ở vòng bảng, anh vào sân và trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất chơi cho đội tuyển tại World Cup khi được 39 tuổi 210 ngày.

Ngày 22/2, Alves bị tòa án Barcelona kết án tù giam 4 năm 6 tháng vì tội cưỡng hiếp người phụ nữ 23 tuổi tại hộp đêm ở Barcelona cuối năm 2022. Ngoài ra, cựu hậu vệ Barca và PSG còn bị giám sát pháp lý thêm 5 năm cũng như có lệnh cấm tiếp xúc với nạn nhân trong 9 năm 6 tháng.

Tới ngày 25/3, sau khi nộp 1,1 triệu USD tiền bảo lãnh, Alves được tại ngoại trong khi chờ tuyên án lần cuối về tội tấn công tình dục. Ngoài việc phải trả khoản tiền bảo lãnh 1,1 triệu USD, cựu hậu vệ Barca còn bị thu hộ chiếu, phải trình diện với cảnh sát hàng tuần, bị cấm liên lạc hoặc đi lại trong phạm vi 1 km tính từ người tố cáo.

Theo Mundo Deportivo, luật sư của Alves đã gửi đơn kháng cáo lên Tòa án Công lý Cấp cao của Catalonia và khả năng lên Tòa án Tối cao. Cựu cầu thủ Barca và PSG khả năng đối mặt với con đường pháp lý lâu dài có thể kéo dài đến đầu năm 2025.

Trong khi đó, luật sư của nạn nhân - Ester Garcia - cho rằng án tù 4 năm 6 tháng là quá nhẹ và bất bình với việc Alves được tại ngoại. "Điều này gửi thông điệp rằng có công lý cho người giàu và ngay cả khi có bị kết án, nếu bạn nộp tiền bảo lãnh thì sẽ không phải chịu hậu quả hình sự. Đây là thông điệp rất nguy hiểm cho xã hội", Garcia nói vào tháng trước, và cho biết thân chủ rất phẫn nộ, chán nản và thất vọng.

Hồng Duy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022