Tiểu sử Justin Bieber

Justin Drew Bieber (sinh ngày 1 tháng 3 năm 1994), là một ca sĩ nhạc Pop/R&B người Canada

Xem Ảnh Justin Bieber

  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber
  • Tiểu sử Justin Bieber

Nghe Album

Thông tin Justin Bieber

- Tên đầy đủ: Justin Drew Bieber

- Ngày sinh: 01/03/1994

- Nơi sinh: Stratford, Ontario, Canada

- Vai trò: Ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên

- Hoạt động: Từ 2009 đến nay

Đĩa đơn đầu tiên của cậu là One Time đã phát hành vào hè năm 2009, được lọt vào bảng xếp hạng 30 trong 10 quốc gia và nằm trong album đầu tiên My World ra mắt công chúng vào ngày 17-11-2009, nhận được nhiều lời khen từ RIAA, nơi đã đưa Justin lên đỉnh cao nhất của các nghệ sĩ mới trong năm. Bản thu đầy đủ đầu tiên của cậu My World 2.0 đã được ra mắt vào ngày 23-3-2010 và được giới thiệu qua hit Baby. Cậu sẽ bắt tay vào tour đầu tiên của minh có tên là My World Tour vào hè 2010.

Justin Bieber còn là ngôi sao nổi nhất của năm 2009 của tạp chí J-14, nghệ sĩ mới của năm do MuchMusic( một kênh truyền hình âm nhac của Canada bằng tiếng Anh) bình chọn và là 1 trong Top 10 ngôi sao trên Youtube của thập niên 2000 theo danh sách của Celebuzz.

Bieber đã được đề cử và nhận được rất nhiều giải thưởng trong vài năm qua, đoạt giải Nghệ sĩ của năm 2010 tại giải thưởng âm nhạc Mỹ (American Music Award), và được đề cử giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất và Best Pop Vocal Album tại Giải Grammy lần thứ 53. Bieber được coi là một thần tượng của tuổi teen, và đã được những người hâm mộ ca ngợi, cũng như những chỉ trích và tranh cãi từ những vấn đề liên quan đến sự nổi tiếng và hình ảnh công chúng.

 

justin-bieber-hai.jpg

Tiểu sử Justin Bieber

Bieber sinh ra ở Stratford, Ontario, và được nuôi dạy bởi mẹ, Pattie Mallete. Vào năm cậu 12 tuổi, cậu tham gia một cuộc thi hát của địa phương ở Stratford và nhận giải nhì. Cậu tự học chơi piano, trống, ghi-ta và kèn trumpet. Vào cuối năm 2007, Bieber và mẹ của cậu bắt đầu phát những phim video lên Youtube. Nhờ đó, gia đình và bạn bè cậu, những người đã không thể xuất hiện để xem những bài biểu diễn, sẽ có thể theo dõi. Các bài biểu diễn là các bài của Usher, Chris Brown, Stevie Wonder, Justin Timberlake, Ne-Yo ... theo phong cách riêng của Bieber. Scooter Braun, người từng là phụ trách bộ phân tiếp thị của So So Def, đã xem những video đó và đưa Bieber đến Atlanta, Georgia, nơi cậu đã gặp ca sĩ/nhạc sĩ R&B Usher. Một tuần sau đó, Bieber đã có cơ hội được hát với Usher. Usher đã rất có cảm tình và cho cậu được thử giọng với Antonio L.A. Reid ở công ty thu âm Island Records; người này sau đó đã kí hợp đồng với Bieber cho công ty Island Records vào tháng 10 năm 2008. Justin Timberlake cũng đã muốn kí hợp đồng với Bieber nhưng Bieber cuối cùng đã kí kết với Usher. Bieber và mẹ, Pattie Malette, sau đó đã chuyển đến Atlanta, nơi có Usher và Braun, để phát triển sự nghiệp.

Sự nghiệp âm nhạc Justin Bieber

Năm 2009 - 2010: My World và My World 2.0

Album đầu tiên của Bieber, My World được phát hành vào ngày 17 tháng 11, 2009. Album có sự đóng góp của giọng ca Usher, người xuất hiện trong phim ca nhạc của bài "One Time". Bieber có chuyến quảng bá cho đĩa đơn của mình và xuất hiện trên một số kênh radio. Đĩa đơn đầu tay "One Time" vươn đến vị trí thứ 12 trên Canadian Hot 100 trong tuần đầu tiên được tung ra vào tháng 7 năm 2009 và vị trí thứ 20 trên Billboard Hot 100. Vào ngày 26 tháng 9/2009, "One Time" đã đạt được đĩa bạch kim ở Canada. Ba đĩa đơn "One Less Lonely Girl", "Love Me", và "Favorite Girl" được lần lượt tung vào iTunes, và được xếp hạng trong Top 40 ở Mĩ và trong Top 10 ở Canada. "One Less Lonely Girl" sau đó cũng được phát sóng trên kênh radio. Bieber đã biểu diễn trong một số chương trình trực tiếp như là mtv VMA 09 Tour, The Next Star và The Today Show , The Wendy Williams, Lopez Tonight, The Ellen DeGeneres Show, It's On with Alexa Chung, Good Morning America, Chelsea Lately, và BET's 106 & Park với Rihanna.

Bieber cũng làm khách mới trong một số tập của True Jackson, VP vào cuối năm 2009. Vào tháng 10/2009, Bieber được bình chọn cho vị trí thứ 5 của "Best Good Example of 2009" do AOL's JSYK Trong quá trình quảng bá album, Bieber đã lên kế hoạch xuất hiện ở trung tâm Roosevelt Field ở Long Island, nhưng buổi biểu diễn đã bị hủy bỏ. Hơn 3000 người hâm mộ cuồng nhiệt đã đến. Sự kiện vượt khỏi tầm kiểm soát và hơn 35 đơn vị cảnh sát của Nassau County và Garden City được triệu tập. Theo TMZ, đã có một fan hâm mộ hét lên rằng Bieber đang ở trong một của hàng của Abercrombie Kids

Bieber đã từng biểu diễn trước Tổng thống Mĩ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama ở Nhà Trắng cho “Christmas in Washington”, một chương trình ca nhạc đặc biệt dành cho National Children’s Medical Center được phát sóng vào ngày 20 tháng 12 trên TNT. Anh đã thể hiện bài “Someday at Christmas” của Stevie Wonder. Bieber cũng là một trong những người trình diễn trong Clark’s New Year’s Rockin’ Eve with Ryan Seacrest vào ngày 31 tháng 12. Bieber tham gia cùng với Taylor Swift trong tour diễn Fearless của cô ở Anh. Ngoài ra, Bieber cũng có 1 chuyến lưu diễn kéo dài đến 5 ngày của riêng mình ở Canada, được tài trợ bởi Urban Behavior.

justin-bieber-nam.jpg

Bieber đã xuất hiện ở lễ trao giải Grammy lần thứ 52 vào ngày 31 tháng 1, 2010, bên cạnh Ke$ha, cổ động mọi người bỏ phiếu trong cuộc thi Bon Jovi. Bieber được mời hát “We Are The World 25 for Haiti'’ nhằm cứu trợ Haiti sau cơn động đất. Bieber hát dòng mở đầu mà trước đó, trong bản gốc, được thể hiện bởi Lionel Richie. Ngày 12 tháng 3, năm 2010, một phiên bản của Wavin' Flag - bài hát được sử dụng để cổ động cho World Cup 2010 được thu âm bởi một tập thể nhạc sĩ người Canada được biết đến như những Young Artists For Haiti đã được phát hành. Bieber cũng góp phần trình bày ca khúc này và hát câu cuối cùng.

"Baby", single đầu tiên trích từ album My World 2.0 của anh, bài hát có sự góp giọng của Ludacris đã ra mắt vào tháng 1, năm 2010 và trở thành hit lớn nhất của Bieber khi nó đã leo lên vị trí thứ 5 của Billboard và lọt vào top 10 của các bảng xếp hạng âm nhạc ở những quốc gia khác. Hai single tiếp theo, "Never Let You Go" và "[[U Smile[[" cũng đã "cán đích" top 30 hit của U.S Hot 100 và top 20 hit ở Canada. Theo đánh giá của Metacritic, album My World 2.0 nhận được những đánh giá chung khá tích cực. Album cũng đã giành vị trí quán quân tại Billboard 200 và giúp Bieber trở thành ca sĩ solo trẻ nhất từ năm 1963, sau khi Stevie Wonder cũng đạt dược thứ hạng tương tự lúc ông 13 tuổi. Không những thế, album này còn giữ vị trí #1 ở các bảng xếp hạng: Canadian Albums Chart, Irish Albums Chart, Australian Albums Chart, New Zealand Albums Chart và đứng trong top 10 của các bảng xếp hạng ở 15 nước khác. Để quảng cáo cho My World 2.0, Bieber đã xuất hiện trên một số chương trình thực tế bao gồm The View, Kids Choice Awards 2010, Nightlight,The Late Show with David Letterman, The Dome,106 and Park.Vào ngày 10, tháng 4, năm 2010, Bieber trở thành khách mời cho chương trình Saturday Night Live.Ngày 4,tháng 6,2010 cậu biểu diễn tại chương trình "Macy's Fourth of July Fireworks Spectacular" ở thành phố New Work. Cũng ngày đó, YouTube đã bị hack để chuyển hướng người dùng sang những video bài hát của Bieber hay các website khiêu dâm và tung tin rằng cậu đã chết trong một tai nạn xe hơi. Single thứ hai từ album My World, "Somebody To Love" phát hành ngày 4 tháng 4 nhưng không được thành công lắm nên nó đã được thu âm lại cùng Usher, thầy của Bieber và phát hành vào tháng 6 năm 2010. Single đã lọt vào top 15 của Billboard Hot 100.

Justin đã nói đùa với tờ USA Today rằng: "Tôi chả bao giờ có thời gian ngủ qua đêm. Tôi phải dành rất nhiều thời gian để đi tới các đài radio vào lúc 6h sáng và hát, vào giữa khoảng thời gian phát triển chiều cao của tôi." "Nhờ vào ngành công nghiệp giải trí này mà tôi sẽ chỉ... lùn thế này mãi thôi!" "Nhưng tôi vẫn còn rất trẻ, tôi vẫn đang trên con đường tìm kiếm bản thân mình và tôi chỉ muốn thật vui vẻ. Tôi còn thậm chí chưa biết mình ở đây để làm gì nữa." Justin kết luận.

justin-bieber-sau.jpg

Năm 2010 - nay: My World Tour và My World Acoustic

Ngày 23 tháng 6, Bieber bắt đầu tour diễn chính thức đầu tiên của mình - My World Tour ở Hartford, Connecticut, để quảng bá cho album My World và My World 2.0. Tour diễn sẽ kết thúc vào tháng 12 năm 2010. Bieber còn là ngôi sao được tìm kiếm nhiều nhất trên Internet. Cũng trong tháng 7, video "Baby" của anh vượt mặt "Bad Romance" của đàn chị Lady Gaga để trở thành video được xem nhiều nhất mọi thời đại trong lịch sử của trang YouTube. Tuy nhiên tương quan với con số kỉ lục đó, ca khúc cũng đạt kỉ lục có số người "ghét" (dislike) nhiều nhất trong lịch sử Youtube (khoảng 2 triệu lượt, chiếm 65-70 lượng khán giả bình chọn).

Bieber sẽ bắt đầu thu âm album mới vào mùa hè năm 2010 ở New York. Giọng nói của cậu bây giờ đã khàn hơn khi cậu thu âm album của mình vì cậu đang ở tuổi dậy thì. Nhận xét về điều này, Bieber nói: "Giọng của tôi đang thay đổi. Như mọi cậu bé teen khác, tôi đang đối mặt với điều đó, tôi có một thầy giáo thanh nhạc tuyệt vời nhất thế giới [...]. Và tôi không thể hát lại một vài nốt trong ca khúc "Baby" được nữa. Chúng tôi luôn phải hạ thấp nhạc đệm khi tôi hát trực tiếp. Ca sĩ/ nhạc sĩ người Anh Taio Cruz cũng đã khẳng định rằng cậu đang viết bài hát cho album mới của Bieber. Nhà sản xuất nhạc hip hop Dr.Dre vừa sản xuất một bài hát đôi cùng Bieber trong tháng 7 năm 2010 nhưng chưa biết bài hát đó có được đưa vào album hay không, ca khúc này dự kiến sẽ ra mắt năm 2011.

Bieber sẽ trở thành khách mời cho phần mới của bộ phim hình sự nổi tiếng CSI: Crime Scene Investigation , tập phim này sẽ lên sóng vào ngày 23 tháng 9. Theo các nhà làm phim thì vai diễn của Bieber sẽ là một câu chuyện đầy cảm xúc về một cậu bạn gây rắc rối khi gây ra tai họa liên quan đến người em trai duy nhất của mình. Sắp tới, Bieber còn chuẩn bị xuất bản một hồi kí về cuộc đời của mình từ lúc chưa nổi tiếng đến khi đã trở thành ngôi sao. Dự định tựa đề sẽ là Justin Bieber: First Step 2 Forever: My Story. Nhà xuất bản nói rằng cuốn sách sẽ phát hành vào tháng 10 năm 2010. Justin phát biểu: "Tôi cảm thấy thật tuyệt vời và vô cùng phấn khích khi được chia sẻ một phần nhỏ bé thế giới của mình với tất cả mọi người." Một tin nữa về Justin Bieber đó là sắp có một bộ phim 3D về cuộc đời anh, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày Valetine, năm 2011. Bieber viết trên Twitter: "Sẽ ra rạp vào Valentine năm 2011. Nhờ có tất cả các bạn mà tôi có thể chia sẻ điều này trên toàn thế giới. Nội dung phim, các bài hát, các buổi diễn. Thật tuyệt vời".

Vào tháng 10/2010, Bieber công bố sẽ cho ra đời một album "mộc", mang tên "My World Acoustic". Nó được phát hành vào ngày Black Friday ở Mĩ. Đó là album bao gồm các bài hát cũ của Bieber nhưng ở phiên bản "mộc". Và "vật tặng kèm" là bài hát mới mang tên "Pray".

Danh sách đĩa nhạc

- My World 2.0 (2010)

- Under the Mistletoe (2011)

- Believe (2012)

Tour diễn

- Urban Behavior Tour (năm 2009).

- Fearless Tour (mở màn cho Taylor Swift, năm 2009)

- My World Tour (năm 2010)