Bên cạnh thế giới cổ tích Walt Disney, hoạt hình anime là một khái niệm không hề xa lạ đối với người hâm mộ điện ảnh. Cùng điểm qua các bộ phim anime đã và đang hứa hẹn sẽ làm mưa, làm gió màn ảnh rộng khi ra mắt khán giả Việt Nam vào năm 2017.

1. Your Name

Với nội dung sâu sắc và âm nhạc hấp dẫn, Your Name đã chiêu đãi khán giả những thước phim hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất về những địa danh có thật tại Nhật Bản qua phần đồ họa đẹp xuất sắc.

phim-anime-hay-5.gif

Bộ phim kể về Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và anh chàng Taki rất hài lòng với cuộc sống và công việc làm thêm sau giờ học ở thủ đô Tokyo sôi động. Hằng đêm, Taki vẫn mơ thấy mình trong cơ thể một cô gái thôn quê. Đến một hôm khi sự kiện Sao Chổi tiến gần tới Trái đất, Taki và Mitsuha bỗng bị hoán đổi cơ thể.

Lấy ý tưởng về việc hoán đổi hồn xác, bộ phim đã khiến người xem thực sự bị cuốn vào câu chuyện giữa những thật giả lẫn lộn trong cuộc sống, giữa những tò mò về hai nhân vật chính đã dần khiến họ nảy sinh tình cảm và giữa những tình huống đặc biệt, dù cả hai chưa bao giờ gặp mặt hay thậm chí là biết tên của nhau.

kul_news_phim-anime-hay-6.jpg

Khởi chiếu vào ngày 13/1/2017, tác phẩm hoạt hình của Makoto Shinkai là bộ phim đã góp phần tạo nên một hiện tượng mới trong cộng đồng mê phim anime tại Việt Nam.

Bộ phim thu hút hơn 37.000 lượt khách đến rạp chỉ trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, doanh thu thu về đứng nhất bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tại Việt Nam (phim hoạt hình) với hơn 3.6 tỷ VNĐ.

2. A Silent Voice

Sau thành công vang dội của Your Name, A Silent Voicechính là bộ phim hoạt hình anime tiếp theo đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại thị trường điện ảnh Việt Nam.

Được Viện Hàn lâm Nhật Bản vinh danh là một trong những phim hoạt hình xuất sắc nhất năm, A Silent Voice kể về câu chuyện lãng mạn của chàng nam sinh Shoya Ishida và cô nàng khiếm thính Shoko Nishimiya mà cậu từng bắt nạt.

phim-anime-hay-4.gif

Vẫn lấy ý tưởng của một mối tình gắn liền với số mệnh, nhưng bộ phim hoàn toàn khác với Your Name trong cách khai thác nội dung. Tác phẩm sử dụng hai vấn đề "khiếm thính" và "nạn bắt nạt" để dẫn dắt và tô vẽ mối quan hệ nhiều cảm xúc của Nishimiya và Ishida. Xã hội càng hiện đại thì việc bài trừ những kì thị càng được đẩy nhanh, đồng thời những sự kì thị cũng lộ diện nhiều hơn. Phản ánh tâm tư rất tinh tế, bộ phim khiến khán giả cảm thấy vừa thật gần gũi vừa hấp dẫn mới lạ.

kul_news_phim-anime-hay-3.jpg

A Silent Voice khởi chiếu vào ngày 12/5/2017, chính là một trong những người tiên phong của chuyến hành trình gây dựng sự mến mộ mà người Việt dành cho các tác phẩm điện ảnh mang hơi thở Nhật Bản.

3. Sword Art Online

Sword Art Online: The Movie Ordinal Scale (tựa tiếng Việt "Sword Art Online: Ranh Giới Hư Ảo") là đại diện xuất sắc tiếp theo của nền điện ảnh Nhật Bản đi chinh phục khán giả toàn cầu. Vị trí thứ 20 trong Top 100 Anime hay nhất được khán giải bình chọn (trang NHK công bố) đủ để chứng minh thương hiệu Sword Art Online có chất lượng cao như thế nào.

album_kulnews_phim-anime-hay-2.jpg

Bộ phim mở đầu với bối cảnh năm 2026, lúc bấy giờ cuộc sống của con người bị khuấy đảo bởi phát minh mới Aguma – tiền thân Amusphere. Độ an toàn và thân thiện với người dùng khiến nó trở thành một sản phẩm hot trên thị trường. Game nổi tiếng nhất trên thiết bị này chính là Ordinal Scale, đã thu hút hàng triệu người gia nhập, trong đó có Asuna và bạn bè của cô.

Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến khi Kirito cũng quyết định tham gia. Họ nhận ra rằng Ordinal Scale chứa đựng nhiều rủi ro khó lường, người chơi có thể bị mắc kẹt lại trong thế giới ảo, và phải đánh đổi bằng mạng sống thật.

kul_news_phim-anime-hay-1.jpg

Sword Art Online không chỉ thành công về mặt thương mại, mà còn nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn. Trên trang Rotten Tomatoes điểm đánh giá phim là 93%. Tại Việt Nam, tác phẩm ra mắt từ ngày 23/5/2017.

4. Ancien and the Magic Tablet

Là một nhà làm phim nổi tiếng với những tác phẩm thuộc thể loại khoa học – viễn tưởng, đạo diễn Kamiyama sẽ tiếp tục dẫn dắt người xem đến với một thế giới giả tưởng thông qua Ancien and the Magic Tablet – bộ phim hoạt hình anime được xây dựng dựa trên kịch bản do chính ông chắp bút.

Chuyện phim diễn ra vào mùa hè năm 2020, trước thời điểm Thế vận hội Olympics được tổ chức tại Nhật Bản. Nhân vật trung tâm của câu chuyện là Kokone – một nữ sinh trung học có biệt tài dễ dàng chìm vào giấc ngủ ở bất kì nơi đâu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bỗng nhiên trong một khoảng thời gian, cô bé gặp phải rất nhiều giấc mơ kỳ lạ. Và sau khi chứng kiến hàng loạt những thay đổi khó lý giải trong cuộc sống thực tại, Kokone nhận ra rằng những giấc mơ có thể mang lại lời đáp cho các thắc mắc hay trăn trở của cô.

kul_news_phim-anime-hay-8.jpg

Những hình ảnh, những giấc mơ ấy khi thì kéo Kokone xích lại gần, lúc lại đẩy cô ra xa khỏi gia đình bé nhỏ của mình. Rốt cuộc, chúng muốn nói với cô điều gì đây?

Hãy cùng chờ đón xem phim vào ngày 16/6/2017 sắp tới đây đẻ tìm lời giải đáp nhé!

album_kulnews_phim-anime-hay-9.jpg

Các bộ phim anime không chỉ mang tính giải trí cho thiếu nhi mà còn đem lại những bài học đậm chất nhân văn về cuộc sống, về văn hóa Nhật Bản. Chính vì lí do đó mà thể loại này có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới nói chung và phát triển nhanh chóng tại thị trường điện ảnh Việt Nam nói riêng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022