VNE-Shield-1499-1711616134.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-lFIQF7yNlqszuB_DOerdw

Tấm chắn tàng hình cấu tạo từ polycarbonate. Ảnh: Invisibility Shield Co.

Sau khi phát triển thành công tấm chắn tàng hình năm 2022, công ty Invisibility Shield Co ở London, Anh giới thiệu giới thiệu tấm chắn tàng hình thế hệ thứ hai trên trang gọi vốn Kickstarter. Trong số các sản phẩm giới thiệu có "Megashield", tấm chắn lớn nhất mà công ty từng tạo ra, Design Boom hôm 27/3 đưa tin. Ngoài ra, tấm chắn tàng hình Invisibility Shield còn có kích cỡ Mini và Full.

Tấm chắn này là một phiến polycarbonate cao cấp trong suốt uốn cong, có thể dựng thẳng đứng bằng khung polycarbonate ở phía sau. Một loạt thấu kính cao và mảnh được đặt chìm bên trong, mỗi thấu kính chạy dọc từ đỉnh tới đáy tấm chắn. Khi người sử dụng đứng hoặc nấp sau thiết bị, thấu kính khuếch tán ánh sáng xung quanh, phản chiếu bởi cơ thể ngang qua toàn bộ mặt trước của tấm chắn. Đồng thời, thấu kính cũng khuếch tán ánh sáng phản chiếu bởi cảnh nền.

Do người sử dụng nhỏ hơn nhiều so với cảnh nền, ánh sáng từ cơ thể họ về cơ bản sẽ bị chìm trước ánh sáng từ cảnh nền. Kết quả là khi ai đó quan sát tấm chắn từ mặt trước, họ sẽ chỉ nhìn thấy ánh sáng cảnh nền bị khuếch tán, hòa lẫn vào khung cảnh xung quanh. Tấm chắn hoạt động tốt nhất khi người sử dụng mặc quần áo sáng màu. Bất kể người quan sát đứng cách bao xa, hiệu ứng vẫn giữ nguyên. Tấm chắn tàng hình có nhiều ứng dụng như che giấu người hoặc đồ vật cho mục đích giải trí hay quan sát động vật hoang dã.

Tấm chắn cỡ Full cao 99 m, rộng 69 m trong khi loại Megashield có kích thước 183 x 122 cm. Loại nhỏ nhất là Mini cỡ 30,5 x 20 cm phù hợp để giấu đồ vật nhỏ trên bàn. Cả ba loại đều bền, nhẹ và dễ vận chuyển hơn so với phiên bản ban đầu. Ngoài ra, chúng có khả năng chống thấm nước toàn bộ, không cần dùng pin và sản xuất 100% từ vật liệu tái chế. Đây là kết quả sau hơn 4 năm nhóm nghiên cứu tập trung vào cải tiến công nghệ quang học để khiến con người và đồ vật tàng hình giữa ban ngày.

An Khang (Theo Design Boom/New Atlas)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022