Tiểu sử ca sĩ Wendy Son

Wendy Son sinh năm 1994, tên thật là Son Seung-wan, là nữ ca sĩ người Hàn Quốc, được khán giả biết đến nhiều nhất với tư cách là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Red Velvet.

Xem Ảnh Wendy Son

  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son
  • Tiểu sử ca sĩ Wendy Son

Thông tin Tiểu sử ca sĩ Wendy Son

Wendy Son sinh ngày 21 tháng 2 năm 1994, tên thật là Son Seung-wan, là một ca sĩ người Hàn Quốc, thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Red Velvet.

wendy son

Wendy được sinh ra vào ngày 21 tháng 2 năm 1994 tại Seongbuk-dong, Seoul, Hàn Quốc. Cô sống cùng gia đình tại Jecheon cho đến khi học lớp năm và sau đó chuyển đến Canada để du học. Wendy theo học trường cấp hai Shattuck-Saint Mary's tại Faribault, Minnesota và đã nhận được nhiều giải thưởng cả về học thuật lẫn ca hát trong thời gian học tập ở đây. Sau đó cô theo học trường cấp ba Richmond Hill tại Ontario, Canada, và đã tham gia dàn đồng ca Vocal Fusion của trường.

Wendy bắt đầu ước mơ trở thành ca sĩ khi mới năm tuổi. Năm 2010, cô tham gia cuộc thi "Koreaboo: Cube Entertainment Global Auditions 2011" và trở thành một trong 15 thí sinh lọt vào vòng chung kết diễn ra tại Vancouver, Canada.

Năm 2012, Wendy trở thành thực tập sinh của S.M. Entertainment thông qua hệ thống tuyển chọn S.M. Global Audition được tổ chức tại Canada. Năm 2014, cô được giới thiệu với công chúng với tư cách là thành viên nhóm thực tập sinh S.M. Rookies của công ty, và sau đó phát hành bài hát nhạc phim "Because I Love You" của bộ phim truyền hình Mimi.

Tháng 7 năm 2014, Wendy được S.M. Entertainment công bố là sẽ ra mắt công chúng với tư cách là thành viên nhóm nhạc nữ Red Velvet. Nhóm phát hành đĩa đơn đầu tay "Happiness" vào tháng 8 năm 2014. Cô đảm nhận vai trò giọng hát chính của nhóm. Tháng 6 năm 2015, Wendy và rapper Yuk Jidam phát hành bài hát nhạc phim "Return" của bộ phim truyền hình Who Are You: School 2015. Sau đó vào tháng 10 năm 2016, cô tiếp tục phát hành bài hát nhạc phim "Let You Know" của bộ phim truyền hình D-Day.

Tháng 1 năm 2016, Wendy tham gia chương trình truyền hình King of Mask Singer với tư cách là thí sinh với bí danh "Space Beauty Maetel". Tháng 3 năm 2016, cô hợp tác với Eric Nam trong bài hát "Spring Love", một phần trong dự án âm nhạc Station của S.M. Entertainment. Tháng 7 năm 2016, Wendy và thành viên cùng nhóm Seulgi phát hành bài hát nhạc phim "Don’t Push Me Away" của bộ phim truyền hình Uncontrollably Fond. Tháng 10 năm 2016, cô và thành viên cùng nhóm Irene trở thành giám khảo cố định cho chương trình truyền hình Trick & True. Tháng 12 năm 2016, Wendy góp mặt trong hai bài hát nữa của dự án Station, "Have Yourself a Merry Little Christmas", cùng với nghệ sĩ dương cầm Moon Jung-jae và nghệ sĩ vĩ cầm Nile Lee, và "Sound of Your Heart", cùng với một số nghệ sĩ S.M. khác. Cô cũng hợp tác với Ricky Martin trong phiên bản tiếng Anh của bài hát "Vente Pa Ca".


Wendy Son