Đó là lời tâm sự từ đáy lòng của chị Phan Thị Hoa Mai (mẹ nữ sinh Trần Thị Huyền (SN 1992) khi nghe tin con gái bị người yêu cũ tung ảnh sex lên facebook gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Trong khi đó, bố của kẻ tung ảnh sex của người yêu lên mạng thực sự chán nản vì hành động của cậu con trai mà ông vừa làm cha vừa làm mẹ nuôi nấng từ khi mới 2 tuổi sau khi vợ mất sớm.

tam-su-0daa7.jpg
Một tin nhắn đe doạ của Bình gửi mà Trang còn lưu lại.

“Chỉ mong xã hội thông cảm cho đứa con nhỏ của tôi”

Hiện hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cơ quan CSĐT và Phòng An ninh văn hóa (PA83) Công an Hà Tĩnh. Thượng tá Phan Kế Hiên, Chánh Văn phòng cơ quan CSĐT cho hay, CQĐT đã thụ lý hồ sơ và tiếp xúc với nạn nhân để tiến hành điều tra. Đại tá Trần Văn Lợi, Phó Giám đốc Công an Hà Tĩnh khẳng định, vụ việc có nhiều dấu hiệu phạm tội “xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác”. Được biết, Huyền đã cũng cấp rất nhiều bằng chứng như tin nhắn dọa nạt qua điện thoại, file ghi âm mà đối tượng đã thực hiện với nạn nhân.

Tìm về căn nhà của gia đình nữ sinh Trần Thị Huyền (xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) mặc dù sự việc đã xảy ra nhiều ngày nhưng dư luận làng trên xóm dưới vẫn còn bàn tán xôn xao. Được sự chỉ dẫn nhiệt tình của người dân, chúng tôi đã tìm được căn nhà của gia đình nạn nhân. Ngôi nhà khá khang trang, nhưng như lời người dân họ nói trước, cổng cửa ra vào được khóa rất kỹ càng. Sau thời gian chờ đợi khá lâu, chúng tôi mới thấy chủ nhà ra mở cửa tiếp khách.

Khuôn mặt phờ phạc vì cú sốc tinh thần, chị Phan Thị Hoa Mai (mẹ của Huyền) vẫn chưa hết bàng hoàng, sợ hãi về sự việc liên quan đến con gái mình. “Hôm đó, tôi đang đi dạy (chị Mai là giáo viên mầm non) bỗng nghe tin phong phanh liên quan đến con gái mình qua một số người bạn thân thiết. Hốt hoảng, tôi vội nhờ bạn kiểm tra trên máy tính. Lúc đầu, tôi rất tức giận, nhưng sau tôi hiểu và càng thương cho đứa con nhỏ của mình hơn”, chị Mai nhớ lại.

Ngay trong ngày hôm đó, chị cùng người chồng là Trần Văn Trung đã bắt xe vào trường con gái đang thực tập để động viên, an ủi con gái mình. Được biết, thời điểm xảy ra sự việc, Huyền mới đi thực tập với nhóm bạn tại một trường THCS của huyện Thạch Hà được một tuần. “Nhìn con gầy đi và tiều tàn vì cú sốc lớn, là bậc làm cha, làm mẹ tôi như đau thắt con tim”, nói đoạn chị cố che dấu những giọt nước mắt đang rơi liên tục. Cũng may, Huyền nhận được sự quan tâm, chia sẽ kịp thời của cơ quan chức năng, nhà trường, gia đình và bạn bè nên không quá hoảng loạn.

“Bây giờ, lúc nào tôi cũng nghĩ đến con, sợ nó nghĩ quẫn mà làm chuyện xấu. Gia đình tôi cũng có ý định xin nhà trường cho cháu nó về nhà nghĩ dường một thời gian, nhưng vì đây là kỳ thực tập cuối khóa nên không thể vắng mặt được, do vậy đành phải chấp nhận mọi chuyện. Cũng may, con tôi có sự trợ giúp, chia sẻ của bạn bè, thầy cô nên nó cũng đỡ tủi thân phần nào. Hằng ngày tôi thường xuyên gọi điện vào tâm sự, động viên để nó lấy lại bình tĩnh”, chị Mai chia sẻ.

Liên quan đến người yêu, cũng là kẻ tung ảnh con gái mình lên facebook, chị Mai cho biết: Huyền chưa bao giờ chia sẻ chuyện mình đã có người yêu với bố mẹ. Cô gái vẫn thường thổ lộ rằng khi nào con ra trường, có công việc ổn định thì mới tính đến chuyện yêu đương. Do vậy, khi biết sự việc trên cả gia đình đã bị sốc thật sự. “Từ khi xảy ra chuyện, không những Huyền mà em trai nó cũng bị sốc ghê gớm. Có thời điểm nó đã nghỉ học ở nhà vì những lời bàn tán của bạn bè. Vợ chồng tôi vừa động viên Huyền, vừa động viên Hùng để hai đứa con không rơi vào bế tắc”, người mẹ tâm sự về những ngày tháng vừa trải qua đối với gia đình mình. Trầm tư một lúc, chị dè dặt nói: “Chuyện cũng đã xảy ra nhưng tôi chỉ sợ cho tương lai sau này của Huyền, nó lại học ngành sư phạm nên sự việc này đã ảnh hưởng rất lớn đối với tương lai sau này”.

“Con tôi làn sai xin pháp luật hãy cứ xử lý”
dang-long-bai-2-3d62f.jpg

Nạn nhân đang kể lại sự việc đau lòng.

Tìm về gia đình đối tượng Phạm Thanh Bình (SN 1992, xóm Đông Vực, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) khi chúng tôi đề cập đến sự việc trên, người dân nơi đây đều tỏ ra bất ngờ. “Cách đây mấy ngày khi đoàn công an tỉnh đến đây làm việc, người dân chúng tôi mới ngã ngửa khi biết hành động của Bình. Không ngờ nó lại làm cái việc động trời như vậy”. Người dân nơi đây cho biết, Bình vốn là thanh niên hiền lành, chăm ngoan. Từ khi ra Hà Nội đi học đại học thỉnh thoảng Bình bắt xe về quê thăm gia đình, gặp ai cũng chào hỏi, lễ phép.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng xóm Đông Vực cho hay: “Bình mồ côi mẹ khi mới 2 tuổi, có lẽ do vậy nên tính khí khác người nên mới khiến em nó hành xử như vậy”. Ông này cũng cho biết thêm, sau khi vợ đầu mất vì bệnh ung thư, ông Phạm Sơn (SN 1953 - bố của Bình) đã lấy người vợ thứ hai. “Trước khi lấy nhau, vợ chồng ông Sơn cũng có của ăn, của để vì có thời gian đi xuất khẩu lao động, nhưng từ khi người vợ mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế gia đình ông ngày càng suy sụp khi tất cả tài sản trong gia đình đều lần lượt đội nón ra đi”, ông Dũng nói.

Đến nay, gia đình ông Sơn thuộc dạng nghèo trong xóm, hằng ngày ông cặm cụi vác từng bao đồ nhựa ra chợ bán, trưa lại đem về. Cuộc sống gia đình khó khăn, nhưng vợ chồng ông vẫn cố gắng cho Bình đi học với hy vọng sau này thoát cảnh nghèo đói. Từ khi sự việc xảy ra, ông Sơn trở nên trầm tính hẳn, ít tiếp xúc với những người xung quanh. “Tội nghiệp ông ấy, quanh năm bươn chải để kiếm tiền nuôi con ăn học vậy mà đứa con lại làm cái việc động trời đó. Nhìn ông ấy lủi thủi, chúng tôi chúng thấy đau lòng lắm. Ông bà vốn là người hiền lành, chất phác”, bà Minh, người hàng xóm thở dài nói. Những người dân nơi đây cho biết, từ khi ăn tết Nguyên Đán 2013 xong, Bình chưa ra Hà Nội nhập học mà ở nhà với bố mẹ. Do vậy, khi sự việc trên vỡ lở, họ đều tỏ ra bất ngờ khi biết Bình là người như vậy.

Tìm gặp gia đình ông Sơn, trong căn nhà cấp bốn cũ kỹ nằm sát chợ, khi chúng tôi đề cập đến chuyện liên quan đến con trai mình, người bố liền thay đổi sắc mặt. Ông nói: “Đó là việc của con trai tôi, nếu nó làm sai chuyện gì thì pháp luật sẽ xử lý. Gia đình tôi thật sự bị sốc và mệt mỏi vì chuyện này lắm rồi”. Sau đó, ông vội ra chợ để làm tiếp công việc của mình. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thìn, Trưởng công an xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn cho hay: Ngày 8/3, công an tỉnh Hà Tĩnh đã xuống xã để kết hợp điều tra về sự việc trên. Hôm đó, Phạm Thanh Bình đã được cơ quan điều tra triệu tập lên hội trường UBND xã để lấy lời khai. Đây là sự việc nghiêm trọng nên chúng tôi chỉ có trách nhiệm phối hợp với cấp trên thôi, còn những việc liên quan phía sau sẽ thuộc quyền của cấp trên”.

Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, đối tượng sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật. Sự việc đau lòng trên là nỗi ám ảnh, bức xúc của gia đình nạn nhân, nhưng bên cạnh đó nó cũng là sự đau đớn tột cùng đối với những bậc làm cha, làm mẹ của đối tượng. 

“Em đã nhiều lần van xin nhưng anh ta vẫn làm”

cap-doi-0daa7.jpg

Hình ảnh của cặp đôi thời còn mặn nồng.

Tìm gặp nạn nhân tại ngôi trường cô đang thực tập, Huyền e dè kể: Huyền và người đó tình cờ quen nhau, sau đó hai người thường nói chuyện, tâm sự qua mạng Internet, không lâu sau đó hai bên đã nảy sinh tình cảm. Thế nhưng, sau thời gian yêu nhau, giữa hai người có nhiều bất đồng dẫn đến mâu thuẫn không thể dung hòa. Tháng 10/2012, biết không thể níu kéo tình yêu đó, Huyền đã chủ động chia tay người yêu. Nhưng từ đó, Bình bắt đầu trở mặt, luôn nhắn tin hù dọa sẽ tung ảnh lên mạng. “Ban đầu là những hình ảnh rất bình thường, sau đó là những ảnh tình cảm kèm theo đó là lời bình luận, giới thiệu em là hám tiền bỏ người yêu, là gái này, gái nọ… Đã nhiều lần em van xin nhưng anh ta không chịu buông tha mà tiếp tục lấn tới", cô gái cho biết.

Kim Long

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022