Sau cái chết đầy tức tưởi của thiếu gia Ngô Sính (Hà Nhuận Đông), sang đến tập 18 và 19 của Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, khán giả lại phải nói lời tạm biệt với một nhân vật khác cũng ấn tượng chẳng kém. Đó chính là Ngô Úy Văn – người đứng đầu Đông Viện – đồng thời là cha đẻ của Ngô Sính.

1-1504900921619.jpg

Ngô lão gia – ông chủ của Đông Viện – là một người vừa tài giỏi, bản lĩnh lại tốt bụng cũng đã qua đời vì phải chịu án oan

Có lẽ, thành ngữ "ở hiền gặp lành" không hề phù hợp với bộ phim Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn. Biên kịch cứ tha hồ "ngược" khán giả và để cho biết bao nhân vật tốt như "thánh sống" trong phim lần lượt ra đi. Đối với trường hợp của Ngô lão gia, như đã dự liệu trước được kết cục của bản thân, ông quyết định cắt đứt quan hệ với anh em ruột thịt để bảo toàn tính mạng và tài sản cho họ. Đồng thời, thà đóng vai kẻ ác, Ngô lão gia cũng không muốn liên lụy đến con dâu Châu Doanh (Tôn Lệ) cùng đứa cháu vẫn còn chưa kịp ra đời của mình.

2-1504900948484.jpg

Ngô Úy Văn viết giấy từ mặt các anh em trong dòng họ, đồng thời chia tài sản và mối làm ăn cho họ

Thậm chí, ông còn mắng Châu Doanh té tát và kiên quyết đuổi cô ra khỏi Đông Viện

Thực ra, ai cũng thấu hiểu cho nỗi lòng và hành động tưởng chừng như nhẫn tâm của Ngô lão gia. Giống như đứa con trai bạc mệnh Ngô Sính, Ngô Úy Văn cũng là người cực kỳ trọng tình trọng nghĩa. Cái chết oan ức trong tù của ông thật sự quá trớ trêu và chỉ khiến người xem uất hận.

4-1504901324743.jpg

Trước đêm bị áp giải, Ngô Úy Văn còn thủ thỉ tâm tình với người vợ đầu gối tay ấp của mình

Phân cảnh Ngô Úy Văn bình thản, trầm tĩnh ăn hết bát canh trước khi bị quân lính của triều đình áp giải

Còn về phần Châu Doanh, sau khi bị lão gia đuổi ra khỏi nhà, cô không hề rời khỏi Kính Dương luôn mà còn nán lại chờ qua 100 ngày mất của Ngô Sính. Nhờ thế, cô mới biết được chân tướng về vụ án oan của Ngô Gia và quyết định trở thành người sẽ vực dậy sự nghiệp của Đông Viện từ con số không.

6-1504901494650.jpg

Châu Doanh buồn bã và ủ dột đốt vàng mã cho Ngô Sính

7-1504901494651.jpg

Cô tức tốc chạy về Đông Viện khi hay tin Ngô lão gia đã qua đời trong lao ngục

Trở về Đông Viện, Châu Doanh gặp lại những người thân thương đã kề bên cô suốt hơn nửa năm trời. Nhưng đó lại là cuộc hội ngộ trong nước mắt, trong sự tủi hổ và bẽ bàng. Ngô Gia giờ đã khuynh gia bại sản, số tài sản khổng lồ không những bị quan phủ tịch thu mà còn bị một bộ phận kẻ hầu người hạ lén trộm đi. Ngô phu nhân thì tiều tụy trước sự ra đi đột ngột của người chồng mình hằng thương yêu, kính trọng.

8-1504901520102.jpg

Châu Doanh cả gan chạy đến công đường mong đòi lại công bằng cho Ngô Gia

Trước khi bị áp giải lên kinh thành, Ngô lão gia đã kịp trao con dấu của Đông Viện cho Vương Thế Quân và nhờ chuyển giao lại cho Châu Doanh. Điều đó đồng nghĩa với việc, Ngô lão gia đã quyết định trao sứ mệnh cáng đáng cả sự nghiệp của Đông Viện cho Châu Doanh.

9-1504901536294.jpg

Châu Doanh cầm trên tay con dấu quan trọng của Đông Viện

Dẫu các đại thúc khác trong Ngô Gia không đồng ý tái thiết lại Đông Viện như xưa, nhưng Châu Doanh vẫn hừng hực quyết tâm và khí thế. Cô tin tưởng rằng, với năng lực của bản thân, rồi Đông Viện sẽ lại giàu mạnh như thuở xưa.

10-1504901556086.jpg

Châu Doanh tạm biệt cha, một mình trở về tiếp quản công việc kinh doanh ở Đông Viện

Châu Doanh rưng rưng nước mắt khi hiểu được tình cảm mà Ngô lão gia dành cho mình

Từ tập 15 trở đi, nhịp phim bắt đầu có xu hướng chậm dần đều. Trong hai tập mới nhất của Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn, các nhân vật khác không có nhiều thời gian được lên sóng. Về cơ bản thì nhân vật Thẩm Tinh Di (Trần Hiểu) bắt đầu quen với guồng quay công việc kinh doanh và tương lai sẽ trở thành một người tài ba, trụ cột của Thẩm gia. Còn kẻ hai mặt Đỗ Minh Lễ vẫn vênh váo, kênh kiệu như thường lệ. Tập 19 đã phần nào hé lộ nguyên nhân vì sao hắn lại trở thành một con rắn độc bất chấp thủ đoạn như ngày nay.

12-1504901633739.jpg

Thẩm nhị thiếu gia tu tâm làm ăn, học việc sau lời khinh bỉ của Châu Doanh

13-1504901633740.jpg

Đỗ Minh Lễ từng có quá khứ bần hàn, nghèo đói và phải làm ăn xin đầu đường xó chợ

Với hai bàn tay trắng, phận nữ nhân chân yếu tay mềm như Châu Doanh sẽ làm thế nào để vực dậy sự nghiệp buôn bán của Ngô Gia Đông Viện?

Giới thiệu tập tiếp theo của "Năm Ấy Hoa Nở Trăng Vừa Tròn"

Cùng đón xem tập 20 – 21 của bộ phim trên đài Đông Phương và Giang Tô vào tối ngày 9/9/2017 để biết câu trả lời.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022