BTC nói gì khi người mẫu "đồng loạt" đổ bộ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam?

Ngay từ khi khởi động, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay đã gây chú ý khi dàn thí sinh là những người mẫu thành danh “đổ bộ” cuộc thi. Nhưng rất nhiều người cũng cảm thấy lo ngại rằng, điều này sẽ giúp cho cuộc thi chất lượng hơn hay chỉ là cách gây chú ý bề nổi?

Chia sẻ xung quanh vấn đề này, ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHVVN) cho biết: “Tiêu chí của cuộc thi nhằm tìm kiếm những nhan sắc thể hiện được tiêu chí của cuộc thi. Không như những cuộc thi sắc đẹp khác, HHHVVN đánh giá cao những cô gái sở hữu nhan sắc gợi cảm, nóng bỏng, có bản lĩnh và tự tin của một người đẹp có phong cách sống hiện đại, năng động. Ngoài ra, họ còn đại diện cho nguồn năng lượng tích cực, có khả năng ảnh hưởng tốt và truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng”.

mau-thuy-hoang-thuy-1504780316523.jpg
Hoàng Thùy và Mâu Thủy đều là những người mẫu thành danh nhưng bất ngờ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

BTC HHHVVN cho biết, cuộc thi không chủ đích để gây chú ý. BTC cuộc thi khuyến khích, mở cửa cơ hội cho tất cả các cô gái tự tin vào khả năng của mình, đây là một sân chơi công bằng và các thí sinh có cơ hội ngang bằng nhau.

Trái với những lo ngại, BTC khẳng định: “Việc thí sinh cuộc thi đã là một người mẫu sẽ là một lợi thế rất lớn, vì điều đó sẽ giúp họ tự tin thể hiện tốt hình ảnh của bản thân khi HHHVVN đánh giá cao khả năng tỏa sáng cùng phong cách trình diễn ấn tượng. Nhận ra được tiêu chí đặc biệt này nên thí sinh đã là người mẫu sẽ thấy tự tin khi được ghi danh tranh tài trong cuộc thi. Điều đó cũng lý giải tại sao HHHVVN lại thu hút lớn lượng thí sinh là người mẫu tham gia”.

Cùng với việc những thí sinh xuất thân từ người mẫu chuyên nghiệp có thần thái rất khác biệt với một hoa hậu. BTC cho biết, sẽ có chương trình đào tạo và huấn luyện đặc biệt trong suốt quá trình các thí sinh tham gia dự thi.

“Khi đến với cuộc thi, dù bạn là ai, đến từ đâu, như thế nào vẫn phải tuân thủ những yêu cầu bắt buộc của cuộc thi, và nhiệm vụ của thí sinh trong cuộc thi là hãy không ngừng cố gắng thể hiện bản thân một cách tốt nhất, cũng như chứng minh bản thân có đầy đủ tố chất phù hợp và xứng đáng với danh hiệu của HHHV”, BTC khẳng định.

Ngoài ra, có một sự lo ngại khác, liệu rằng BTC có thể "cầm cương" được các "chị Đại" của người mẫu trở thành thí sinh của cuộc thi hoa hậu?

Thế nhưng, về phía BTC cũng chia sẻ khá thẳng thắn: “Chúng tôi không lo ngại vấn đề này, và các thí sinh cuộc thi sẽ phải chấp nhận việc bắt buộc tuân thủ tất cả những quy định của BTC cuộc thi đề ra trên tinh thần tự nguyện và nỗ lực hết sức mình trong hành trình chinh phục vương miện HHHVVN. Điều đó thể hiện rất rõ ý thức và sự quyết tâm của thí sinh, là một trong những yếu tố quan trọng giúp BGK cuộc thi có cơ sở nhìn nhận và đánh giá các thí sinh để trao vương miện cho một người đẹp thật sự phù hợp và xứng đáng với tiêu chí cuộc thi”.

Người mẫu nói gì khi “tranh nhau” thi hoa hậu?

Là 2 trong số những người mẫu dự thi HHHVVN năm nay, câu chuyện của Mâu Thủy và Hoàng Thùy gây ra nhiều tranh cãi nhất bởi trước đó cả hai đều đã là Quán quân của cuộc thi người mẫu Vietnam’s Next Top Model và bước đầu có những hoạt động ghi dấu ấn ở thị trường người mẫu quốc tế.

Thậm chí cả Hoàng Thùy và Mâu Thủy đã và đang là giám khảo, là gương mặt đại diện của những gameshow uy tín trong làng thời trang, vậy thì hà cớ gì họ lại ứng thí để trở thành thí sinh thi nhan sắc?

mau-thuy-2-1504780229467.jpg
Mâu Thủy nói: “Vương miện hoa hậu cũng là mục tiêu và đích đến mà tôi đặt ra cho mình trong hành trình này”.

Trước câu hỏi của PV Dân trí, Mâu Thủy nói: “Vương miện hoa hậu cũng là mục tiêu và đích đến mà tôi đặt ra cho mình trong hành trình này”.

Khi PV đề cập đến câu chuyện, không ít người cho rằng việc người mẫu đổ bộ sân chơi nhan sắc là điều thiếu thực tế và chỉ để đánh bóng tên tuổi, bản thân Mâu Thuỷ lại bày tỏ quan điểm trái chiều: “Tôi thấy không có gì khó hiểu khi người mẫu tham gia, rồi đăng quang hoa hậu, bởi cô ấy là phụ nữ, cũng muốn trở thành biểu tượng sắc đẹp và truyền cảm hứng cho mọi người”.

mau-thuy-4-1504780229468.jpg
Mâu Thủy đã tập luyện để có số đo hình thể phù hợp hơn với cuộc thi Hoa hậu.

Mâu Thủy cũng khẳng định, chính vì xuất phát điểm là một người mẫu nên cô đã phải cố gắng rất nhiều trong việc tập luyện để đảm bảo chỉ số hình thể phù hợp với tiêu chí cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Chân dài đã gác lại toàn bộ những show diễn thời trang và các kế hoạch cá nhân để tập trung cho đấu trường nhan sắc này.

“Sự khỏe khoắn, gợi cảm là yếu tố quan trọng với thí sinh thi Miss Universe Vietnam 2017”, cô nói. Mâu Thủy dành thời gian không nhỏ để có được thân hình cân đối. Mỗi tuần, cô đến phòng gym ít nhất 5 lần, mỗi lần 3-4 tiếng, cùng HLV nâng cao sự dẻo dai, khả năng chịu áp lực với cường độ công việc cao. Số đo hiện tại của Mâu Thủy đạt 84 - 60 - 94 (trước đây là 81-65-92).

Không chỉ thay đổi về chỉ số hình thể, cô cũng chú trọng đến biểu cảm trên gương mặt. Từ một cô gái cá tính, gương mặt luôn thể hiện độ sắc lạnh trên sàn catwalk, cô hiểu rằng bản thân phải “biến hóa” trở nên sắc sảo, nữ tính trong từng biểu cảm ánh mắt, bờ môi.

“Tuổi trẻ chỉ có một và duy nhất, nếu cứ chần chừ thì liệu có lần thứ 2?”

Về phía người mẫu Hoàng Thùy, cô chia sẻ: “Có nhiều câu hỏi đặt ra tại sao Thuỳ đến với Miss Universe Vietnam. Mọi người có nhiều câu hỏi, Thuỳ cũng đã có rất nhiều trăn trở và ngờ vực giữa “có hay không”. Lo sợ có, hoài nghi có, quyết tâm có, cảm xúc lẫn lộn như đang đứng ở ngã ba không biết sẽ rẽ trái hay phải.

Đặt lên bàn cân cân qua cân lại, rồi lý trí quyết định “không” nhưng sao con tim cứ thổn thức và day dứt đến như vậy. Nhưng rồi cuối cùng con tim đã đủ mạnh để thắng lí trí”.

hoang-thuy-1-1504780229464.jpg
Hoàng Thùy khẳng định, cô gạt bỏ tất cả mọi lí do để vô tư thử sức và trải nghiệm với tuổi trẻ.

Hoàng Thùy khẳng định, cô gạt bỏ tất cả mọi lí do để vô tư thử sức và trải nghiệm với tuổi trẻ. “Bởi vì tuổi trẻ chỉ có một và duy nhất, nếu cứ chần chừ thì liệu có lần thứ 2. Và suy cho cùng thì chúng ta sinh ra là để học nữa và học mãi bởi cuộc sống không ngừng dạy chúng ta. Dù thất bại hay thành công đều cho ta bài học.

Nếu chúng ta dám lựa chọn, dám làm, dám đương đầu với thử thách thì chúng ta đã thành công với chính con người mình rồi. Hãy lựa chọn và làm để sau này không phải nói giá như. Và đã quyết thì hành. Đã đan thì lận tròn vành mới thôi”, đó là quan điểm của Hoàng Thùy.

“Ở ẩn” trong suốt 3 năm qua, Tiêu Ngọc Linh bất ngờ khi quay lại hoạt động showbiz với việc tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - chọn là sân khấu để thể hiện khi tái xuất của mình. Tiêu Ngọc Linh cho biết bản thân cô còn trẻ, vẫn muốn khám phá, trải nghiệm và học hỏi nhiều điều mới.

tieu-ngoc-linh-1504780229473.jpg
Tiêu Ngọc Linh cho rằng, việc có nhiều người mẫu dự thi có lẽ điểm thú vị nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay chăng?

“Khoảng lặng sau khi đăng quang Á quân Next Top khiến tôi cảm thấy được sự bình an cũng như là môi trường phù hợp để tôi có thể tập trung học tập. Tuy vậy, đối với tôi chỉ có bằng cấp và tri thức có lẽ là không đủ.

Tôi muốn trở thành một người thích nghi và thành công trong nhiều lĩnh vực, muốn là người truyền cảm hứng cho mọi người bằng nỗ lực và nhiệt huyết của mình. Mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thực sự là một sân chơi phù hợp để tôi có cơ hội thể hiện bản thân cũng như thực hiện ước muốn của mình", Tiêu Ngọc Linh tâm sự.

Người đẹp cũng tỏ ra không hề nao núng khi cuộc thi năm nay có khá nhiều tên tuổi trưởng thành từ Next Top góp mặt. Tiêu Ngọc Linh chia sẻ: "Đây có lẽ điểm thú vị nhất của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm nay chăng?

Thực sự tôi cảm thấy rất chờ mong! Đặc biệt khi biết được chị Hoàng Thùy và chị Mâu Thủy đều đã đăng ký tham gia cuộc thi. Các chị đều là Quán quân của Next Top, đã có danh tiếng trong làng giải trí, và cũng là những người truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều nhưng vẫn lựa chọn Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam để trải nghiệm, vì thế tôi nghĩ mình đã chọn đúng cuộc thi rồi”.

“Về chuyện cạnh tranh, ngay từ đầu tôi đã xác định tham gia cuộc thi nhan sắc là nhất định phải có sự cạnh tranh, nếu không là người này cũng sẽ là người khác mà thôi. Các người đẹp khác đều có điểm mạnh, sở trường của mình, còn bản thân tôi cũng thế. Bản thân mình chỉ cần tự tin, chú ý học hỏi và phát huy thế mạnh của mình, nỗ lực hết sức tập trung vào cuộc thi”.

Băng Châu - Phương Nhung

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022