Trong những ngày qua, đoạn video ghi cảnh một cây đu đủ có thân thẳng tắp, chỉ có một ngọn duy nhất, thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Theo chia sẻ, cây cao 10,75m.

Chiều cao này gần bằng ngôi nhà 3 tầng. Thông thường đu đủ có chiều cao từ 4-5m, bởi vậy với chiều cao khác thường này khiến nhiều người ngạc nhiên.

Theo tìm hiểu, đây là cây đu đủ mọc trong vườn của gia đình chị Phạm Thị Kiều Diễm, 39 tuổi, sống tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Cây đu đủ đực cao 10,7m gần bằng nhà 3 tầng ở Bình Phước gây xôn xao (Nguồn video: Phạm Thị Kiều Diễm).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Diễm cho biết, từ khi cây đu đủ trong vườn nhà trở nên nổi tiếng, chị cũng được nhiều người biết tới.

Cũng theo chị Diễm, đây là cây đu đủ mọc lên từ hạt quả từng được gia đình ăn xong, rải ra vườn khoảng 4-5 năm trước. Chẳng ai ngờ chỉ là hạt giống "trồng kiểu vu vơ" nhưng lại trổ thành cây khỏe mạnh.

cay-du-du-du-1.jpgCây đu đủ đực với chiều cao 10,75m (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Ban đầu gia đình không để ý tới nó. Nhưng cây lớn dần, mỗi lúc một cao với chiều cao vượt trội nên thu hút sự chú ý của nhiều người. Lần đo mới nhất vào ngày 9/3. Chúng tôi trèo lên nóc nhà, dùng thước đo từ trên cao xuống và cây có chiều cao là 10,75m", người phụ nữ 39 tuổi tiết lộ.

Sau một thời gian không thấy cây ra trái, gia đình mới biết đó là cây đu đủ đực. Cây ra hoa đều đặn quanh năm.

Vì hoa đu đủ đực rất tốt cho sức khỏe nên chị Diễm thường trèo lên mái nhà, hái hoa tặng lại hàng xóm xung quanh. Nhiều người xin hoa đu đủ về ngâm mật ong về làm thuốc chữa ho, viêm họng.

Khi được hỏi về cách thức chăm sóc cây, người phụ nữ sinh năm 1986 cho biết thực sự không có bí quyết gì đặc biệt. Chị thỉnh thoảng bón tro vào gốc cây. Mỗi khi bơm nước từ giếng lên, chị lại tưới thêm vào cây.

"Có thể do cây mọc sát nhà, được ngôi nhà vững chắc che chắn bão gió nên cây phát triển rất tự nhiên, không bị đứt gãy", chị cho biết.

Từ khi cây đu đủ trở nên nổi tiếng, nhiều người liên hệ hỏi mua còn chị Diễm rất ngạc nhiên vì không biết với chiều cao vượt trội này, bứng gốc lên rồi trồng lại liệu có sống được hay không.

"Thực sự ngoài chiều cao nổi bật, cây đu đủ nhà tôi không có gì khác biệt. Hiện cây vẫn nằm trong vườn nhà. Tôi cũng không biết bán thế nào. Nếu bán được, tôi cũng muốn dùng số tiền này gửi vào chùa làm công đức", chị tâm sự.

cay-du-du-du-2.jpgCây đu đủ nằm ở trang trại thuộc bang Parana thuộc phía nam Brazil, được Tổ chức Guiness thế giới công nhận là cây đu đủ cao nhất thế giới (Ảnh: UPI).

Được biết, cây đu đủ với chiều cao 14,5m trồng trong trang trại một gia đình ở Brazil được Tổ chức Kỷ lục Guiness Thế giới công nhận là "cây đu đủ cao nhất thế giới".

Chủ nhân cây đu đủ cho biết từ năm 2021 ông đã nhận ra cây có chiều cao bất thường nên nhờ bạn sử dụng máy bay không người lái tới để đo chiều cao của cây.

Đu đủ là loại trái cây có vị ngọt thanh, thơm mát, được nhiều người yêu thích. Đây cũng là loại trái cây đặc trưng của vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, thích nghi với khí hậu Brazil nên quốc gia Nam Mỹ này trở thành một trong những nơi trồng đu đủ lớn nhất thế giới.

sinh-vat-ngoai-hanh-tinh-p.jpg?width=150Yolo
Phát hiện sinh vật ngoài hành tinh cao 3m gây xôn xao cộng đồng mạng

Theo Dân Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022