Ká coffee nằm ở ngoại thành thành phố Vinh, Nghê An, ngay cạnh khu công nghiệp VSIP rộng lớn. Miền quê yên bình trở nên nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của hàng loạt các nhà máy hiện đại, kéo theo sự phát triển nhu cầu dịch vụ.

Ká coffee tiên phong cho mô hình dịch vụ cà phê chỉn chu mang lại trải nghiệm thư giãn hoàn thiện tại địa phương này: sự kết hợp của không gian độc đáo, tính thẩm mỹ cao, bên cạnh chất lượng đồ uống, mang đến lợi thế cạnh tranh cho chủ đầu tư. Ka_coffee05.jpg

Ka_coffee01.jpg

Ka_coffee02.jpg

Ka_coffee5.jpg

Mảnh đất trống 8x20m, thời hạn thuê 5 năm, chi phí đầu tư ở mức thấp (500 triệu đồng), là điều kiện và bối cảnh để nhóm thiết kế đề xuất 1 mô hình quán làm sao để thời gian thi công nhanh nhất, rút gọn nhân công, không phải đầu tư nhiều vào việc xây dựng cố định. vật liệu chính được cân nhắc lựa chọn dựa theo tiêu chí tái sử dụng lại khi hết thời hạn thuê đất, có thể được dùng để xây dựng lại ở địa điểm khác nếu cần.

Cấu trúc không gian chính của Ká coffee mô phỏng hình thái của "chiếc lều" 2 mái phổ thông, được nhóm thiết kế dựng lên một cấu trúc không gian mái tôn sóng tạo nên không gian đặc biệt cho quán. Các cột tròn sắt trắng thanh mảnh d60 được chống lên đỡ hệ mái như một lớp mành tan trong không gian làm cho vật liệu sắt trở nên mềm mại hơn.

Hệ mái được trải dài từ thấp vút lên cao như một điểm hút thị giác làm tăng tính hấp dẫn kích thích cho khách hàng tới trải nghiệm.

Ka_coffee28.jpg

Ka_coffee03.jpg

Ka_coffee04.jpg

Ka_coffee05.jpg

Ka_coffee06.jpg

Ka_coffee07.jpg

Ka_coffee08.jpg

Vật liệu gỗ ép tái chế được kết hợp đóng trần cũng như gỗ củi thường dùng để đun nấu tại địa phương được tận dụng để trang trí cho không gian trở nên ấm cúng, mộc mạc, thân thiện.

Không gian cà phê ngoài trời linh hoạt cũng được phát triển ra 2 khu vực sân trước và sân sau, mang lại không khí của một bữa tiệc cà phê dã ngoại ngoài thiên nhiên.

Ngoài cấu trúc mái chính lớn, không gian còn có thể mở rộng linh hoạt bằng các hệ mái bạt chống phục vụ linh hoạt nhu cầu sử dụng.

Ka_coffee09.jpg

Ka_coffee10.jpg

Ka_coffee11.jpg

Ka_coffee12.jpg

Ka_coffee13.jpg

Ka_coffee14.jpg

Việc lựa chọn cây trồng cho quán cũng được tính đến để hạn chế chi phí nhưng đủ để mang lại đặc trưng địa phương cho quán. Như tận dụng các cây có sẵn trong vùng như cây ráy, cỏ voi, chuối, tre trúc…

Việc tận dụng hướng dẫn thợ địa phương để xây dựng lên quán cũng là một lợi thế nhằm rút giảm chi phí thi công.

Ká coffee là một mô hình độc đáo, thân thiện với môi trường, giá thành thấp, vật liệu có tính khả thi tái chế - điển hình cho những mô hình tiếp nối tiếp theo mà nhóm thiết kế hướng đến.

Ka_coffee15.jpg

Ka_coffee16.jpg

Ka_coffee17.jpgKa_coffee18.jpg

Ka_coffee19.jpg

Ka_coffee20.jpg

Ka_coffee21.jpg

Ka_coffee27.jpg

Ka_coffee22.jpg

Ka_coffee23.jpg

Ka_coffee24.jpg

Ka_coffee25.jpg

Ka_coffee26.jpg

Ka_coffee1.jpg

Ka_coffee2.jpg

Ka_coffee3.jpg

Ka_coffee4.jpg

Thông tin dự án:

Địa điểm: Hưng Nguyên, Nghệ An Đơn vị thiết kế: Nguyen Khac Phuoc Architects Kiến trúc sư phụ trách: Nguyễn Khắc Phước, Trần Đan Trường Thực hiện: Thu Thủy, Minh Đức, Quang Sáng Diện tích khu đất: 160m2 Năm hoàn thành: 2023 Ảnh: Triệu Chiến

NKPA

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022