Chị Thanh Tâm thân mến!

Em có một bạn tên là Tuấn, em và cậu ấy đã chơi thân với nhau được 5 năm. Em biết rõ Tuấn đã có người yêu, biết về cô gái ấy và cũng biết là họ nghiêm túc trong mối quan hệ đó.

Cách đây khoảng 4 tháng, em và bạn trai của em bất hòa rồi quyết định chia tay nhau. Trong lúc thất tình, em có gọi điện cho Tuấn, rủ cậu ấy đi uống rượu. Bọn em hơi quá chén và không hiểu thế nào lại "đi quá giới hạn". Sau khi xảy ra chuyện, cả em và Tuấn đều hốt hoảng. Em đã chủ động quay trở lại với người yêu cũ, còn Tuấn thì vẫn yêu cô gái kia.

ban-than-15271307924021265853126.jpg

Thời gian trôi qua, ngoài mặt bọn em vẫn coi như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Em và Tuấn chưa từng gọi riêng cho nhau một cuộc điện thoại, nhắc về chuyện cũ hay nhắn riêng cho nhau một tin nhắn nào. Chỉ là đôi khi, em len lén nhìn Tuấn để rồi cảm thấy trái tim mình đập rộn lên khi chạm phải ánh mắt của cậu ấy.

Giờ đây em không thể dành trọn vẹn tình cảm cho bạn trai mình nữa. Em khổ tâm lắm. Liệu em có nên nói cho Tuấn biết cậu ấy chính là người đàn ông đầu tiên của em? Em cũng lo sợ rằng nếu em nói ra những điều ấy sẽ có thể tình bạn của bọn em sẽ rơi vào ngõ cụt.

Em gái giấu tên

Em gái thân mến!

Điều em lo sợ là có cơ sở. Bởi rất có thể khi em thổ lộ tình cảm với cậu bạn đó em sẽ nhận được một kết quả không như mong muốn của mình.

Tuy chị không biết buổi tối hôm đó em và Tuấn đã uống say tới mức nào. Giả sử như tửu lượng của Tuấn có kém, thì khi đưa bạn gái đi uống ở một chỗ nào đó cậu ấy cần phải có ý thức giữ mình, để tỉnh táo cho việc bảo vệ, khuyên nhủ, đưa em về trong lúc em thất tình, bối rối. Chứ không thể, người ta buồn thì mình cũng uống đến mức cả hai cùng say, không biết gì.

Thứ hai, nếu đã lỡ xảy ra chuyện kia. Là một người đàn ông, nhất lại là bạn thân của em, Tuấn cần phải có những hành động cư xử cho phù hợp. Ít nhất là một lời giải thích hoặc xin lỗi bạn. Còn nếu như cậu ấy có tình cảm đặc biệt, sau sự kiện đó chắc chắn Tuấn sẽ chủ động tiến tới và thổ lộ chứ không để em phải chờ đợi lâu.

Giờ đây, dù tình cảm trong em có lớn thế nào thì chị cũng khuyên em nên bình tĩnh và nghiêm túc xác định. Liệu Tuấn có phải là một người bạn thân thực sự? Cậu ấy có xứng đáng để cho em đầu tư tình cảm hay không? Và như lúc đầu chúng ta đã nói với nhau, kể cả khi em tỏ tình thì khả năng Tuấn từ chối hoặc lập lờ nước đôi cũng rất lớn.

Tất nhiên trong trường hợp lòng em quá khó chịu, thì có thể chọn cách nói thẳng với cậu ta. Để xem cách hành xử của Tuấn với em, với bạn gái của cậu ấy như thế nào? Thậm chí, dẫu có bị từ chối thì ít nhất em cũng đã dám mạnh dạn và sống thật.

Một việc quan trọng nữa, đó là hãy dừng mối quan hệ với người bạn trai hiện tại nếu như em cảm thấy không còn tình cảm, không thể yêu thương một cách chân thành. Hãy nhớ nếu như em muốn thành thật với cảm xúc của chính mình thì cũng hãy tôn trọng và thành thật với cảm xúc của người khác.

Chị chúc em mạnh mẽ, sáng suốt và luôn yêu quý bản thân mình.

Theo Thanh TâmPhụ Nữ Việt Nam

Tag :, , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022