Sự việc xảy ra ngày 3/8 tại thị trấn Ipriranga, miền nam Brazil. Cậu bé đang chơi bên vệ đường dưới sự giám sát của cha mẹ và nhìn thấy một đống bụi trắng mịn. Arthur quyết định lăn mình trong đống cát như ở ngoài bãi biển. Vì không biết đây là bụi đá vôi, cha mẹ đã đồng ý cho cậu bé làm điều này, thậm chí chụp một bức ảnh kỷ niệm. Họ không hề biết rằng đây sẽ là bức ảnh cuối cùng của con trai khi cậu bé còn sống.

Một lúc sau khi đứng dậy khỏi đống bụi trắng, Arthur bắt đầu cảm thấy khó chịu và được đưa đến bệnh viện địa phương. Tuy nhiên, mọi thứ đã quá muộn, bác sĩ không thể cứu sống cậu bé.

Hôm 19/8, bác sĩ điều trị nói Arthur đã hít quá nhiều bụi đá vôi dẫn đến tử vong. Bụi đá vôi là chất độn bê tông phổ biến, nó có thể gây kích ứng da và mắt khi tiếp xúc trực tiếp, đặc biệt nguy hiểm khi hít phải. Dù chỉ chơi vài phút, bác sĩ vẫn tìm thấy lượng bụi khá lớn trong phổi của Arthur.

arthur-limestone-dust-jpeg-169-9785-9964-1692610123.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=L13PyTz2i-wod-SqoFr0rg

Bức ảnh cuối cùng chụp cậu bé Arthur chơi trong bụi đá vôi trước khi qua đời. Ảnh: Oddity Central

Bụi đá vôi có chứa các tinh thể silica, khi hít phải cũng dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) và bệnh bụi phổi silic. Bệnh bụi phổi silic là kết quả của các hạt silica tích tụ trong phổi gây viêm và sẹo, song thường biểu hiện sau nhiều năm tiếp xúc.

Theo Viện Nghiên cứu và Công nghệ của Brazil, khi phát hiện người hít phải bụi đá vôi có các triệu chứng ngộ độc, bạn nên hô hấp nhân tạo hoặc cho họ thở oxy. Người bệnh cũng cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Để sơ cứu cho người bị ngộ độc bụi đá vôi, cần xả sạch mắt với nhiều nước, yêu cầu người bệnh không chớp mắt quá nhiều. Di chuyển người bệnh đến khu vực không khí trong lành, yêu cầu họ súc miệng và uống nhiều nước.

Thục Linh (Theo Oddity Central)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022