Bất chấp hạn chế về độ tuổi, cũng như phải thi đấu cùng những Quán quân cùng bước ra từ "cái nôi chung" Vietnam's Next Top Model như Hoàng Thùy, Mâu Thủy, một lần nữa Ngọc Thúy thử thách chính mình ở đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

album_kulnews_ngoc-thuy-thi-hoa-hau-hoan

Mới đây, cô đã có những chia sẻ rất thẳng thắn với Kul.vn về quyết định chuyển hướng từ người mẫu chuyên nghiệp sang hình ảnh hoa hậu.

Chào Ngọc Thuý, được biết bạn đã là người mẫu chuyên nghiệp 5 năm rồi vậy tại sao lại quyết định liều mình theo đuổi 1 con đường mới – tham gia thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017?

Thực ra từ năm 2015 tôi đã có quyết định thi Hoa hậu Hoàn vũ rồi nhưng vì một vài lý do cá nhân nên đành ngậm ngùi rút lui. Lúc đó khá buồn bởi cơ hội với tôi thấp hơn các bạn khác vì giới hạn độ tuổi. Lần này BTC HHHV đã có sự thay đổi về độ tuổi nên tôi đã chính thức thử sức 1 lần nữa và trở thành một trong những thí sinh nộp đơn đầu tiên.

Lần tham gia này chính là lần thử sức cuối cùng của tôi ở một cuộc thi sắc đẹp. Đó cũng là cơ hội làm mới bản thân và tìm lại đam mê, ước mơ của chính mình. Hơn nữa, tôi cũng muốn trở thành một người có thể đem tiếng nói của mình để lan toả đến mọi người và giúp ích cho cộng đồng.

album_kulnews_ngoc-thuy-thi-hoa-hau-hoan

Vậy những khó khăn nào khi bạn đến với cuộc thi HHHV 2017?

Đó chính là những lời dè bỉu từ những người xung quanh. Lúc tôi thi Vietnam’s Next Top Model, anh Nam Trung có nói tôi thi sai cuộc thi bởi chỉ số hình thể của tôi phù hợp với hoa hậu hơn. Rồi đến khi tôi tham gia hoa hậu thì mọi người lại nói rằng khuôn mặt tôi chỉ hợp làm người mẫu, chưa kể cơ thể thì gầy gò theo hướng high-fashion thì thi hoa hậu làm gì.

Ngay cả gia đình hay bạn bè ban đầu cũng không hề ủng hộ, bởi họ chẳng tin rằng tôi có thể làm nên chuyện khi thi hoa hậu. Có lẽ, tôi chưa nhận được bất cứ lời động viên nào từ khi đặt bút dự thi đến giờ.

Chắc phải có một sự kiện gì đó khiến bạn quyết định thử sức tại HHHVVN 2017 chứ?

Có lẽ chất xúc tác lớn nhất khiến tôi quyết định trở lại thử sức chính là chị gái. Những lần đi diễn, mỗi khi thấy vedette là các đàn chị có danh hiệu Hoa hậu, tôi cũng ao ước một lần được đi ở vị trí đó.

Và cứ mỗi lần vậy, chị gái tôi lại nói: “Em thì làm sao làm hoa hậu được mà cứ mơ mộng”. Chính câu nói đó đã khiến tôi quyết tâm, liều mình để tìm lại giấc mơ ngày trước.

kul_news_ngoc-thuy-thi-hoa-hau-hoan-vu-v

Bạn đã làm gì để vượt qua những lời chê bai đó?

Từ một người mẫu trở thành một hoa hậu khó hơn rất nhiều so với những bạn vẫn chỉ là một tờ giấy trắng. Suốt 5 năm làm mẫu, từ thần thái, dáng đi catwalk của một người mẫu chuyên nghiệp đã ăn sâu vào máu, vì thế để thay đổi không thể là chuyện một sớm một chiều.

Tôi đã phải có một chế độ tập luyện gắt gao để tăng cân và có được số đo 3 vòng chuẩn phù hợp với cuộc thi sắc đẹp hơn. Đặc biệt, nụ cười chính là yếu tố quyết định bạn là người mẫu hay hoa hậu. Tôi đã phải đứng trước gương và tập cười rất nhiều trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, vì đây là cơ hội cuối cùng nên những khó khăn đó không là gì so với quyết tâm của tôi.

album_kulnews_ngoc-thuy-thi-hoa-hau-hoan

Nếu như sau khi phát sóng mà những lời chê bai đó vẫn không hề thay đổi thì bạn sẽ đối phó ra sao?

Sẽ chẳng đối phó gì cả. Có 1 câu nói mà tôi rất thích đó là “Haters gonna hate”. Nghĩa là dù bạn có cố gắng đến đâu thì những người không thích bạn, họ vẫn chẳng bao giờ thích bạn. Quan trọng là tôi đã cố gắng hết sức và tôi tin rằng khán giả sẽ nhìn thấy điều đó.

Trong cuộc thi, có Quán quân Vietnam’s Next Top Model như Hoàng Thuỳ, Mâu Thuỷ đã từng rất thành công. Bạn có cảm thấy bản thân bị thua kém hơn?

Tôi sẽ không so sánh bản thân mình với bất cứ ai. Ngay từ ngày đầu tham gia HHHVVN, 1 cô giáo đã nói với chúng tôi rằng: “Khi bạn tham gia một chương trình này thành công không có nghĩa chương trình khác bạn cũng thành công. Dù bạn từng là người chiến thắng khi ở một “cuộc chiến” khác bạn cũng xuất phát từ con số 0 và chẳng hơn ai cả”.

Vì vậy, sao tôi phải ngại khi Mâu Thuỷ, Hoàng Thuỳ và cả tôi cũng bắt đầu từ con số 0, cũng là những tân binh trong cuộc thi lần này. Cơ hội được chia đều có tất cả mọi người.

album_kulnews_ngoc-thuy-thi-hoa-hau-hoan

Bạn có điểm mạnh gì so với các ứng viên còn lại?

Tôi có kĩ năng catwalk, chỉ số hình thể tốt và sự tự tin. Hơn nữa, tôi nghĩ bản thân tôi đã là một câu chuyện mà có thể trở thành cảm hứng cho rất nhiều cô gái ngoài kia. Từ 1 người luôn bị chê bai và dẻ bỉu, tôi đã dám đăng kí thi hoa hậu để chứng tỏ rằng tôi hoàn toàn có thể làm được. Còn có chiến thắng hay không còn phụ thuộc vào duyên, vào may mắn nữa. Quan trọng là tôi đã nỗ lực hết sức.

Cảm ơn Ngọc Thuý đã chia sẻ.

Ảnh: Milor Trần

Hãy thôi ngay suy nghĩ, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là sân chơi riêng của Hoàng Thùy và Mâu Thủy

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022