Quả vải

Vải là loại quả có hàm lượng đường quá cao nếu ăn nhiều sẽ sinh nhiệt và làm cơ thể bị nóng. Vì vậy những người ăn nhiều vải trong thời tiết hè nóng bức rất dễ bị mụn nhọt do nóng trong, đồng thời còn làm cho cơ thể rơi vào trạng thái khó chịu, bức bối… Hơn nữa vải cũng không tốt cho những thai phụ đã từng mắc cũng như chứng thừa cân.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

Quả na

Na là loại quả được nhiều người ưa thích bởi chúng có vị ngọt lim, mùi thơm và dễ ăn. Tuy nhiên, na được coi là một trong số các loại quả gây nóng cho cơ thể và nếu như ăn vài quả có thể đã làm nổi mụn cho một số người vốn sẵn tính nóng trong người. Bạn nên hạn chế ăn na trong những ngày thời tiết nóng bức.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

Quả ổi

Mùa hè cũng là mùa của ổi. Loại trái cây này cực nhiều vitamin C, khi chin mùi thơm rất dễ ăn. Ổi cũng có thể ăn được bất kể lúc xanh, ương ương hay chín. Mặc dù vậy, quả ổi cũng là khắc tinh đối với sức khỏe nhiều người đặc biệt là với những người hay táo bón, nên tránh.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

Quả mít

Mít có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt đậm được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên trong mùa hè mít cũng có thể khiến bạn nổi mụn nếu như ăn quá nhiều. Bạn không nên ăn mít liên tục trong thời gian dài nhất là khi thời tiết oi bức.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

Quả đào

Nhiều người lầm tưởng rằng đào có vị mát bởi chúng có chứa nhiều pectin, là một chất có lợi cho đường ruột, giúp phòng tránh táo bón. Tuy nhiên ăn quá nhiều đào thì lại gây hại cho sức khỏe, dễ dẫn đến tiêu chảy và một số bệnh đường ruột khác. Lông ở vỏ quả đào rất dễ gây ngứa, rát cổ họng, không tốt với người hay bị ho, mẫn cảm, hay bị dị ứng. Vì thế, không nên ăn quá nhiều đào và khi ăn nên gọt vỏ để tránh ăn phải lông đào.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

Quả chôm chôm

Loại trái cây này cũng được liệt vào danh sách trái cây có tính nóng và thông thường chúng thịnh hành ở phía Nam. Những loại trái cây này sẽ “tiếp lửa” cho cơ thể bạn và khi dùng nó chắc chắn không tránh khỏi mụn nhọt nếu như ăn quá nhiều.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

Quả mận

Mận rất tốt cho cơ thể nhưng lại có tính nóng. Khi chúng ta ăn quá nhiều loại quả này, nó sẽ khiến cho cơ thể dễ bị nóng trong, dẫn đến nổi mụn, phát ban, rôm sảy… Để hạn chế tính nóng của mận, các bạn không nên chấm quá nhiều muối, nhất là muối ớt.

7-loai-qua-khong-nen-an-de-tranh-mun-phu

(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ với 10 gợi ý đơn giản dưới đây bạn có thể sở hữu ngay làn da mịn màng vô cùng khòe mạnh không lo mụn hay nếp nhăn nhé
(Thời trang) - (Phunutoday) - Trong ngày hè ngoài trang phục họa tiết, những kiểu đầm công sở đơn sắc với thiết kế thanh lịch vẫn lên ngôi.
(Thời trang) - (Phunutoday) - Bạn không cần phải lo lắng về thời tiết nóng bức với 7 kiểu áo mát lạnh, thời thượng dưới đây
Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022