ImageView.aspx?ThumbnailID=657537Chỉ cần một góc nhỏ cho chậu xà lách là bạn đã có rau xanh tiện dụng cho nhà bếp

Nếu bạn ở nhà phố, chỉ cần sắm vài chậu gốm nhỏ, bạn đã có thể tạo được vườn rau xà lách nhỏ xinh gần gũi ngay trong căn bếp nhà bạn. Hãy chuẩn bị sẵn hạt giống rau xà lách, vài chậu gốm nhỏ, đất dinh dưỡng, kéo làm vườn. Chỉ mất 30 phút làm vườn, bạn sẽ có vườn rau xà lách yêu thích.

Chọn nhiều giống xà lách màu sắc phong phú

ImageView.aspx?ThumbnailID=657538Những chậu xà lách nhiều sắc màu sẽ cho bạn thêm niềm hứng khởi làm vườn và trông rất đẹp mắt

Một chậu xà lách nhiều sắc màu sẽ cho bạn thêm niềm hứng khởi làm vườn và trông rất đẹp mắt. Vì vậy nên chọn hạt giống của những loại xà lách có màu lá khác nhau.

Trồng xà lách trong mùa hè là thích hợp nhất, vì tiết trời mát vào ban đêm của các mùa khác dễ làm xà lách phát triển nhanh và trổ hoa sớm. Hãy chọn chậu gốm có lỗ thoát nước bên dưới, đổ đầy đất có trộn sẵn chất dinh dưỡng phù hợp với rau ăn lá vào chậu.

Gieo hạt trên mặt đất trồng

ImageView.aspx?ThumbnailID=657539Gieo hạt thưa với khoảng cách giữa các hạt chừng 4 - 5cm

Gieo hạt với khoảng cách thưa trên mặt chậu, phủ một lớp mỏng đất lên trên hạt giống vừa gieo và tưới nước vừa đủ. Nếu gieo hạt giống dày bạn có thể phải cắt bỏ bớt lá rau khi chúng lớn dần. Còn gieo hạt thưa với khoảng cách giữa các hạt chừng 4 - 5cm, khi rau xà lách nảy mầm sẽ có đủ chỗ để phát triển.

Thu hoạch rau xà lách

ImageView.aspx?ThumbnailID=657540Khi những cụm xà lách cao khoảng 15cm, bạn hãy dùng kéo thu hoạch chúng

Khi những cụm xà lách cao khoảng 15cm, bạn hãy dùng kéo thu hoạch chúng. Vảy nước lên xà lách đã thu hoạch để giữ chúng tươi lâu, bỏ vào bao nhựa và cột kín miệng bao. Những gốc xà lách sau khi thu hoạch sẽ mọc lại nhanh và cho bạn thu hoạch đến vài lần trước khi chúng già cỗi và cần nhổ bỏ để gieo trồng mùa vụ xà lách mới.

KH.NGỌC (Theo Home & Garden)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022