Cùng một họ với cây đại nhưng hoa sứ thường được trồng làm cảnh trong chậu. Cây có dáng thân to, bộ rễ đẹp, ra hoa nhiều nếu được chăm sóc đúng cách.

hoa-su-2339-1463740653.jpg

Cây hoa sứ sai hoa nhiều năm của nhà anh Bằng.

Gia đình anh Đặng Văn Bằng (Tiền Hải, Thái Bình) sở hữu một cây hoa sứ trồng chậu, khi vào mùa sẽ nở hàng trăm bông. Cây được bố anh lấy cành về giâm từ năm 2000.

Thời gian đầu, do chủ vườn chưa có kinh nghiệm nên cây phát triển chậm, bị thối cành. Gia đình anh Bằng phải đi tìm hiểu và hỏi rất nhiều người trồng hoa mới cứu được cây.

Cây sứ ưa nắng, chịu hạn tốt, nên khi đất thật khô mới cần tưới nước để tránh cây bị úng, thối. Bởi vậy, anh Bằng trộn thêm xỉ than vào để trồng cây, giúp đất thoát nước tốt hơn. Khi tưới nước, chủ vườn cần dùng bình phun, hạn chế tưới đẫm nước.

Sau đó, mỗi năm, anh đều đặn thay đất một lần, nâng bộ rễ của cây lên. Những cành hư hỏng, phá dáng của cây được cắt tỉa gọn gàng.

Với điều kiện khí hậu miền Bắc, cây của anh Bằng ra hoa nhiều vào mùa hè. Muốn sứ ra nhiều hoa, chủ vườn cần cắt tỉa bớt cành để cây sinh nhánh mới.

Khi thay chậu, nâng rễ, chủ vườn có thể sử dụng phân hữu cơ như phân bò để bón cho cây. Ngoài ra, anh Bằng sử dụng phân NPK để bón định kỳ giúp hoa nở nhiều.

Lam Huyền

Chia sẻ căn nhà và vườn đẹp của bạn (kèm thông tin liên hệ) hoặc gọi điện đến số máy 04 7300 8899 - máy lẻ 4529. Thông tin cá nhân của bạn đọc sẽ được bảo mật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022