Sáng 14/4, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông 46 tuổi, bị tình nghi có liên quan đến vụ án sát hại bé Nhật Linh. Nghi phạm tên là Shibuya Yasumasa, sống tại tỉnh Chiba, gần nhà bé Linh.

21-9497-1492134811.jpg
22-6491-1492134811.jpg

Nghi phạm bị điều tra viên dẫn đi.

Theo Chijyo TV, người đàn ông bị bắt giữ là hội trưởng hội tình nguyện viên giám sát đường đến trường của các bé. Thông thường, vị trí này sẽ do phụ nữ đảm nhận nhưng Shibuya Yasumasa là trường hợp ngoại lệ. Vì hoạt động năng nổ, nhiệt tình nên nghi phạm được các phụ huynh trong khu phố bầu chọn giữ chức hội trưởng.

Hàng ngày, Shibuya Yasumasa cùng 2 người phụ nữ khác trong hội phụ huynh sẽ đứng tại 3 điểm khác nhau, quan sát và bảo vệ các bé tiểu học trên đường đến trường. Vị trí đứng giám sát của ông này ở cạnh vườn lê gần nhà Nhật Linh.

Đài Chijyo TV đưa tin rằng một người làm ruộng ở gần nhà bé Linh thường xuyên bắt gặp Shibuya Yasumasa đứng ở trên tuyến đường đến trường, làm nhiệm vụ giám sát các bé tiểu học.

Lệnh bắt giữ được đưa ra sau khi cảnh sát xác nhận ADN tìm thấy trên thi thể bé gái trùng khớp với Shibuya Yasumasa. 

Trước đó, vào ngày 24/3, gia đình thông báo Nhật Linh không đến trường như thường ngày. 2 ngày sau (26/3), cảnh sát Abiko phát hiện một thi thể bé gái ở một con sông cách nơi bé học khoảng 10km. Chiều 26/3, thi thể được xác định chính là bé Nhật Linh.

Vụ án được cảnh sát ráo riết vào cuộc điều tra. Hàng loạt manh mối về cặp sách, quần áo, chiếc xe màu trắng khả nghi... lần lượt được đưa ra. Đặc biệt, một camera còn ghi lại được hình ảnh một người đàn ông lạ theo dõi Nhật Linh từ trước. Cảnh sát nhận định, hung thủ là người am hiểu khu vực.

be-gai-viet-bi-sat-hai-1491185-4897-9387

Toàn cảnh vụ án

Thông tin chi tiết

*Nhật Linh có thể đã cố chạy trốn khi phát hiện kẻ bắt cóc*

* Phát hiện người đàn ông khả nghi đi theo bé Nhật Linh

* Gia đình đặt vé máy bay về Việt Nam vào linh cữu bé gái Việt

* Bố của bé gái Việt: 'Tôi nhớ con, hãy mau tìm ra hung thủ'

* Hiệu trưởng trường bé Nhật Linh: 'Không thể chấp nhận nỗi đau này

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022