Trong kí ức của nhiều người, em trai có thể là đứa hay bày trò phá phách, nghịch ngợm và bướng bỉnh. Tuy nhiên, từ sâu trong trong tâm thức, tình cảm lớn lao giữa các anh chị em trong gia đình là điều không thể bàn cãi.

Việc con gái lớn lên, trưởng thành rồi đến tuổi gả chồng là điều hiển nhiên và cũng là "chuyện hỉ" trong nhà, tuy nhiên rất có thể đứa em trai non nớt thì không thích chuyện này một chút nào.

Mới đây, đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh cậu bé khóc lóc sướt mướt từ đầu đến cuối chỉ vì cho rằng chị mình lấy chồng sẽ khổ, đã khiến cư dân mạng vừa thương nhưng cũng vô cùng thích thú. Mở đầu clip, cậu bé vừa nức nở vừa gào lên: "Em không cho chị đi lấy chồng rồi mà chị vẫn cứ lấy."

"Ai lớn lên cũng phải lấy chồng lấy vợ chứ?"

 "Con không cho, chị lấy người ta khổ lại làm khổ mình đấy". 

"Làm sao mà khổ, lấy người tử tế sao người ta lại làm khổ mình?" 

"Tử tế con cũng không cho lấy đâu. Chị quá đáng lắm rồi, quá đáng lắm. Con không cho chị lấy chồng, lấy chồng làm khổ mình hơn!" - là cuộc đối thoại hóm hỉnh giữa cậu bé và người nhà.

cau-be-khoc-loc-khong-cho-chi-lay-chong.

Sau khi chia sẻ không lâu, đoạn clip đã nhận được hơn 10 nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ từ phía cư dân mạng. Đồng thời, nhiều người chị có em trai cũng đã chia sẻ chính kỷ niệm của mình về việc lấy chồng.

Bạn L.T.T kể: "Giống thằng em trai tớ. Cách đây 2 năm, nó học lớp 2, nó bảo nó không muốn tớ lấy chồng vì 'Chị đi rồi sẽ không bao giờ được về nhà nữa', xong lại 'Em nhớ chị thì sẽ đạp xe trốn bố sang gặp chị nhớ'. Chả hiểu sao nó nghĩ đi lấy chồng là sẽ đi luôn không bao giờ bước chân về nhà nữa.

Bình thường đánh nó như đấm bao cát, tự dưng nó nói thế tớ chả biết nói gì thêm. Mỗi lần nghĩ đến là thấy thương và hối hận vì đã giơ tay đánh nó. Xong lúc ấy tớ còn bảo "Ừ chị không lấy đâu, chị ở với Cò thôi' và đến bây giờ tớ vẫn mãi không lấy được chồng thật."

kul_news_cau-be-khoc-khong-cho-chi-lay-c(Ảnh minh họa)

Facebooker J.S bình luận: "Thằng em trai mình học lớp 7 rồi mà nó cũng không muốn chị lấy chồng. Nó bảo mẹ là thời nào rồi còn bắt chị lấy chồng. Chị đi làm về thì em đợi mở cổng cho, rửa bát cho, cả giặt giày dép cho. Chị nó 27 tuổi xừ nó rồi mà nó vẫn không cho lấy chồng."

Có lẽ, cậu bé đã nghe người lớn kể nhiều câu chuyện con gái khi lấy chồng sẽ khổ trăm bề nên mới khóc lóc vì lo lắng cho chị mình. "Anh em như thể tay chân", từ thuở nhỏ khi cắp sách đến trường, ai trong chúng ta cũng đều được dạy những điều hay lẽ phải và một trong những điều ấy chính là biết tôn trọng tình cảm anh em, chị em ruột thịt trong gia đình.

kul_news_cau-be-khoc-khong-cho-chi-lay-cSuốt đoạn clip, cậu bé đã khóc rất nhiều khi chị lấy chồng.

Và quả thật đúng vậy, từ xa xưa đến nay người Việt chúng ta có truyền thống xem trọng huyết thống, xem trọng tình cảm anh em. Dù có làm việc gì thì anh em ruột thịt vẫn luôn là những người đầu tiên và sẵn sàng đứng ra quan tâm lo lắng chúng ta. 

Cậu bé hồn nhiên xếp dép cho các bạn dã ngoại trong khi đang đi nhặt ve chai cùng mẹ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022