Ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa phối hợp với Đại học Hồng Đức tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Ông Lê Văn Hoa, Phó giám đốc Sở Giáo dục Thanh Hóa cho hay, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2016, từ bố trí sắp xếp địa điểm, nhân lực, công tác in sao, vận chuyển đề thi… đã cơ bản hoàn tất.

Thi-THPT-Quoc-gia-3371-1466596719.jpg

Việc có ít thí sinh dự thi tiếng Nhật gây nhiều lãng phí. Ảnh: Giang Huy.

Năm nay, tại Thanh Hóa sẽ có hai cụm thi. Cụm thứ nhất do Đại học Hồng Đức chủ trì, dành cho thí sinh dự thi xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Cụm thứ hai do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì dành cho các thí sinh chỉ có nhu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Hội đồng thi Đại học Hồng Đức có 28 điểm thi với hơn 720 phòng, được bố trí ở ba khu vực gồm TP Thanh Hóa (23 điểm), huyện Quảng Xương (2 điểm) và Hoằng Hóa (3 điểm). Chủ yếu các điểm thi được bố trí ở khu vực trung tâm nhằm tạo thuận lợi cho việc di chuyển của thí sinh và người nhà. Cụm thi do Sở Giáo dục chủ trì có 37 điểm thi đặt tại 37 trường THPT trên địa bàn.

Về tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi các môn, theo thống kê tại Hội đồng thi do Đại học Hồng Đức chủ trì, có hơn 19.000 thí sinh dự thi môn Toán, Ngữ văn xếp thứ hai với hơn 18.300 thí sinh, tiếp theo là các môn Ngoại ngữ, Vật lý, Hóa học, Địa lý, Lịch sử, Sinh học.

Cũng theo đại diện Sở Giáo dục Thanh Hóa, trong số hơn 17.000 thí sinh đăng ký dự thi môn Ngoại ngữ tại cụm thi do Đại học Hồng Đức chủ trì, chỉ có 4 em thi tiếng Nhật (còn lại là tiếng Anh gần 17.150 thí sinh), tiếng Pháp (20 thí sinh) và tiếng Nga (11 thí sinh).

Dù chỉ có 4 thí sinh đăng ký môn tiếng Nhật song Hội đồng thi vẫn phải bố trí đầy đủ mọi công tác từ in sao, bảo mật đề thi đến bố trí phòng thi... Về công tác chấm thi, do Đại học Hồng Đức không có giáo viên tiếng Nhật nên sau khi kết thúc kỳ thi, trường phải gửi bài của số thí sinh này đến cơ sở khác nhờ chấm giúp. “Việc này được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo”, Phó hiệu trưởng Đại học Hồng Đức, ông Hoàng Văn Thi cho hay.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2015, tại cụm thi ở Thanh Hóa chỉ có một học sinh đăng ký dự thi tiếng Nhật.

Lê Hoàng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022