l1009561-copy-1715125421240509729039.jpeg

Đạt G tái xuất với "Hành trang chuyện buồn" - Ảnh: Facebook nhân vật

Đạt G là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ được khán giả yêu mến bởi giọng hát trầm ấm, giàu cảm xúc và khả năng sáng tác ca khúc có giai điệu bắt tai.

Anh sở hữu nhiều bản hit, phải kể đến là Buồn của anh (hát cùng K-ICM, Masew) với hơn 187 triệu lượt xem trên YouTube, Ngày mai em đi mất (hát cùng Khải Đăng) hơn 19 triệu lượt xem, Bánh mì không (hát cùng Du Uyên) có 109 triệu lượt xem…

Đạt G trở lại với ballad

Sau một thời gian dài thỏa sức với dòng nhạc sôi động, có giai điệu vui tươi như Hula Hula hay EP Tha tim, Đạt G cho biết anh dành trọn năm 2024 để sáng tác và thực hiện album ballad.

Mở đầu cho hành trình này là ca khúc Hành trang chuyện buồn thuần ballad. Ca khúc này cũng chính thức đánh dấu Đạt G quay trở lại với ballad - dòng nhạc làm nên tên tuổi của anh.

Hành trang chuyện buồn được Đạt G chấp bút cách đây 2 năm nhưng mãi đến hôm nay mới phát hành.

Thường các sáng tác của anh bén duyên với Chi Pu, Khải Đăng…, lần này anh muốn giữ ca khúc lại cho riêng mình.

Đạt G tâm sự đã lâu rồi anh không viết ballad, chính khán giả đã mang anh trở lại. Anh tự tin vào cách viết, cách hát của mình sẽ có cái để khoe với khán giả.

"Có thể Đạt hát không quá hay nhưng tình yêu của khán giả dành cho là động lực giúp mình tự tin hơn. Ít nhất cũng có khán giả trung thành, ủng hộ vô điều kiện là vợ và hai con. Đạt nghĩ cứ làm sẽ có khán giả yêu thương" - Đạt G tâm sự.

Anh nói ballad buồn nhưng nhiều bạn trẻ có bản phối mới, nhịp nhanh khiến ca khúc cuốn hút người nghe, giúp anh học hỏi trong sáng tác ballad của mình.

Với Hành trang chuyện buồn, Đạt G kể về hành trình của nỗi buồn không quá tiêu cực mà có kết thúc mở.

Anh quan niệm chuyện buồn là điều xinh đẹp trong cuộc đời, hãy cất vào vali để ở một góc nào đó hoặc mang theo bên mình, điều này giúp mỗi người trưởng thành, biết trân trọng hơn.

MV Hành trang chuyện buồn - Nguồn: YouTube Đạt G

Thực hiện album đầu tay trong năm 2024

Chia sẻ về chặng đường nghệ thuật vừa qua, Đạt G cho biết có một khoảng thời gian anh tự ti với những sáng tác của chính mình.

Anh từng có ý định "không hát nữa" để quay về với vai trò nhạc sĩ, chỉ sáng tác gửi bài cho ca sĩ.

datg-37fix-1715125509697637110838.jpeg

Đạt G dành hết tâm huyết và thời gian cho ballad trong năm 2024 - Ảnh: Facebook nhân vật

Tuy nhiên trong quá trình viết nhạc, các con lắng nghe và thuộc cả lời ca khúc. Điều này trở thành nguồn cảm hứng cho Đạt G tiếp tục hành trình âm nhạc.

Anh nghĩ sẽ có khán giả yêu thương, muốn nghe anh hát nên luôn thay đổi, hoàn thiện bản thân phục vụ khán giả tốt nhất.

Anh tự làm khó mình với những bản phối yêu cầu cao hơn, yêu cầu gắt gao hơn trong ca từ với những sáng tác mới.

"Từ trước đến giờ, Đạt không dám đặt mình lên bàn cân hay một vị trí nhất định nào.

Đạt viết, hát với cảm xúc, diễn tả một cách tốt nhất để chuyển tải thông điệp đến khán giả" - Đạt G chia sẻ.

Đạt G cho biết anh vô tình đi ngang qua ballad nhưng lại có duyên với ballad. Anh dành tất cả tâm huyết và thời gian để tập trung cho thể loại ballad trong năm 2024.

Anh bật mí đang trong quá trình hoàn thiện album đầu tay dành tặng khán giả cũng thuộc thể loại ballad và sớm phát hành trong năm nay.

Đạt G tên thật là Nguyễn Tấn Đạt, sinh năm 1995, tại TP.HCM. Anh bắt đầu tham gia các hoạt động âm nhạc từ khá sớm. Đến năm 2017, Đạt G ra sản phẩm đầu tay được chú ý mang tên Điều khác lạ.

Những ca khúc thành công của Đạt G: Buồn của anh, Khó vẽ nụ cười, Thêm bao nhiêu lâu, Ngày mai em đi mất, Bánh mì không...

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022