Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội hứa tạo mọi điều kiện cho cậu bé phát triển, nếu không theo được bóng đá đỉnh cao thì sẽ cho ăn học, tạo việc làm.

phong-1451-1468557789.jpg

Cậu bé Phong tới sân tập của U17 Hà Nội T&T. Ảnh: CMH.

Những ngày qua, câu chuyện một cậu bé mồ côi được Hà Nội T&T dang tay giúp đỡ đang thu hút được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Cậu bé tên Phong, 15 tuổi, ở Gia Lâm, Hà Nội, mất cả bố lẫn mẹ trong một vụ tai nạn giao thông. Phong sống cùng với bà nội già yếu và phải nhờ tới sự giúp đỡ rất nhiều từ một người bác.

Thông qua Facebook, Phong biết đến nhà báo Minh Hải (Báo Bóng đá). Vốn có niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn, một hôm cuối tháng 6, Phong quyết định nhắn tin cho anh Minh Hải xin giúp đỡ giới thiệu vào thử việc ở một đội bóng tại Hà Nội. Cảm thông với hoàn cảnh của Phong, nhà báo Minh Hải đã móc nối thành công cho cậu được thử việc ở đội U17 của Hà Nội T&T.

Tới nay, sau hai tuần tập luyện, HLV Vũ Hồng Việt của U17 Hà Nội T&T đánh giá Phong rất nỗ lực, có khát khao. Tuy nhiên, khả năng để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của Phong là rất khó bởi cậu bắt đầu tập muộn hơn bạn bè cùng trang lứa 4-5 năm. Mặc dù vậy, Hà Nội T&T vẫn sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện để Phong theo đuổi niềm đam mê của mình.

Đích thân Chủ tịch CLB ông Nguyễn Quốc Hội đã về tận Gia Lâm thăm hỏi bà của Phong và xin ý kiến gia đình. Ông Hội hứa nếu Phong không đủ khả năng theo đuổi bóng đá đỉnh cao sẽ chu cấp cho em ăn học đến khi trưởng thành và tạo một công việc phù hợp. 

Minh Khang

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022