Để xuất hiện lung linh trong ngày cưới, các cô dâu Ấn thường có một lộ trình làm đẹp từ đầu đến chân.

Không giống những vùng miền, tôn giáo khác, cô dâu Ấn Độ gắn việc làm đẹp với tâm linh. Ngoài việc mong ước một vẻ đẹp rạng rỡ trong ngày trọng đại, các cô gái còn gửi vào đó lời nguyện cầu may mắn, hạnh phúc.

Dưỡng tóc hư tổn

Quả amla và dầu dừa đều chứa nhiều loại vitamin và các chất oxy hóa cần thiết để tái tạo tóc hư tổn. Bên cạnh đó, quả amla được cho rằng sẽ mang lại may mắn cho người sử dụng.

Cách làm: Đun sôi nước ép quả amla và dầu dừa rồi để lửa riu riu cho đến khi có hỗn hợp sệt màu caramel thì tắt bếp. Để có mái tóc óng mượt, trước ngày cưới 1 tháng, cô dâu Ấn thường sử dụng hỗn hợp này để ủ tóc hoặc massage da đầu trước khi gội.

Amla-Benefits-And-Uses1-8447-1477021267.

Quả amla.

Trị mụn mãn tính

Cô dâu Ấn thường dùng cỏ hương lau và gỗ đàn hương để đánh bay mụn. Đây là công thức trị mụn nổi tiếng của Ấn Độ với hiệu quả tức thì, bên cạnh đó, hỗn hợp này còn có mùi thơm đặc trưng, giúp tân nương xả stress trước ngày trọng đại.

Cách làm: Ngâm bó cỏ hương lau trong nước ấm qua đêm rồi hòa cùng bột gỗ đàn hương. Thoa hỗn hợp này lên vùng da mụn và để khô tự nhiên. Hỗn hợp trên nên được bảo quản trong tủ lạnh.

INDIANWEDDINGTRADITIONS-3497-1477021267.

Tẩy da chết

Trước ngày cưới, cô dâu Ấn Độ thường dùng nước hoa hồng, hạnh nhân và nghệ để tẩy da chết. Nước hoa hồng tượng trưng cho sự tẩy uế, hạnh nhân và nghệ là biểu tượng của sự đủ đầy và sung túc. Ngoài mục đích làm đẹp, đây là công thức mang nhiều ý nghĩa tâm linh, như một lời chúc phúc cho các cô dâu.

Cách làm: Đêm trước ngày cưới, các cô gái dùng vài quả hạnh nhân cùng một chút nghệ tây xay mịn hòa với nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên mặt và toàn thân, massage nhẹ nhàng để tẩy đi lớp da chết.

Mặt nạ dưỡng thể

7 ngày trước lễ cưới, các đôi uyên ương sẽ cùng sử dụng loại mặt nạ dưỡng thể truyền thống của Ấn Độ có tên ubtan. Loại mặt nạ này có tác dụng loại bỏ các chất bẩn trên cơ thể, dưỡng da.

Cách làm: Trộn đều 2 cốc bột đậu hồi, 1 thìa cà phê bột gỗ đàn hương, 2 thìa cà phê bột nghệ, 2 thìa cà phê đường thốt nốt, 2 thìa canh sữa chua và 2 thìa cà phê bơ. Đắp hỗn hợp này lên da và để khô tự nhiên trong 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Ubtan-This-Diwali-7051-1477021267.jpg

Dưỡng da

Phụ nữ Ấn Độ rất coi trọng làn da. Mọi cô dâu Ấn đều mong muốn có làn da sáng mịn trong ngày trọng đại. Trước ngày cưới 3 tháng, hầu hết các tân nương đều sử dụng công thức làm đẹp được truyền từ đời này sang đời khác nổi tiếng tại Ấn Độ.

Cách làm: Lấy 2 thìa canh bột đậu cùng 1 thìa cà phê bột nghệ rồi trộn đều với sữa tươi để có một hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp trên lên da mỗi tối trước khi đi ngủ để có làn da sáng mịn.

1d4cd8c082e7ef7ed3dda2139fda3a-6716-1706

Minh MinhTheo: Brides

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022