Bé bỏng và mỏng manh, loài hoa nhỏ xinh bước ra từ truyền thuyết không chỉ đẹp bởi vẻ mộng mơ kéo dài tới tận chân trời, mà còn bởi ý nghĩa riêng gắn liền với cái đói cái no của người dân Việt vùng cực Bắc.

unnamed-3-5.jpg

Năm nay, người yêu loài hoa thần thoại đã có một nơi thật thú vị để trải nghiệm tam giác mạch theo một cách hoàn toàn khác biệt. Không phải là mảnh đất địa đầu Hà Giang đã quá quen thuộc mỗi mùa hoa nở, mà trên hành trình tới nơi trời đất giao hòa, giữa mênh mông mây ngàn lảng bảng: Fansipan Sa Pa.

Người đến với Sa Pa vốn đã mê say vì cái không gian giữa lưng chừng trời – đất, đã mãn nguyện vì cảm giác chinh phục nóc nhà Đông Dương tuyệt vời sau hơn 600 bậc thang đá mát lịm từ ga đến cáp treo, nay lại ngỡ ngàng với thảm hoa bồng bềnh phủ ngợp không gian đón bước từ ga đến.

unnamed-2-6.jpg

Tam giác mạch vốn là đặc sản riêng của miền Tây Bắc. Loài hoa bé nhỏ vậy mà làm say lòng người, vậy mà gọi bao bước chân lên đường tìm đến, để quên hết mọi ưu phiền trong cái mênh mang bình yên, trong hồi ức về một thuở xa xưa huyền thoại.

unnamed-17.jpg

Để đem đến trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình du lịch Sa Pa, Khu du lịch Fansipan đã gieo trồng và chăm sóc vườn hoa tam giác mạch khổng lồ rộng gần 2000m2 ngay cạnh cổng chính vào khu du lịch. Đến nay, tam giác mạch đã phủ ngợp lối, trở thành điểm check-in không thể bỏ lỡ trên hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Cũng giống như ở Hà Giang hay Bắc Hà, Si Ma Cai, “loài hoa của thần tiên” tại Sa Pa có màu sắc rất kỳ diệu, trắng khi chớm nở, rồi chuyển sang phớt hồng ấm áp và dần tím đậm. Thân tam giác mạch khi còn non có thể dùng như một loại rau, đến khi kết hạt đem xay thành bột làm lương thực, hay nấu với ngô sẽ nên một thứ rượu có hương vị lạ không thể nào quên.

unnamed-1-8.jpg

Chỉ kéo dài trong khoảng một tháng, nhưng mùa hoa tam giác mạch được đông đảo du khách khắp mọi miền ca ngợi là thời điểm không thể bỏ lỡ đối với người yêu Tây Bắc. Với riêng khu du lịch Fansipan Legend, mùa tam giác mạch đầu tiên với hàng loạt các hoạt động bên lề hấp dẫn như biểu diễn nghệ thuật dân tộc, cho thuê trang phục dân tộc để dạo chơi, chụp ảnh bên hoa, hứa hẹn đem lại cho du khách ấn tượng về một mùa hoa đáng nhớ, đáng yêu.

Trâm Anh

Tin 24H

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022