Cục Điện ảnh công bố, bộ phim Trúng số đại diện Việt Nam tham dự vòng Sơ tuyển giải Oscar lần thứ 88, hạng mục "Phim nói tiếng nước ngoài". Tác phẩm được các thành viên hội đồng đề cử đồng thuận với điểm số trung bình trên chín điểm. Phim được đánh giá có tính nhân văn, có tìm tòi sáng tạo và đặc biệt đậm đà bản sắc Việt Nam.

Dựa trên câu chuyện có thật năm 2011, Trúng số xoay quanh những chuyện đảo lộn cuộc sống thường ngày của một nhóm người lao động lam lũ ở miền Nam Việt Nam, khi một người đàn ông vừa mãn hạn tù trúng vé số độc đắc. Biên kịch của phim là nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn. 

Dustin-v-Thu-Trang-5-6079-1443518323.jpg

Cảnh trong phim "Trúng số".

Ra mắt hồi tháng 2 vào dịp Tết Ất mùi, phim được báo chí trong nước khen ngợi. Tác phẩm được đánh giá là câu chuyện cổ tích thời hiện đại, một ngụ ngôn cuộc sống, không giáo điều, giả tạo. Ngoài kịch bản chặt và cảm động, phim cũng có dàn diễn viên đồng đều gồm Dustin Nguyễn, Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài và Thu Trang. 

Trúng số là tác phẩm thứ hai do Dustin Nguyễn đạo diễn, sau Lửa phật. Anh kể: "Khi đọc kịch bản phim này, tôi cảm động bởi câu chuyện về lòng tốt và cách sống tử tế của những con người lao động chất phác. Tôi không tính toán mình sẽ làm phim gì nhưng Trúng số và thể loại phim hài đã đến với tôi một cách ngẫu nhiên. Đây không phải là một phim hài nhảm".

Hồi tháng 7, Trúng số cũng được lựa chọn tham dự Tuần phim Việt Nam tại Mỹ diễn ra ở Hawaii, Washington DC và New York.

Hạn gửi phim tham dự vòng Sơ tuyển Giải Oscar "Phim nói tiếng nước ngoài" lần thứ 88 hết vào ngày 1/10. Bên cạnh Trúng số, các tác phẩm khu vực châu Á cũng đã gửi đi gồm có Totem Sói (Trung Quốc), Nhiếp ẩn nương (Đài Loan), 100 Yen Love (Nhật Bản) hay phim đồng tính How to Win at Checkers (Thái Lan). Lễ trao giải Oscar 2016 diễn ra vào tháng 2/2016.

Vũ Văn Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022