130324-sarawakwedding-FB-1340-1710562068.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WCylgAxRt0gu6fFkUEBkiQ

Hôn lễ của chú rể gốc Trung Quốc với hai cô dâu ở Malaysia. Ảnh: FB

Theo truyền thông Malaysia, đám cưới rùm beng trên được tổ chức tại một nhà hàng ở Sarawak hôm 11/3. Chú rể, được cho là người Trung Quốc, đang là chủ một tiệm mì ở địa phương. Hôn lễ của anh này được tổ chức theo cả phong tục truyền thống với lễ phục Trung Quốc và phong cách phương Tây với trang phục hiện đại.

Trong những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội, chú rể được hai cô dâu khoác tay. Họ cùng đổ đầy tháp ly bằng rượu champagne, cắt bánh cưới cao năm tầng và đứng trên sân khấu cho quan khách tham dự chúc tụng.

Khách mời cho biết một cô dâu là người Trung Quốc và cô dâu còn lại gốc Indonesia. Tuy nhiên, trong khi nhiều người chúc mừng chú rể, một số khác lại thắc mắc về tính hợp pháp của đám cưới này. "Người Trung Quốc được cưới hai vợ à? Tôi tưởng trước đây họ chỉ có thể kết hôn với một người thôi chứ. Hãy chỉ cho tôi nếu tôi sai nhé", một người dùng Facebook bình luận.

Một người khác nghi ngờ: "Họ đang quay phim phải không? Không thể có chuyện lấy hai vợ cùng lúc. Luật pháp đâu có cho phép".

Trả lời thắc mắc của dân chúng, người đứng đầu cơ quan Phát triển Phụ nữ, trẻ em và phúc lợi cộng đồng của Sarawak, Datuk Sri Fatimah Abdullah, cho biết theo luật hiện hành của Malaysia, những người không theo đạo Hồi chỉ được kết hôn với một người.

Theo bà Datuk, luật pháp của Malaysia phân biệt giữa hôn nhân Hồi giáo và hôn nhân dân sự. Ngoài ra, hôn nhân theo phong tục bản địa cũng được công nhận ở Sarawak. Mặc dù vậy, Datuk giải thích rằng cơ quan của bà không giải quyết các vấn đề liên quan đến việc thực thi luật hôn nhân và không bình luận thêm về đám cưới của người Trung Quốc. Những vấn đề như trên thuộc về quyền hạn giải quyết của Cục Đăng ký Quốc gia Malaysia.

Tùng Anh (Theo Aisa One)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022