1041760649746493038692651049687460617770
So Nyuh Shi Dae - nhóm nhạc nữ đình đám số 1 Kpop vừa bước qua tuổi thứ 7, chặng đường 7 năm với 9 cô gái nhà SM đầy rẫy thử thách, chông gai và cũng không thiếu những ngọt ngào, xứng đáng. Với một tập thể 9 thành viên, duy trì bền vững trong môi trường khắc nghiệt và cạnh tranh như Kpop quả là một điều kì diệu. SNSD hiện vẫn đang ở đỉnh cao với những giải thưởng cho album vào mỗi đợt quay trở lại. Chưa kịp ăn mừng vì MV thứ 3 của Girls ' Generation đạt mốc 100 triệu view thì những tất cả thành viên trong nhóm nhạc và cộng đồng fan đã phải hứng chịu một cú shock lớn về sự ra đi của Jessica.Những thành công khi SNSD còn 9 thành viênSNSD từ đầu đã được ví như phiên bản nữ của Super Junior vì số thành viên khá đông.Tuy nhiên, cho tới ngày hôm nay, SNSD còn vượt xa cả các đàn anh đàn chị, trở thành nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Tên tuổi của nhóm không chỉ vươn sang khắp các nước Châu Á mà cả trên toàn thế giới.
ib0FcVlXzLDSlX.jpg
Cô gái đầu tiên của nhóm chính là Jessica - người đầu tiên gia nhập SM vào năm 2000. Trong kỳ nghỉ ở Hàn Quốc, cô và em gái - Krystal Jung đã được nhân viên của SM bắt gặp tại một trung tâm thương mại - đó cũng chính là cái duyên đưa cô đến với khán giả. Cô được đào tạo trong 7 năm để trở thành thành viên chính thức trong đội hình của Girls' Generation.
hio.jpg
SNSD ra mắt chính thức vào ngày 5/8/2007 với Into The New World trên Inkigayo. Ca khúc nhanh chóng đạt được No.1 trên M! Countdown. Nhờ giai điệu 'bắt tai' và vũ đạo cuốn hút, Into the new word đã trở thành một trong những ca khúc debut thành công nhất lịch sử Kpop.
0203SNSD002.jpg
Đĩa đơn đầu tiên Gee - đã đưa tên tuổi SNSD lên một tầm cao mới. Ca khúc đã phá vỡ mọi kỷ lục về khả năng trụ vững vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng. MV của Gee đã đạt lượng người xem lên tới hơn 111 triệu lượt - con số mà rất nhiều nghệ sĩ ngay cả quốc tế cũng ao ước.SNSD tiếp tục quảng bá Baby Baby - single thứ 3 từ album đầu tay với hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng, đơn giản. Trong thời gian này, Jessica, Seohyun, Tiffany cũng lập nên nhóm nhỏ đầu tiên của SNSD mang tên Roomate và phát hành ca khúc Oppa Nappa. Cuối năm, 3 cô gái tiếp tục tung ra It's Fantastic! - nhạc nền của game Mabinogi.
snsdgenie.jpghtm20120112213054c010c011.jpg
Như "thừa thắng xông lên" những ca khúc sau đó của SNSD cũng đều trở thành hit làm chao đảo tất cả các sân khấu ca nhạc trong nước cũng như nước ngoài như Tell Me Your Wish, Oh, Hoot, Mr.Taxi... Nhờ những nỗ lực không mệt mỏi, 9 cô gái đã rinh về chiếc cúp Disk Bonsang danh giá đầu tiên cho sự nghiệp âm nhạc của mình.
guyi.jpg
Cuối năm 2009, SNSD bắt đầu tour diễn châu Á đầu tiên của mình mang tên Into The New World. Đầu năm 2011, SNSD nhận giải Nghệ sĩ của năm tại Seoul Music Awards, chính thức sánh vai cùng Seo Taiji, Jo Sungmo, H.O.T trở thành nghệ sĩ thứ 4 có 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng cao quý này. SNSD cũng là nhóm nữ duy nhất đạt Nghệ sĩ của năm 2 lần liên tiếp tại Seoul Music Awards và MelOn Music Awards.
nhinlaichangduong6namcua9cogaisnsd.jpg
SNSD liên tiếp tung các single tiếng Nhật như Run Devil Run và Mr. Taxi. Tháng 6, SNSD ra album đầu tay tại Nhật mang tên Girls' Generation, ngay sau đó là tour diễn tại Nhật để quảng bá album này. Album đã giúp SNSD nhanh chóng đạt được 2 đĩa Bạch kim tại Nhật, một thành tích đáng mơ ước của bất kì nghệ sĩ Hàn Quốc nào khi hoạt động ở thị trường này. Album còn đạt vị trí thứ 5 các album bán chạy nhất tại Nhật năm 2011 và giải Album của năm tại MTV Video Music Awards Japan. Tháng 7, nhóm nhận được giải Video của nhóm nhạc hay nhất và Ca khúc Karaokee! hay nhất tại MTV Video Music Aid Japan.Năm 2013, lần đầu tiên SNSD chuyển sang phong cách hiphop đường phố. “I got a boy” đã vinh dự trở thành “Video của năm”, nhận giải thưởng thường niên của trang video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube.
0203SNSD004.jpg
Mới đây, SNSD đã tung ra MV “Mr.Mr”, chưa đầy 10 tiếng sau khi phát hành đã đạt lượng người xem cực “khủng” là 2 triệu lượt. “Mr.Mr” là ca khúc chủ đạo nằm trong album cùng tên mới phát hành ngày 28/2 của SNSD, khẳng định vị trí số 1 của SNSD trên đấu trường âm nhạc Kpop.Jessica rẽ nhánh với những hoạt đồng thời trang
02eb840.jpg
Nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong âm nhạc cũng như thời trang, ngôi vị "nữ hoàng thời trang" cũng không quá lạ lẫm khi đặt cạnh cái tên Jessica bởi vào cuối năm 2013, cô đã chính thức nhận danh hiệu này với sự ủng hộ của hàng loạt các stylist danh tiếng của Kbiz.
ib1UsICc86OdMZ.jpgibM5MDBToHXKI.jpg
Cô trông xinh đẹp trong mọi loại trang phục, các stylish đình đám đều bị thuyết phục bởi những nét duyên dáng trong cách phối đồ của Jessica. Công chúa băng của SNSD luôn giữ cho mình vẻ đẹp lộng lẫy dù diện trang phục sang trọng hay giản dị. Dù không quá cầu kỳ nhưng cách kết hợp trang phục và phụ kiện của cô nàng luôn vô cùng thu hút.
jungsis12cfc5.jpg
Và dĩ nhiên, các thương hiệu thời trang cũng không thể làm ngơ trước tần suất phủ sóng của Jessica. Từ trang sức sang trọng của Stonehenge cho đến trang phục thể thao của LI-NING và mới đây nhất là Lapalette, có lẽ hiếm thần tượng nào của Kpop có được tầm ảnh hưởng rộng rãi đến nhiều thị phần như Jessica.
SNSDJessicainHarpersBazaar25242c.jpg
Chính nhờ sự đơn giản nhưng đầy tinh tế trong việc ăn mặc đã biến Jessica trở thành fashion icon - hình mẫu lý tưởng để giới trẻ học tập. Cộng hưởng với danh tiếng từ SNSD, Jessica luôn là cái tên mà các tạp chí thời trang săn đón hay gương mặt "đinh" trên những chiến dịch quảng bá của các thương hiệu thời trang trong và ngoài xứ sở kim chi. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Jessica đã ghi dấu ấn của mình trên hàng loạt tạp chí danh tiếng nhất như Vogue, Harper's Bazaar, W, Nylon...
201493095732t7cvnetT5105141.jpgimFLfVLJjizGe.jpg
Nhưng như thế vẫn là chưa đủ. Jessica còn tiến xa hơn khi cô quyết định thử nghiệm lĩnh vực thiết kế thời trang thông qua việc thành lập thương hiệu riêng của mình.
974670101524487579578791147119697n.jpgDanh sách thành viên SNSD hiện tại
Mặc dù sự nghiệp của cả nhóm vẫn trên đỉnh vinh quang nhưng Jessica đã rẽ nhánh và theo đuổi ước mơ của bản thân mình. Theo thông tin mới xác nhận của SM, dù không còn là thành viên của SNSD nhưng cô vẫn là nghệ sĩ trực thuộc công ty SM. SNSD vẫn sẽ có những buổi fanmeeting và chiến dịch quảng bá cho album mới nhưng chỉ khác một điều là sẽ không có sự hiện diện của Jessica. Cô cũng đã có những dự án cho cuộc sống mới của mình khi không còn là thành viên của SNSD.
Phi Công

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022