Chiều 24/11, Dương Cầm tổ chức họp báo ra mắt sự kiện lễ hội âm nhạc Bandland Fest - Ngày hội các ban nhạc. Đây là sự kiện âm nhạc hoàn toàn miễn phí với quy mô 1500 khách tham dự,quy tụ 17 ban nhạc quen thuộc trong cộng đồng yêu nhạc trẻ, được dẫn dắt bởi hai MC nổi tiếng: Hoàng Yến Chibi và Hà Lê. 

A97I7763.JPG Dương Cầm không ngại đụng độ bà xã, quyết 'đem tiền nhà đi đốt' để tạo sân chơi âm nhạc Banland Fest 2020

Được ví như “miền đất hứa của những ban nhạc”, Bandland Fest là hoạt động thường niên, thuộc chuỗi hoạt động Live On Stage của dự án Bandland Channel. Đây là sân chơi chuyên nghiệp đầu tiên và duy nhất dành cho các ban nhạc trên toàn quốc, được sáng lập và điều hành trực tiếp bởi nhạc sĩ Dương Cầm cùng ekip sản xuất. 

A97I8000.JPG 17 ban nhạc tại Hà Nội sẽ góp mặt trong sự kiện.

Với Bandland Fest, nhạc sĩ Dương Cầm cho biết, anh tin tưởng vào sự thành công mà dự án mang lại, và mong muốn Bandland Channel nói chung và Bandland Fest nói riêng sẽ mang văn hóa ban nhạc tới gần hơn với khán giả đại chúng. 

Dương Cầm chia sẻ:"Năm nay vì dịch Covid-19 nên Banland Fest chưa đến được với TP.HCM, việc sản xuất chương trình khó khăn, chỉ có ban nhạc ở Hà Nội. Năm sau chắc chắn sẽ có. Chúng tôi quy tụ được hơn nửa các ban nhạc ở Hà Nội, hi vọng những năm sau sẽ được đông đảo hơn các ban nhạc đồng hành để thắp sáng ngọn lửa đam mê âm nhạc".

A97I8115.JPG

Được biết, Dương Cầm đã tốn khoảng thời gian cả năm để ấp ủ thực hiện dự án. Nhiều người thắc mắc giữa thời buổi COVID-19 khó khăn, tại sao nhạc sĩ vẫn quyến tâm "mang tiền nhà đi đốt". Trả lời cho câu hỏi này, Dương Cầm tâm sự:"Đúng là Cầm đem tiền nhà đi đốt. Show lớn gần đây nhất Cầm thực hiện là từ năm 2019. Một năm vừa rồi tôi không có hoạt động cá nhân mà tập trung cho Banland. 

Nó cũng là sự đấu tranh trong tư tưởng, tôi muốn khi thế giới đảo lộn thì mình quay về làm điều gì đó tích cực cho cuộc sống, làm điều mình đam mê mình thấy được thỏa mãn tình yêu âm nhạc và lan toả những điều ý nghĩa. Banland Fest ra đời như vậy"

A97I8100.JPG

Để làm được điều đó, Dương Cầm cho biết phải nhờ rất lớn vào sự đồng ý, ủng hộ từ bà xã. Trong khi, bà xã Thu Quỳnh thừa nhận đã có đôi lần xích mích với chồng về chuyện tiền nong, thời gian mà Dương Cầm bỏ ra cho dự án.

Thu Quỳnh nói thêm:"Sắp tới là kỷ niệm 6 năm của Dương Cầm và Thu Quỳnh. 5 năm qua rất yên bình, gọi dạ bảo vâng nhưng khi thực hiện Banland Fest thì hai vợ chồng thi thoảng phản biện nhẹ để đưa ra những ý kiến xây dựng Bandland phát triển, việc theo đuổi đam mê cũng có ảnh hưởng một chút tới kinh tế gia đình. 

A97I8182.JPG Dương Cầm bên bà xã Thu Quỳnh.

Nhưng đương nhiên, điều Thu Quỳnh muốn là công việc sẽ tốt đẹp hơn, tôi hoàn toàn ủng hộ dự án Bandland Fest của anh Dương Cầm và hi vọng dự án sẽ phát triển, có các ban nhạc cùng đồng hành và đi với nhau lâu dài hơn".

Mặt khác, các ban nhạc cùng Ngọt Band tỏ ra vô cùng hào hứng tham gia sự kiện phi lợi nhuận này. Dù sự kiện chưa tổ chức, Dương Cầm đã khẳng định Bandland Fest 2021 nhất định sẽ diễn ra, thậm chí với quy mô lớn hơn vì có sự xuất hiện của các ban nhạc khu vực miền Nam.

A97I7944.JPGA97I7952.JPG

Theo kế hoạch, Bandland Fest 2020 sẽ diễn ra ngày 13/12/2020, từ 13h00 - 22h00, tại số 2 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022