Chuẩn bị kết thúc năm học, đây cũng là khoảng thời gian các bậc cha mẹ tìm kiếm các khóa học hè cho con em mình. Các khóa học hè đa dạng hơn, từ các nhà trường cho đến các trung tâm dạy năng khiếu. Nhiều gia đình muốn chọn cho con mình các khóa học trải nghiệm học kỳ Công an nhân dân, Quân đội nhân dân.

Nhân cơ hội này, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh. Mặc dù, cơ quan công an đã nhiều lần cảnh báo nhưng nhiều người vẫn dính "bẫy", mất tiền.

Theo đó, ngày 25/4 Công an TP Hà Nội cho biết, chị T (trú tại Thanh Xuân) có lên mạng xã hội Facebook để tìm cho con khóa học hè về "rèn kỹ năng, tăng trải nghiệm" cho con. Vì muốn con được rèn luyện tính kỷ luật, giờ giấc sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe và trang bị các kiến thức như phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm, kỹ năng sơ cấp cứu,…

cahn-17140373874201295779774.jpg

Cảnh giác khi tham gia các chương trình khóa học hè lừa đảo.

Qua tìm hiểu, chị T đã liên hệ với trang Facebook "Trải nghiệm làm chiến sĩ Biên phòng" và đăng ký cho con. Sau đó, chị T được thêm vào 1 nhóm trên ứng dụng Telegram để làm nhiệm vụ thanh toán tiền hàng cho hãng tài trợ chương trình và hưởng hoa hồng 10%.

Sau 5 lần thanh toán đơn hoa hồng và được nhận tiền về tài khoản cùng phí hoa hồng, chị chuyển tiền lần thứ 6 nhưng không nhận được tiền về tài khoản với lý do: "Sai quy trình", "sai cú pháp",… Chị T đã chuyển 600 triệu đồng và bị chiếm đoạt hết số tiền trên.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác với thông tin về các chương trình, khóa học hè trên mạng xã hội. Cần tỉnh táo trước lời mời khi thực hiện các nhiệm vụ hưởng hoa hồng cao. Thường xuyên cập nhật các phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm sử dụng công nghệ cao đồng thời tuyên truyền cho người thân, bạn bè về các thủ đoạn của tội phạm.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

Xem thêm video đang được quan tâm:

Chủ cửa hàng bị kẻ lạ mặt ném bom xăng trong đêm

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022